5 ร้านเบียร์ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

5 ร้านเบียร์ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

NOTE:
– ผลวิจัยชี้ คอคราฟต์เบียร์คือคนที่ใส่ใจสุขภาพ
– ชาละวัน คือเบียร์สไตล์ pale ale สัญชาติไทย ที่เพิ่งได้รับรางวัลเหรียญทองจากเวที World Beer Awards 2016 กรุงลอนดอน
– มกราคม 2017 รัฐบาลพม่าได้ให้ใบอนุญาตใบแรกสำหรับการทำไมโครบริวเวอร์รี่ หรือโรงเบียร์ขนาดเล็ก และผู้ที่ได้ไปคือ The Burbrit Brewery

หาบาร์สุดโปรดและร้านนั่งชิวแห่งใหม่กันเถอะ ใครที่ชอบนัดแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ต้องหาร้านเจ๋งๆ ไว้สำหรับคราวหน้าจะได้คุยอย่างอรรถรสกับร้านเบียร์ทั้งหมดที่เรานำมาฝาก

Craft

จิบคราฟท์เบียร์เบาๆ เคล้ากับแกล้มรสอร่อยจาก Craft ร้านโอเพ่นแอร์ในบรรยากาศชิคๆ ด้วยการใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง จนทำให้แหล่งแฮงก์เอาท์แห่งนี้มีบรรยากาศเป็นกันเอง ไม่ว่าจะชวนแก๊งเพื่อนมาสนุก หรือจะจิบคราฟท์เบียร์เงียบๆ คนเดียวก็ชิคได้ไม่แพ้กัน จุดเด่นของที่นี่ก็คือการเสิร์ฟคราฟท์เบียร์ซึ่งส่วนใหญ่มาจากฝั่งอเมริกา แต่ก็มีคราฟท์เบียร์สัญชาติไทยด้วย โดยมีให้เลือกหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีรสชาติเฉพาะ จนกลายเป็นความสนุกที่ได้ลิ้มลองคราฟท์เบียร์ที่มีรสชาติไม่ซ้ำกัน อาทิ Pfeifferhorn Lager, Pacific Wonderland, Summer Solstice เป็นต้น นอกจากนี้ที่นี่ยังมีคราฟท์เบียร์สดที่มีคาแร็คเตอร์เฉพาะให้เลือกลิ้มลองอีกด้วย ส่วนเมนูอาหารนั้นก็มีทั้งเมนูง่ายๆ กินเป็นกับแกล้มและอาหารจานพิเศษสัญชาติตะวันตกอย่าง Prosciutto Pizza พิซซ่าโฮมเมดแป้งบางกรอบที่พิเศษด้วย Serrano Ham หรือ Tacos al pastor อาหารประจำชาติของเม็กซิโก

พิกัด: ซอยสุขุมวิท 23 เวลา: เปิดทุกวัน เวลา 12.00 – 00.00 .

Bottles of Beer

Bottles of Beer

ดื่มสบายๆ ราคาเป็นกันเอง ที่ Bottles of Beer จัดพื้นที่บริเวณชั้นล่างของร้านเต็มไปด้วยเบียร์ขวดเต็มหิ้งที่นำเข้ามาจากทั่วโลก ตั้งแต่ Hitachino จากญี่ปุ่น จนถึง Heretic จากแคลิฟอร์เนียและ Holgate จากออสเตรเลีย แอบได้ยินมาว่ามีเบียร์ที่ปราศจากกลูเตน และไซเดอร์ด้วยนะ มีโต๊ะยาวอยู่ตรงกลางเหมาะสำหรับนั่งคุยกับเพื่อนใหม่ หรือจะหลบไปนั่งโต๊ะส่วนตัวด้านบนก็ได้ นอกจากนี้ถ้าสั่งเบียร์ 6 ขวดจะได้ราคาขายส่ง เหลือประมาณ 150-200 บาท/ขวดเท่านั้น! โปรโมชั่นวันพฤหัส ทุกเมนูเบอร์เกอร์ลดทันที 50% เมื่อคุณดื่มเบียร์ที่ร้าน

*สำหรับลูกค้าทานที่ B.O.B เท่านั้น (จำกัด เบอร์เกอร์ 1 ชิ้น ต่อ 1 ท่าน)

พิกัด: ซอยสุขุมวิท 34 โทร. 02-040-0473 เวลาทำการ ทุกวัน 17:00-00:30. BTS ทองหล่อ www.bottlesofbeer.co

Hair of the Dog

Hair of the Dog

ดูบรรยากาศแล้วไม่ค่อยแน่ใจว่าเรากำลังมาหาอะไรดื่มที่นี่หรือมาผ่าตัด แต่บอกตรงนี้ว่าตกแต่งได้เจ๋งมาก เหมือนกำลังนั่งจิบเบียร์ท่ามกลางบรรยากาศในหนัง sci-fi แค่โต๊ะยาวที่จริงๆ แล้วเป็นเตียงเหล็กในโรงพยาบาลก็หลอนสุดๆ ทุกคืนที่ Hair of the dog มีแท็ปเบียร์อย่างน้อย 13 ชนิดสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ได้ลองชิม เช่น Modern Times Fortunate Island Wheat และ Amager Shadow Pictures Double IPA ราคาอยู่ที่ 220-430 บาท แถมทุกแท็ปยังลด 50% ทุกวันพุธสำหรับสาวๆ คอเบียร์ด้วยนะ

พิกัด: ชั้น 2 อาคารมหาทุนพลาซ่า . เพลินจิต เวลาทำการ ทุกวัน 17.00-23.00 . BTS เพลินจิต

Goldencoins Taproom

Goldencoins Taproom

บาร์คราฟต์เบียร์ที่รินเสิร์ฟเฉพาะเบียร์ Golden Coins ของตัวเองที่เขาดั้นด้นไปทำในเวียดนามและนำมากลับมาขายในไทยอย่างถูกกฏหมายในชื่อ Goldencoins Taproom ตั้งแต่ปี 2011 บาร์นี้มีทั้งหมด 6 แท็บไหลเวียนหล่อเลี้ยงด้วยเบียร์ Golden Coins (แก้วละ 180 บาท) ทั้ง IPA, White IPA, Pale Ale, Amber Ale, Happy Stout และตัวใหม่อย่าง Wish Do! นอกจากนี้ยังมีของกินเล่นอย่างไส้กรอกแหนมรวม (180 บาท) ให้เคี้ยวกันเพลินๆ ถ้าอยากอิ่มจริงจัง จะสั่งเบอร์เกอร์หรือสเต็กมากินก็ยังได้

พิกัด: Ekamai Shopping Mall (เวิ้งโบราณ) เอกมัย 10 เวลาทำการ 17.00-02.00 . โทร. 082-675-9673 BTS เอกมัย

Brewix

Brewix

ร้านขนาดกำลังพอดีที่เต็มไปด้วยเบียร์นำเข้าและคราฟต์เบียร์ที่ได้คัดเลือกมาอย่างดี การันตีว่าทุกคืนจะมีเบียร์สด 6 ประเภท ซึ่งจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ อาทิ Brewdog Punk IPA, Guinness (250 บาททุกแก้ว) นอกจากนี้ยังมีไซเดอร์สดของ Brothers Cider ด้วยสำหรับสาวๆ ที่ชอบเครื่องดื่มรสหวานมากกว่า ถ้าไม่มั่นใจว่าชอบแบบไหน ทางร้านมีบริเวณ Tasting set ให้เราสามารถลองจิบเบียร์จากแท็ปได้ทุกประเภทก่อนจะตัดสินใจสั่ง เบียร์ขวดราคาเริ่มต้นที่ 180-500 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทและความหายากของเบียร์นำเข้า ภายในร้านเปิดไฟสลัวๆ สร้างอารมณ์อุ่นๆ ขณะดื่มได้อย่างดี แต่ในวันที่อากาศดีลองออกไปนั่งบริเวณด้านหน้าร้านดูก็ได้ ชิลมากไม่แพ้กัน

พิกัด: Aqua ถนนพหลโยธิน โทร. 02-616-6899 เวลาทำการ ทุกวัน 17:00-00:00. BTS สะพานควาย

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก Soimilk.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top