สัมผัสความเท่เคล้าความอบอุ่นที่ Blue Dye Café คาเฟ่สีน้ำเงินในบ้านไม้กึ่งปูน

สัมผัสความเท่เคล้าความอบอุ่นที่ Blue Dye Café คาเฟ่สีน้ำเงินในบ้านไม้กึ่งปูน

_Blue-Dye-Café

NOTE:
การปรับลุคใหม่ของ Blue Dye Café จากคาเฟ่ดิบเท่สไตล์ลอฟท์ เป็นคาเฟ่เรียบเท่สไตล์โมเดิร์นที่โดดเด่นด้วยสีน้ำเงินสว่าง
– เมื่อปรับลุคใหม่จึงวางคอนเซ็ปต์ใหม่ด้วย โดยเจ้าของร้านตั้งใจให้ที่นี่เป็น ‘Lifestyle Cafe’ ให้เราไปอิ่มอร่อยกับเครื่องดื่มและอาหาร ขณะเดียวกันก็สนุกกับการช็อปงานเซรามิกทำมือ
– รวมทั้งการปรับเมนูเครื่องดื่มและอาหารด้วยการลดจำนวนเมนูลง แต่เพิ่มคุณภาพและดีเทลให้แต่ละเมนู ทำให้ Blue Dye Café แห่งนี้กลายเป็นคาเฟ่เปิดใหม่ในชื่อเดิมและสถานที่เดิม

Blue-Dye_07

Blue-Dye_03

ภายในซอยสุขุมวิท 36 คือสถานที่ซ่อนตัวของคาเฟ่สีฟ้า “Blue Dye Cafe” คาเฟ่ที่หลายๆ คนคุ้นหู เพราะคาเฟ่แห่งนี้เปิดมานานกว่า 3 ปี เพียงแต่ขณะนี้ Blue Dye Café ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ จากคาเฟ่ดิบเท่ในสไตล์ลอฟท์ที่โดดเด่นด้วยผนังอิฐโชว์แนว กลายเป็นคาเฟ่สีน้ำเงินสว่างในดีไซน์โมเดิร์นที่แฝงความเรียบง่ายและความเท่เอาไว้

การเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ครั้งใหญ่นี้ก็เพื่อเปลี่ยนความจำเจให้แปลกใหม่ ด้วยเพราะคาเฟ่แห่งนี้เปิดมานานกว่า 3 ปี คุณตั้มกิตติพงษ์ ไพบูลย์สมบัติ เจ้าของร้านจึงตัดสินใจเปลี่ยนลุค Blue Dye Café จากคาเฟ่ที่ให้ความรู้สึกเซอร์เป็นคาเฟ่ดีไซน์โมเดิร์นในบรรยากาศเฟรนลี่ในคอนเซ็ปต์ “Lifestyle Café”

Blue-Dye_05

Blue-Dye_14

Blue-Dye_08

ภายในร้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน เริ่มจากชั้นล่างทางขวามือที่ออกแบบเป็น ‘Coffee Bar’ ซึ่งเป็นทั้ง Espresso Bar และ Filter Bar โดยเลือกใช้โทนสีน้ำเงินสว่างเป็นสีหลัก เพื่อสร้างความรู้สึกเรียบแต่เท่ เพิ่มบรรยากาศเป็นกันเองด้วยสีขาวจากโต๊ะหินอ่อนและสีน้ำตาลด้วยเก้าอี้และพื้นไม้ สร้างจุดดึงสายตาด้วยผนังกระจกที่ตีเหล็กเป็นตาราง กลายเป็นมุมเด่นของร้าน ส่วนทางซ้ายมือออกแบบให้เป็นแกลเลอรี่ขนาดย่อม พร้อมโชว์เสน่ห์ของงานเซรามิกทำมือจากแบรนด์ ‘Cone No.9’ ของคุณมิ้นวรามล ชุนชาติประเสริฐ แต่หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ที่นี่ยังมีพื้นที่เอาท์ดอร์ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ให้เราได้นั่งเล่นอีกด้วย

อีกสิ่งที่ชวนประทับใจของ Blue Dye Café คือแม้จะเป็นคาเฟ่เล็กๆ แต่มากด้วยดีเทล โดยเฉพาะเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ลดจำนวนเมนูลง แต่เน้นที่รสชาติและคุณภาพแทน อย่าง “Chai Latte with Tofu Pudding” (140 บาท) เมนูเครื่องดื่มใหม่ล่าสุดที่นำเสนอความอร่อยของ Masala Chai ชาอินเดียที่มีกลิ่นหอมเฉพาะ ผสมกับความเข้มของกาแฟ เติมความสนุกให้การดื่มด้วยพุดดิ้งเต้าหู้รสหวานตัดขม และท็อปด้วยปาท่องโก๋กรอบ ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้เสมือนเต้าฮวยสูตรฟิวชั่น ที่ไม่ซ้ำใคร แต่หากใครชอบเครื่องดื่มเรียบง่ายที่คุ้นเคย “Iced Americano” (100 บาท) ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

Blue-Dye_11

Blue-Dye_09

Blue-Dye_10

ส่วนเมนูอาหารก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการผสมผสานความอร่อยสไตล์ตะวันตกกับความเป็นไทยเข้าด้วยกัน ผ่านวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี อย่าง “Moo-Nam-Tok Pasta” (190 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ดั้งเดิมที่การันตีความอร่อยด้วยการเป็นเมนูขายดีตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยรสน้ำตกเข้มข้นถึงเครื่องเทศและสมุนไพร เสิร์ฟพร้อมหมูย่างเนื้อนุ่มที่หมักด้วยสูตรเฉพาะของร้าน

อีกหนึ่งเมนูห้ามพลาดคือ “Toast and Crumbed Egg” (190 บาท) เมนูอาหารเช้า ภายในจานประกอบด้วย Soft Boiled Egg ทอดกับคอนเฟล็กจนเหลืองกรอบน่าทาน เสิร์ฟพร้อมขนมปังโฮลวีท และผักโขมผัด เสริมความอร่อยด้วยมัสตาร์ดครีมชีส กลายเป็นครัมเบิลเอ้กรสอร่อยที่อยากให้ลิ้มลอง

Blue Dye Café
– Open: 09.00 – 18.00 . ปิดวันจันทร์
– Address: สุขุมวิท 36 ซอยนภาศัพท์ แยก 1
– Tel: 083 714 5333
– Facebook: www.facebook.com/BlueDyeCafe

Blue-Dye_02

Blue-Dye_13

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top