“A Ramen” ย้อนวัย เร้าใจ เขย่าเด็กดีทำข้อสอบก่อนได้กินราเมง

“A Ramen” ย้อนวัย เร้าใจ เขย่าเด็กดีทำข้อสอบก่อนได้กินราเมง

NOTE:
– A Ramen มีอีกชื่อที่เราคุ้นเคยว่า ‘ราเมงข้อสอบ’ ซึ่งมาจากการสั่งอาหารที่ต้องทำ ‘ข้อสอบ’ ก่อน ผนวกกับบรรยากาศที่ออกแบบให้มีการกั้นพื้นที่เป็นส่วนตัวเสมือนการนั่งทำข้อสอบจริงๆ
– สูตรลับความอร่อยของราเมงที่ A Ramen อยู่ที่ความเข้มข้นของน้ำซุป ผนวกกับเราสามารถเลือกความนุ่มของเส้นและเครื่องเคียงที่จะใส่ได้เอง ทำให้ A Ramen เสิร์ฟราเมงที่ทำขึ้นตามใจลูกค้า เป็นที่ถูกใจคนกินสุดๆ
– ราเมงข้อสอบจะมี 2 สาขาคือ สาขาพระรามเก้าและสาขาบางนา โดยทั้งสองสาขาจะเปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นหิวเมื่อไรก็แวะไปกินได้ทุกเมื่อ

A-Ramen_09

“A Ramen” หรือที่รู้จักในชื่อภาษาไทยว่า “ราเมงข้อสอบ” อีกหนึ่งร้านยอดฮิตในย่านพระรามเก้า ซึ่งหลังจากเปิดสาขาแรกได้ไม่นานก็ขยับขยายตัวด้วยการเปิดสาขาที่สองแล้ว แต่อะไรที่ทำให้ A Ramen เป็นที่นิยมมากขนาดนี้ วันนี้เราชวนไปไขคำตอบกัน!!

จากชื่อ “ราเมงข้อสอบ” ก็คงเดาได้ว่าก่อนจะได้กินราเมง ลูกค้าต้องทำข้อสอบก่อน แต่ ‘ข้อสอบ’ ของที่นี่ไม่ยากอย่างที่คิด ด้วยเพราะข้อสอบก็คือกลวิธีสั่งราเมง เพื่อให้ได้ราเมงที่ถูกใจลูกค้า โดยทางร้านจะมีกระดาษข้อสอบให้เราเลือกตอบคำถามทั้งหมด 8 ข้อ ดังนั้นการทำข้อสอบนี้ก็เปรียบเสมือนการครีเอทราเมงตามความต้องการของเรา โดยผลคะแนนของการทำข้อสอบก็คือชามราเมงที่จะเสิร์ฟให้เราได้ลิ้มลองนั่นเอง

Cover

A-Ramen_05

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า การทำข้อสอบก็คือการสั่งราเมง ดังนั้นคำถามของข้อสอบจึงมีตั้งแต่ ระดับความเหนียวนุ่มของเส้นราเมง ความเค็มของน้ำซุป อยากกินเนื้อหมูแบบติดมันหรือไม่ติดมัน ใส่ผักอะไรบ้างหรือจะไม่ใส่เลยก็ได้ รวมทั้งระดับความเผ็ดและระดับความมันของน้ำซุป เราก็สามารถเลือกได้เช่นกัน แต่หากว่าอยากชิมราเมงสูตรต้นตำรับของ A Ramen ก็เพียงทำเครื่องหมายถูกตรงหัวกระดาษข้อสอบ ก็จะได้ลิ้มรสราเมงรสดั้งเดิม โดยไม่ต้องทำข้อสอบให้ตื่นเต้น หรือคอยลุ้นว่าราเมงที่ได้จะเป็นแบบไหน

ส่วนการตกแต่งร้าน A Ramen ได้จำลองบรรยากาศเสมือนห้องสอบด้วยโต๊ะแบบบาร์ที่มีแผงไม้กั้นพื้นที่บดบังสายตาจากคนข้างๆ ชวนให้คิดถึงการนั่งทำข้อสอบในห้องสอบนั่นเอง อีกทั้งเจ้าของร้านยังตกแต่ง A Ramen ให้เหมือนร้านราเมงในญี่ปุ่น ด้วยการเลือกใช้ไม้สีเข้มเป็นหลัก ผนวกกับเก้าอี้สีเทา ทำให้ A Ramen มีบรรยากาศเรียบง่าย แฝงความเข้มขรึม ชวนให้เรารู้สึกตื่นเต้นทันทีที่เข้าไปเยือน

A-Ramen_08

A-Ramen_03

ทันทีที่เปิดประตูเข้าสู่ร้านก็จะพบกับทางเดินแคบๆ ที่ขนาบด้วยผนังไม้แลดูลึกลับและให้บรรยากาศเก่าแก่ และเมื่อเปิดม่านก็จะพบกับส่วนต้อนรับลูกค้า ซึ่งแบ่งพื้นที่ด้วยไม้กั้น สร้างความเป็นส่วนตัวให้ลูกค้าที่มาคนเดียว แต่สำหรับใครที่มาหลายคนก็สามารถพับเก็บที่กั้นได้ โดยภายในร้าน A Ramen จะมีที่นั่งเพียง 16 ที่เท่านั้น โดยจะแบ่งเป็น 2 ห้อง กั้นสายตาด้วยผ้าม่าน ผนวกกับการตกแต่งร้านที่ได้ไอเดียจากญี่ปุ่น ทำให้ร้านนี้เจือกลิ่นอายญี่ปุ่นอย่างเข้มข้น

ส่วนเมนูอาหารนั้น อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าที่นี่เสิร์ฟเฉพาะ ‘ราเมง’ ซึ่งจะคิดราคาชามละ 150 บาท แต่เราสามารถสั่งเครื่องเคียงอื่นๆ มาเพิ่มความอร่อยได้ มีให้เลือกตั้งแต่ ไข่ต้ม (20 บาท) ขิงดอง (20 บาท) เห็ดหูหนู (20 บาท) หน่อไม้ (20 บาท) หรือจะเพิ่มเส้น เพิ่มซุป เพิ่มสาหร่ายก็ได้เช่นกัน รวมทั้งยังมีเมนูทานเล่นอื่นๆ อย่าง หมูชาบู (80 บาท) ที่มีให้เลือกทั้งแบบติดมันและไม่ติดมัน เกี๊ยวซ่า (80 บาท) หมูซ่า (80 บาท) ฯลฯ

A-Ramen_07

A-Ramen_06

ส่วนขั้นตอนการสั่งราเมงก็ไม่ยุ่งยาก เริ่มด้วยการครีเอทราเมงด้วยการทำข้อสอบ ซึ่งกระดาษข้อสอบจะแขวนอยู่ทางขวามือของไม้กั้น เมื่อสั่งเสร็จแล้วก็ให้กดกริ่งเรียกพนักงาน พร้อมจ่ายเงิน หลังจากนั้นก็แค่รอราเมงมาเสิร์ฟ เพียงเท่านี้เราก็ได้ทานราเมงรสอร่อยที่เข้มข้นด้วยน้ำซุป แถมยังได้บรรยากาศตื่นเต้นของการทำข้อสอบและบรรยากาศอีกด้วย

A RAMEN
• Open: ทุกวัน 24 ชั่วโมง
• Address: พระรามเก้า ซอย 49 แยก 8
• Tel: 063 924 1077

A-Ramen_02

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top