Leica ปล่อยรุ่นพิเศษ M246 ระลึกแด่ Jim Marshall ช่างภาพร็อคแอนด์โรลในตำนาน

Leica ปล่อยรุ่นพิเศษ M246 ระลึกแด่ Jim Marshall ช่างภาพร็อคแอนด์โรลในตำนาน

NOTE:
– First impression ของ Leica คือ Digital Fullframe ที่ตัวเล็กที่สุดในตอนนี้ ปัญหาของกล้องมีเยอะ เพียงแต่ว่ามันเป็นกล้อง RF ซึ่งไม่มีกระจกสะท้อนภาพ ทำให้ตัวเลนส์อยู่ใกล้ sensor มากกว่า DSLR
– คุณภาพ Leica ในสภาพแสงน้อย รายละเอียดภาพอิ่มแน่นแบบสมจริงเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะรูปโทนขาว-ดำที่ยังคงเก็บดีเทลได้แบบชัดลึกถึงเนื้อเรื่อง

ภาพถ่ายที่มีเอกลักษณ์ทางวงการดนตรี และผู้เป็นตำนานช่างภาพร็อคแอนด์โรลแม้ตัวจะจากไป แต่ชื่อเสียงของเขาคงอยู่ “จิม มาร์แชล” Jim Marshall เป็นอีกหนึ่งผู้พลิกประวัติศาสตร์วงการดนตรีโลกทางอ้อม เพราะเขาคือช่างภาพสายดนตรี ผู้บันทึกเรื่องราวของเสียงเพลงผ่านภาพถ่าย

The Who ฉ Jim Marshall Photography LLC
The Who ฉ Jim Marshall Photography LLC
Haight St ฉ Jim Marshall Photography LLC.
Haight St ฉ Jim Marshall Photography LLC.

รวมไปถึงช่วงเวลาของตำนานชาวดนตรีที่ยังมีชีวิตอยู่ในช่วงนั้น ภาพถ่ายยุคฮิปปี้ และการแสดงออกของบุปผาชนผ่านภาพถ่ายขาว- ดำ และมาร์แชลยังเลือกใช้กล้องตัวแรกเป็นไลก้า M2 ในปี 1959 มาใช้ก่อนที่อีก 7 ปีให้หลังเค้าคือผู้บันทึกภาพคอนเสิร์ตสุดท้ายของ The Beatles ในปี 1966 และยังป็นช่างภาพให้กับ Jimi Hendrix, Led Zeppelin, Johnny Cash, Miles Davis และอื่นๆ อีกมากมาย

2 (1)

2 (2)

แม้จะผ่านมาหลายปีหลังจากที่มาร์แชลเสียชีวิต ภาพถ่ายของเขายังกลายเป็นตำนาน และบอกเล่าเรื่องราวในยุคประวัติศาสตร์ดนตรีได้อย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดไลก้า เปิดตัวกล้อง Rangefinder ในตระกูล M รุ่นพิเศษอย่าง Leica M Monochrom โดยมีชื่อของช่างภาพร็อคแอนด์โรลในตำนานอย่าง จิม มาร์แชลต่อท้ายชื่อรุ่น เพื่อเป็นการรำลึกถึงเขาอีกครั้ง โดยที่กล้อง Leica M 246 Jim Marshall Edition เป็นกล้องถ่ายภาพขาว- ดำ มาพร้อมเลนส์ 50 mm F1.4 ASPH โดยทั้งตัวกล้องและเลนส์เป็นสีทองเหลือง สลักลายเซ็นต์ของ จิม มาร์แชล ไว้ด้านบน ผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 50 ชิ้นเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 12,950 เหรียญสหรัฐฯ

3

สเปคกล้อง Leica M 246 Jim Marshall Edition
– Leica M Monochrom (รุ่น 246) สีทองเหลือง
– เลนส์ Summilux-M 50mm f1.4 ASPH สีทองเหลือง
– ฝาครอบเลนส์ สีทองเหลือง
– สายคล้องหนัง สีน้ำตาล
– ภาพพิมพ์ Thelonious Monk at Monterey Jazz Festival 1964
– สมุดภาพ Jim Marshall: Jazz Festival

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top