5 สิ่งใหม่ที่ยังไม่รู้ว่า Google Earth ทำได้

5 สิ่งใหม่ที่ยังไม่รู้ว่า Google Earth ทำได้

NOTE:
– Google Earth มีฟีเจอร์ เครื่องจำลองการบิน, โหมด Sky ให้ผู้ใช้งานสามารถสำรวจท้องฟ้าในยามค่ำคืนและดูดวงดาวและสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่บนท้องฟ้า
– Google Earth มีภาพจำลองดาวอังคารและดวงจันทร์อีกด้วย
– ฟีเจอร์ Ocean ใน Google Earth ผสานรวมภูมิทัศน์ใต้ทะเลเข้ากับเนื้อหาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สำรวจบางส่วนของพื้นที่ที่ยากจะเข้าถึงมากที่สุดบนโลกใบนี้

ทุกวันนี้แผนที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นของนักเดินทางทั้งหลายไปแล้ว ยิ่งเทคโนโลยีเชื่อมต่อให้โลกแคบขึ้น ไม่เพียงแต่ย่อส่วนโลกไว้อยู่แค่ในสมาร์ทโฟน แต่ยังเอื้ออำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางให้แม่นยำมากขึ้น และนอกจาก Google Map จะใช้บอกเส้นทางสัญจรในเมือง Google Earth ยังเป็นอีกช่องทางที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งใช้เป็นเครื่องมือเพื่อทำการศึกษา วางแผนการเดินทางและดูถนนหนทางต่าง ๆ, การบริหารจัดการเกี่ยวกับภัยพิบัติ, การสำรวจพื้นที่ และอื่น ๆ อีกมากมาย นี่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รู้จักโลกใบนี้ได้ดียิ่งขึ้นและตอบคำถามต่าง ๆ ที่เคยสงสัยมาก่อนได้ ล่าสุด Google Earth มาพร้อมเวอร์ชั่นใหม่ที่น่าสนใจ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

1

1. สนุกกับแผนที่แบบ 3D มากขึ้น เมื่อกดปุ่ม Search ตรงด้านล่าง และเลือกเปิดแบบ 2D หรือ 3D ก็จะปรากฎง่ายและเสมือนเห็นสถานที่จริงอยู่ตรงหน้า นอกจากนี้ ฟีเจอร์ด้าน 3D ที่แสดงสถานที่เพิ่มมากขึ้น และสามารถกดแชร์ความประทับใจในรูปแบบโปสการ์ด (ดิจิทัล) ให้เพื่อนได้

2. Voyager แนะนำสถานที่ที่น่าสนใจตามจุดต่างๆ ในโลก โดยร่วมกับหน่วยงานอื่น เช่น สารคดี BBC Earth ทำระบบการเล่าเรื่องของสถานที่ที่คัดเลือกมาแล้ว

3. ปุ่ม I’m feeling lucky กดแล้ว Google Earth จะแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจมาให้เราแบบสุ่ม

4. Earth View เปิดมุมมองใหม่กับฟีเจอร์ Earth View พบกับความสวยงามของโลกในแบบที่แปลกตาผ่านกว่า 1,500 ภาพ โดยฟีเจอร์นี้เริ่มต้นพัฒนาผ่านโครงการเวลาว่าง 20% ของพนักงาน Google

5. Google Earth -> Voyage -> History -> Lost Civilizations ยังมีฟีเจอร์ภาพอดีตหรืออารยธรรมที่หายไป ซึ่งจะทำให้คุณสามารถย้อนเวลากลับไปมองดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องบนโลกใบนี้ ซึ่งโดยมากแล้วเป็นผลมาจากน้ำมือมนุษย์

สิ่งที่น่าสนใจคือ Google Earth เวอร์ชันใหม่จะมีเฉพาะบนเว็บและแอปมือถือเท่านั้น สามารถทำงานได้บน Windows, OS X, Linux, Android และ iOS พร้อมรองรับการแสดงผลได้ 45 ภาษา

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top