ข้อดีของการเลือกซื้อโครงการพร้อมอยู่

ข้อดีของการเลือกซื้อโครงการพร้อมอยู่

NOTE:
– แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในปี 2560 ยังคงอยู่ในอัตราที่ต่ำ ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกสำหรับนักลงทุนในอสังหาฯ แต่หากคุณกู้เงินมาซื้อคอนโดในช่วงก่อนหน้าที่อัตราดอกเบี้ยสูง ๆ ทางเลือกในการรีไฟแนนซ์ เพื่อให้ได้รับเรทดอกเบี้ยต่ำลงตามสภาวะดอกเบี้ยช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นมุมที่น่าสนใจเหมือนกัน
– หนึ่งในพื้นที่ที่น่าสนใจในการลงทุนอสังหาฯ ตอนนี้ คือรอบๆ สถานีอุดมสุข บางนา และแบริ่ง แต่สถานีที่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือ สถานีบางนา เพราะว่ามีโครงการขนาดใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น อาทิ แบงค็อก มอลล์, ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) เฟส 2, โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (Light Rail) สายบางนา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จะมั่นใจได้อย่างไรว่าบ้านหรือคอนโดที่เราซื้อแต่ยังสร้างไม่เสร็จจะตรงใจกับความต้องการของเราได้มากน้อยแค่ไหน? ยิ่งการซื้อบ้านหรือคอนโด นับเป็นทรัพย์สินก้อนใหญ่ที่ผู้ซื้ออาจต้องวางเงินจองไปทั้งๆที่ไม่ได้เห็นของจริง นับว่าเป็นความเสี่ยงสูงหากโครงการนั้นๆสร้างไม่เสร็จตามที่ระบุเอาไว้ ทั้งระยะเวลาและความสมบูรณ์ของสิ่งอำนวยความสะดวก หรือบางโครงการถูกระงับกลางคันเนื่องจากไม่ผ่าน EIA

ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายเริ่มหันมาใช้กลยุทธ์ “โครงการสร้างเสร็จก่อนขาย” ปิดช่องว่างความกังวลของผู้ซื้อที่กลัวว่าจะไม่ได้บ้านหรือคอนโดตามที่โฆษณาเอาไว้ ไม่เพียงแต่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ แต่ยังส่งผลดีกับผู้ประกอบการ ซึ่งการเลือกซื้อโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ มีข้อได้เปรียบมากกว่าโครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งนับข้อดีได้ 5 ข้อดังนี้

1. ได้ความคุ้มค่าทั้งอยู่เองหรือปล่อยเช่า

การลงทุนกับอสังหาฯ เมื่อต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่า หากยังเป็นโครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จคงไม่มีนักลงทุนรายใดที่อยากจ่ายเงินลงทุนไปเรื่อยๆ โดยที่ยังไม่มีรายรับเข้ามา หากซื้อโครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จ ช่วงที่รอการก่อสร้างต้องจ่ายเงินดาวน์ไปเรื่อยๆ รอจนกว่าโครงการสร้างเสร็จจึงจะสามารถปล่อยเช่าได้ ซึ่งนับเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือไม่มีผลตอบแทนนั่นเอง

2. ซื้อแล้วเข้าอยู่ได้เลย

ถือเป็นข้อได้เปรียบของโครงการพร้อมอยู่ คือไม่ต้องรอสร้างเสร็จแล้วค่อยโอนกรรมสิทธิ์ แต่ผู้ซื้อสามารถจ่ายเงินแล้วเข้าอยู่ได้ทันที ไม่ต้องปวดหัวกับโครงการที่ก่อสร้างล่าช้า เร่งโอนฯทั้งๆที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ ไม่ต้องคอยกังวลว่าโครงการจะเสร็จทันตามกำหนดหรือไม่ ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบจนพอใจก่อนตัดสินใจซื้อ

3. ประมาณการต้นทุนทางการเงินได้ชัดเจน

เมื่อรู้ราคาที่แน่ชัดของโครงการ ทำให้เราสามารถประมาณการต้นทุนทางการเงินได้ โดยเฉพาะอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เพราะหากเป็นโครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จ การที่วางเงินจองไปแล้วยังไม่ได้โอนหรือจ่ายเงินก้อนในทันที เมื่อต้องไปขอสินเชื่อในอีก 2-3 ปีข้างหน้า อัตราดอกเบี้ยเงินกู้อาจจะไม่ใช่เรทเดิมที่เคยประมาณการเอาไว้

4. มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน

การซื้อโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว สร้างความมั่นใจได้ว่า ผู้ซื้อจะได้บ้านหรือคอนโดท่ามกลางสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อมตามที่เป็นจริง และได้เห็นก่อนย้ายเข้าอยู่ ไม่ต้องจินตนาการกับภาพบรรยากาศจำลอง เป็นงานกราฟิก 3D ที่อาจจะดูสวยเกินความเป็นจริงในบางครั้ง และเมื่อสร้างเสร็จ อาจไม่ตรงกับความต้องการ

5. โปรโมชั่นดี ราคาพิเศษ

โครงการพร้อมอยู่ ส่วนใหญ่มักจะมาพร้อมโปรโมชั่นที่ดีและแรงกว่า “โครงการกำลังรอสร้าง” ทำให้ในบางครั้งผู้ซื้อมีอำนาจในการต่อรองและตัดสินใจที่สูงกว่า ทั้งโปรโมชั่นแถมเฟอร์นิเจอร์, ฟรีค่าโอนฯ, ฟรีค่าจดจำนอง เพราะโครงการสร้างเสร็จเหมาะกับผู้ที่มีความพร้อมทางการเงินหรือผู้ที่มีกำลังซื้อจริง ณ เวลานั้น เนื่องจากเป็นการวางเงินจองและโอนกรรมสิทธิ์ได้เลย ไม่ต้องมีการจ่ายเงินดาวน์เพื่อรอโครงการเสร็จ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลจาก http://terrabkk.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top