“ให้ยืมหมวกกันน็อค” โครงการใหม่จาก Lotus ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล

“ให้ยืมหมวกกันน็อค” โครงการใหม่จาก Lotus ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล

NOTE:
– จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) ในปี 2559 ได้ระบุเอาไว้ว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นอันดับที่ 2 ของโลก รองจากประเทศลิเบีย
– 16,000 คนต่อปี คือจำนวนเฉลี่ยของผู้เสียชีวิตจากการไม่สวมหมวกกันน็อคขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ในประเทศไทย
– จำนวนผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนกว่า 3 ใน 4 หรือร้อยละ 76 ล้วนใช้จักรยานยนต์แทบทั้งสิ้น

01

ในช่วงเวลาเร่งรีบที่การจราจรติดขัดมากๆนั้น เชื่อว่าชาว Gen-C หลายๆคนคงเคยใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์กันใช่ไหมครับ แต่จะมีสักกี่คนที่ใส่หมวกกันน็อคในขณะที่ซ้อนท้ายวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่นั้นไม่ได้สวมหมวกกันน็อคแทบทั้งสิ้น

ด้วยเหตุนี้เองทาง เทสโก้ โลตัส ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ จึงได้ร่วมมือกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ผุดโครงการให้ยืมหมวกกันน็อคภายใต้สโลแกน “สวมหมวก ปลอดภัย ใส่ใจ ให้ยืม” ขึ้น

โดยโครงการนี้จะเริ่มต้นที่การส่งมอบหมวกกันน็อคกว่า 1,000 ใบ ให้กับสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เพื่อใช้ในการแจกจ่ายสมาชิกให้นำไปใช้หมุนเวียนแก่ลูกค้าที่เข้ารับบริการ ซึ่งเบื้องต้นได้แจกจ่ายไปแล้วกว่า 50 วินทั่วกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์นั้นส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษาและพนักงานบริษัท

02

นอกจากนี้ยังได้มีการแจกหมวกอนามัยเพื่อเอาไว้ครอบศีรษะก่อนที่จะสวมหมวกกันน็อคทับอีกหนึ่งชั้นเพิ่มเติม เพื่อลดความกังวลเรื่องความสะอาดอันเป็นสาเหตุที่ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ยอมสวมใส่หมวกกันน็อคเวลาใช้บริการนั่นเอง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: http://www.thairath.co.th/content/946807

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top