รวมเส้นทางลัดกทม.

รวมเส้นทางลัดกทม.

NOTE:
– TomTom ผู้ผลิตระบบนำทาง GPS เผยรายชื่อเมืองหลวงและมหานครที่มีสภาพการจราจรจลาจลที่สุดในโลก พบว่ากรุงเทพฯ ของไทยติดอันดับตามความคาดหมาย แถมครองอันดับ 1 เมืองที่รถติดที่สุดในโลกช่วงเวลาเร่งด่วนอย่างตอนเลิกงานกลับบ้าน
– โตเกียว ลอนดอน ปารีส นิวยอร์ก จัดผังเมืองเป็นแบบ “ตาหมากรุก” คือ มีถนนสายรองตัดผ่านถนนสายหลักมากมายเหมือนกับกระดานหมากรุก เพื่อให้ที่ดินทุกส่วนมีราคา ที่สำคัญเป็นช่องทางระบายจราจรจากถนนสายหลักได้เป็นอย่างดี

แค่ปกติกรุงเทพฯ ก็ถือว่าเป็นเมืองที่รถติดที่สุดของประเทศไทยอยู่แล้ว ยิ่งมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ซ่อมถนน หรือปรับปรุงผิวการจราจรต่างๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ว่าจะวุ่นวายสักแค่ไหน เมื่อมีทางหลักก็ต้องมีทางลัด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้มนุษย์ชาวเมืองมากขึ้น และนี่คือเส้นทางที่เรารวมมาฝากกันเอาไว้หลีกเลี่ยงยามรถติดครับ

จากราบ 11. ไปเกษตรนวมินทร์
ใช้เส้นอุโมงค์ราบ 11. (ตีนสะพานบางบัว) จรดถนนลาดปลาเค้า แล้วตรงไปเข้าซ.ลาดปลาเค้า 34 ขับตามทางก็จะออกเกษตรนวมินทร์ได้เลย ข้อดีคือ ไม่ต้องผ่านแยกเกษตรและแยกลาดปลาเค้า เส้นทางไม่ซับซ้อน

ถ.เสรีไทยกับถ.รามคำแหง เป็นเส้นที่ขนานกัน มีถนนเชื่อมกันดังนี้
1. ศรีบูรพา (ตรงเคะคลองจั่น)
2. รามคำแหง 131 ออกเสรีไทย 24
3. เส้นเลียบวงแหวน
4. ถ.มีนพัฒนา(บางชัน)

จากศรีนครินทร์มารามคำแหง 60 ลัดเข้ากรุงเทพกรีทา
ตรงมาจนถึงสามแยกปั๊มน้ำมันก็เลี้ยวซ้าย และเลี้ยวซ้ายอีกรอบ ก็จะทะลุรามฯ 60 เลย โดยไม่ต้องไปติดที่ลำสาลี

จากหน้าหมอชิต 2 ไปโทลเวย์วิภาวดีขาออก
ให้เลี่ยงเข้ากำแพงเพชร 6 (แยกใต้ทางด่วน) เสร็จแล้วเลี้ยวขวาเข้าแฟลตตำรวจบก.จร. ตรงไปเจอสามแยก ถ้าเลี้ยวขวาจะออกไปขึ้นโทลเวย์ได้ ถ้าตรงไปจะออกข้างๆบ.ไทยน้ำทิพย์ ดีกว่าไปติดอยู่รัชวิภา หรือแยกวัดเสมียน

– อินทามระ 15 เชื่อมกับพหล 18/2 (หลังกรมขนส่ง) และซ.วิภาวดี 3 ขึ้นโทลเวย์ด่านสุทธิสารได้เลย

– ถนนรามคำแหง ซอย 8 ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ข้างเดอะมอลล์ 2 ไปถนนพระราม 9 ได้ เข้าไป ตรง + ขวา จะทะลุออกช่วงถนนพระราม 9 ขาออก มุ่งหน้าแยกพรีเมียร์

– ถนนอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 10 สามารถไปยังถนนสุขุมวิท ซอย 81 ได้ เข้าไปแล้วให้สังเกตป้ายบอกทางสุขุมวิท ซึ่งเป็นทางบังคับ 2 ช่องทาง

– ถนนอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 17 สามารถไปยังถนนพัฒนาการ ซอย 20 ได้ โดยตรงเข้าไป ขวา – ซ้าย – ตรงจนสุดทาง – ซ้าย – ตรงจนสุดทาง – ขวา นั่นเอง

– ถนนอ่อนนุช ซอย อ่อนนุช 24 สามารถไปยังถนนสุขุมวิท ซอย 93 ได้ ซอยนี้ขอบอกตรง ๆ ถ้าไม่เคยชิน คงต้องพยายามในการหาเส้นทางสักหน่อย เพราะแยกเยอะมาก

– ถนนอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 28 สามารถไปยังถนนสุขุมวิท ซอย 97/1 ได้ โดยเข้าไปตามเส้นทาง แล้วสังเกตป้ายบอกทาง ซึ่งมีทางบังคับทางเดียว

– ถนนอินทามระ ซอย 4 สามารถไปยังถนนพหลโยธิน ซอย 8 ได้ ภายในซอยเป็นถนน 2 ช่องทาง แต่ค่อนข้างแคบ อยากให้ระมัดระวังด้วย

– ถนนลาดพร้าว ซอย 64 สามารถไปยังถนนรัชดาภิเษก ได้ซึ่งจะทะลุไปออกถนนรัชดาภิเษกช่วงสี่แยกสุทธิสาร ใกล้ สถานีตำรวจ

– ถนนสุขุมวิท 31 หรือซอยสวัสดี สามารถไปยังถนนอโศก – มนตรี ได้ โดยให้สังเกตป้ายบอกทางไป มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: http://oknation.nationtv.tv

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top