สายการบินใหม่ “JOON” กับคอนเซ็ปต์แบบชิคๆ ที่ตอบรับพฤติกรรมที่แตกต่างของคนยุคนี้

สายการบินใหม่ “JOON” กับคอนเซ็ปต์แบบชิคๆ ที่ตอบรับพฤติกรรมที่แตกต่างของคนยุคนี้

NOTE:
– ‘Joon’ เป็นคำที่เพี้ยนมาจากภาษาฝรั่งเศสคำว่า ‘Jeune’ ซึ่งแปลว่า ‘Young’ ในภาษาอังกฤษ หรือ ‘หนุ่ม-สาว’ ในภาษาไทย สายการบินต้นทุนต่ำในเครือของแอร์ฟรานซ์ที่มุ่งรองรับผู้โดยสารรุ่นมิลเลนเนียล ซึ่งอยู่ในช่วงอายุประมาณ 18-35 ปี มีไลฟ์สไตล์อยู่กับเทคโนโลยีดิจิทัลตลอดเวลา

ดูเหมือนว่ากลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลกำลังจะเป็นเป้าหมายสำคัญที่มีกำลังซื้อและรสนิยมในการเลือกของและบริการใหม่ๆ โดยไม่ยึดติดกับระบบอารยธรรมแบบเก่า รวมถึงคนใน Gen นี้ยังอยู่ในช่วงก้ำกึ่งระหว่างความเป็นดิจิตอลและเทรดิชั่นที่ผสานกันได้อย่างทันสมัย นั้นอาจจะเป็นสาเหตุให้ Joon สายการบินต้นทุนต่ำล่าสุดจากเครือ Air France แตกไลน์ออกมาตีตลาดนานาชาติ

แม้ตั๋ว Low Price อาจจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการตัดสินใจเลือกสายการบิน แต่ปัจจุบันอาจยังไม่พอสำหรับการแย่งพื้นที่ทางการตลาดของการเดินทางผ่านเครื่องบินระดับนานาชาติ ล่าสุด Air France จึงเกิดไอเดียสร้าง “JOON” สายการบินต้นทุนต่ำในเครือ มาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

ที่น่าสนใจคือ แอร์ฟรานซ์เลือกเฉดสี Electric Blue หรือน้ำเงินสด เพื่อสื่อถึงความกระฉับกระเฉง และทัศนคติคิดบวกแบบคนรุ่นใหม่ เป็นสีที่นิตยสาร Vogue อิตาลี ให้คำจำกัดความว่า คลาสสิก ทันสมัย สามารถใส่ได้ตั้งแต่ไปทำงาน งานทางการ ไปจนถึงงานปาร์ตี้

01

ชุดพนักงานต้อนรับบนเครื่องจะมาในธีม Casual Chic ผู้หญิงสวมชุดเดรสสั้น กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ เสื้อคาร์ดิแกน เสื้อโปโล หรือโค้ต ซึ่งทางแอร์ฟรานซ์อ้างอิงเครื่องแต่งกายมาจากการแต่งกายของผู้โดยสาร Gen Y ที่นิยมใส่กัน

02

ในขณะที่ยูนิฟอร์มบุรุษ Jean-Michel Mathieu มาในมาดของผู้บริหารหนุ่มสุดเท่ ด้วยเสื้อโปโลสีน้ำเงินสว่าง ด้านใน สวมทับด้วยเบลเซอร์สูทสีกรมท่า คู่กับกางเกงขายาวทรงสวยและรองเท้าผ้าใบตามสมัยนิยม

การกำเนิดของ Joon มีจุดประสงค์เพื่อช่วยแอร์ฟรานซ์ตีส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจการบินในยุโรปที่ดุเดือดมากขึ้นหลังจากโดนสายการบิน Easy Jet Ryanair และสายการบินจากตะวันออกกลางมาแย่งผู้โดยสารไปเสียหมด

แอร์ฟรานซ์ มีหมายกำหนดจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยจะบินเส้นทางแรกในเส้นทางบินระยะกลางจากสนามบินชาร์ล เดอ โกล (Charles de Gaulle) กรุงปารีส ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A321s จำนวน 6 ลำ และขยับขยายเปิดเส้นทางบินระยะไกลในช่วงกลางปีหน้า

ถึงแม้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ แต่ Joon ก็ยังต้องคงไว้ซึ่งเป็นสายการบินลูกของ Air France โดยสะท้อนในรูปแบบของการบริการ และภาพลักษณ์คุณภาพทุกอย่างเดียวกันดังเช่น สายการบินไทย และ ไทยสไมล์ นั่นเอง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.thestandard.co/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top