5 เพลงฮิตมาแรง จากรายการ The Mask Singer 2

5 เพลงฮิตมาแรง จากรายการ The Mask Singer 2

NOTE:
– ด้วยความฮิตระดับปรากฏการณ์ของ The Mask Singer ในซีซั่นแรก จึงทำให้อัตราค่าโฆษณาของซีซั่นต่อมาพุ่งสูงกว่า 350,000 – 400,000 บาท
– 1.6 ล้านวิว คือจำนวนยอดวิวแบบ Concurrent View (รวม 2 ช่องทางอย่าง YouTube และ Facebook) โดยถือว่าเป็นรายการแรกของไทยที่มีจำนวนผู้ชมการออกอากาศในรูปแบบออนไลน์มากถึงขนาดนี้
– ในรอบแชมป์ชนแชมป์(ซีซั่นแรก)เรตติ้งรวมของ The Mask Singer(13.71) ได้เฉือนเอาชนะการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติซาอุดิอาระเบีย(10.38) ไปได้อย่างขาดลอย

นาทีนี้ถ้าจะเอ่ยชื่อรายการที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์สุดๆคงต้องหนีไม่พ้น “The Mask Singer 2” ที่ซีซั่นนี้ยังคงมีเหล่าดารา-นักร้องมาสวมหน้ากากให้กรรมการและผู้ชมทางบ้านอย่างเราๆเซอร์ไพรส์กันอยู่แทบทุกอาทิตย์

1707TR05-06

และนอกเหนือจากความตื่นเต้นในการคาดเดาว่าคนดังคนใดอยู่ภายใต้หน้ากากแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้คนต่างรอคอยในแต่ละครั้งก็คือ “เพลง” ที่ใช้ในการประกวดแต่ละสัปดาห์ ซึ่งเพลงเหล่านี้จะกลายเป็นเพลงฮิตทันทีภายหลังจากการออกอากาศ ดังเช่น “มือปืน” หรือ “Versace on The Floor” ที่ “หน้ากากทุเรียน” และ “หน้ากากจิงโจ้” ได้ฝากเสียงร้องเอาไว้ในซีซั่นแรกนั่นเอง
และมีหรือที่ซีซั่น 2 จะยอมน้อยหน้า วันนี้เราได้รวบรวม 5 เพลงฮิตที่กำลังมาแรงในขณะนี้จากรายการไว้ให้ชาว Gen-C เรียบร้อยแล้วครับ

1707TR05-01

หมดห่วง – หน้ากากหอยนางรม
ถือเป็นเพลงแรกๆที่ทำให้ประชาชนได้รับรู้ถึงพลังเสียงของ “หน้ากากหอยนางรม” โดย “หมดห่วง” นั้นเป็นผลงานใน “อัลบั้มชุดที่ 5 มายา” ของ “ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด” หนึ่งในคณะกรรมการ The Mask Singer นั่นเอง ซึ่งการที่หน้ากากหอยนางรมนำเพลงนี้มาร้องในรายการอีกครั้ง นอกจากจะเป็นการเปิดมุมมองการฟังเพลงใหม่ๆให้กับแฟนรายการแล้ว ยังทำให้แฟนเพลงในยุค 90 ได้หวนรำลึกถึงความทรงจำครั้งวันวานอีกด้วย

1707TR05-02

ตราบธุลีดิน – หน้ากากหอยนางรม
อีกเพลงที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ “ตราบธุลีดิน” ของ “ปู่จ๋าน ลองไมค์” แรปเปอร์ชาวเหนือที่ “หน้ากากหอยนางรม” ได้นำมาขับร้องใหม่ในสไตล์ของตนเอง ซึ่งกว่า 2 ปีที่ปล่อยออกมา เพลงนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในแถบภาคเหนือและต่างจังหวัด จวบจนหน้ากากหอยนางรมนำมาขับร้องในรายการ ก็ยิ่งเป็นการปลุกกระแสให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

1707TR05-03

Habits (Stay High) – หน้ากากหมอนข้าง
แค่ขึ้นอินโทรมาเชื่อว่าหลายๆคนคงต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอนกับเพลง “Habits (Stay High)” ของ “Tove Lo” หนึ่งในเพลงยอดนิยมที่ผู้เข้าประกวดมักใช้ในการแข่งขัน ซึ่ง “หน้ากากหมอนข้าง” นั้นก็สามารถถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาในอีกรูปแบบที่แตกต่างไปจากของเดิมได้อย่างลงตัวราวกับนักร้องมืออาชีพเลยทีเดียว

1707TR05-04

อยู่ไปไม่มีเธอ – หน้ากากอีกาเผือก
เป็นหน้ากากที่เข้ารอบมาด้วยบทเพลงแนวร็อคอย่างชัดเจน สำหรับ “หน้ากากอีกาเผือก” ที่หยิบเอา “อยู่ไปไม่มีเธอ” ของวงร็อคในตำนานอย่าง “Blackhead” มาถ่ายทอดในเวอร์ชั่นผู้หญิงได้อย่างเยี่ยมยอดและลงตัวโดยไม่แพ้เวอร์ชั่นต้นฉบับเลยสักนิด

1707TR05-05

ไม่บอกเธอ – หน้ากากกะเพรา
เพลง “ไม่บอกเธอ” เคยโด่งดังถึงขีดสุดอันเนื่องมาจากการเป็นเพลงประกอบซีรีส์วัยรุ่นชื่อดังแห่งยุคอย่าง “Hormones วัยว้าวุ่น” ซึ่งการที่ “หน้ากากกะเพรา” หยิบเอาเพลงนี้ขึ้นมาร้องอีกครั้งนั้นถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง และด้วยความสามารถของเขาที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้อย่างลึกซึ้ง จึงทำให้คนดูหลายๆคนที่เกือบลืมเพลงนี้ไปแล้วได้หันกลับมาฟังอีกครั้ง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://www.youtube.com/user/WorkpointOfficial/videos

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top