ส่ง 5 เพลงบอกรักแม่แทนความรู้สึก “วันแม่”

ส่ง 5 เพลงบอกรักแม่แทนความรู้สึก “วันแม่”

NOTE:
– จากผลการสำรวจพบว่ากว่าร้อยละ 85 ของลูกมักจะแสดงออกโดยการกอด บอกรัก และมอบดอกมะลิให้กับแม่ในวันแม่แห่งชาติ
– จากการสอบถามของกระทรวงวัฒนธรรมกับประชาชนทั่วไปว่าจะตอบแทนบุญคุณของแม่ได้อย่างไร ร้อยละ 75.5 เลือกที่จะตั้งใจเรียนและทำงานเพื่อทดแทนพระคุณของแม่
– 13,000 ล้านบาทคือจำนวนเงินสะพัดที่คาดการณ์ในช่วงวันแม่ของปีนี้ อันเนื่องมาจากระบบเศรษฐกิจที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้นบวกกับเป็นวันพิเศษและวันหยุดยาว

ใกล้ถึงวันแม่เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับชาว Gen-C ถ้าไม่รู้จะทำอะไรให้แม่ประทับใจ วันนี้เรามี “5 เพลงบอกรักแม่แทนความรู้สึกมาฝากกัน ฝากเป็นเพลงไปแบบนี้รับรองแม่ของทุกคนต้องซาบซึ้งใจกันอย่างแน่นอน

1.แม่โลโซ

นับเป็นเพลงสุดคลาสสิกที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยก็มีเนื้อหาและท่วงทำนองที่ซาบซึ้งกินใจลูกทุกคน โดยเพลง แม่ นั้นอยู่ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 อย่าง “Loso Entertainment” ของวงร็อคระดับตำนาน โลโซ ยิ่งโดยเฉพาะท่อน คิดถึงแม่ขึ้นมาน้ำตามันก็ไหล อยากกลับไปซบลงที่ตรงตักแม่ที่ไม่ว่าจะขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ทำให้บรรดาลูกๆที่ต้องทำงานไกลบ้านน้ำตาคลอขึ้นมาแทบทุกครั้ง

2.เรารักแม่รวมศิลปิน (คิดถึงแม่ เรารักแม่)

สมัยก่อนนั้นค่ายเพลงฝั่งลาดพร้าวอย่างอาร์เอสมักจะชอบมีโปรเจคพิเศษเกี่ยวกับเทศกาลออกมาเสมอ อัลบั้ม คิดถึงแม่ ก็เป็นอีกหนึ่งโปรเจคพิเศษของศิลปินอาร์เอสในสมัยนั้นที่จะมาขับร้องบทเพลงที่เกี่ยวกับแม่ และเพลง เรารักแม่ ก็เป็นเพลงเปิดอัลบั้มที่มีเนื้อหาซาบซึ้งกินใจโดยเฉพาะท่อน อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็นลูกแม่ รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร

3.อิ่มอุ่นศุ บุญเลี้ยง

นับว่าไม่มีใครไม่เคยได้ยินเพลงนี้ในวันแม่อย่างแน่นอน สำหรับ อิ่มอุ่น ของ ศุ บุญเลี้ยง ที่เกิดขึ้นจากคำขอร้องของพี่สาวที่เป็นพยาบาลให้แต่งเพลงประกอบโครงการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ที่ศิริราช ที่เป็นแรงบันดาลใจในการใช้คำว่า อิ่ม สำหรับการได้รับนมของลูกและ อุ่น เมื่อยามแม่กอดนั่นเอง

4.ของขวัญวันแม่แดน วรเวช (คิดถึงแม่ เรารักแม่)

เป็นอีกหนึ่งเพลงความหมายดีจากอัลบั้มเฉพาะกิจ คิดถึงแม่ ของค่ายอาร์เอส ที่เนื้อหาภายในเพลงนั้นแทนใจของลูกหลายๆคนที่อาจจะเคยละเลยความรู้สึกของแม่ไป ยิ่งโดยเฉพาะท่อน ไม่มีมะลิสักกำ ไม่มีคำซึ้งๆใด มีแต่ความรักล้นใจ ห่อมาให้แทนของขวัญ ที่แทนใจลูกนับล้านๆคนที่รู้สึกผิดได้เป็นอย่างดี

5.เด็กบ้านนอกฟลุค ไอน้ำ

ส่งเงินให้ใช้ ได้รับใช่ไหม ใช้ไม่พอบอกนะ แค่ได้ยินท่อนนี้ก็กระแทกไปถึงหัวใจลูกๆที่ต้องมาทำงานไกลบ้านกันแทบทุกคนเลยทีเดียว โดยเพลง เด็กบ้านนอก นี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้มเฉพาะกิจ คิดถึงแม่ ในปี 2013 และถึงแม้จะผ่านไปกี่ปี แต่ความหมายของเพลงนี้ก็ยังตราตรึงอยู่เสมอ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: YouTube.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top