#STARTupทำเงิน … ReFinn ตัวช่วยคนผ่อนบ้านยุคใหม่ คำตอบสำหรับยุค 4.0

#STARTupทำเงิน … ReFinn ตัวช่วยคนผ่อนบ้านยุคใหม่ คำตอบสำหรับยุค 4.0

(เครดิต รูปจาก https://www.facebook.com/RefinnOfficial)

“ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่ แก้วน้ำ จานชาม บันได โคมไฟที่สวยงาม ขอบรั้วและริมทางเดิน ต้นหญ้าอยู่ในสนาม บ้านนี้จะมีความงามได้ถ้ามีเธอ” เมื่อได้ยินเสียงเพลงนี้แล้ว คงคิดถึงบ้านกันขึ้นมาเลยใช่ไหมครับ บ้านไม่ว่าจะหลังเล็กหรือหลังใหญ่ ก็ถือเป็นวิมานของเรากันทุกคน เพื่อนๆ หลายคนที่ซื้อบ้านในฝันกันแล้ว แต่กำลังผ่อนบ้านอยู่ อยากจะผ่อนบ้านหมดเร็วๆ อยากเป็นหนี้น้อยลง อยากจะรีไฟแนนซ์บ้าน แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ผมจะขอแนะนำ ReFinn ตัวช่วยคนผ่อนบ้านยุคใหม่ ที่เป็นบริษัทสตาร์ทอัพทางด้าน Fintech น้องใหม่ ไฟแรงครับ

2(เครดิต รูปจาก https://www.refinn.com)

รีไฟแนนซ์ หมายความว่าอย่างไร

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “รีไฟแนนซ์” กันใช่ไหมครับ แต่บางคนก็อาจจะไม่เข้าใจความหมาย ผมจึงขออธิบายง่ายๆ คำว่า “รีไฟแนนซ์” ก็คือ การจัดไฟแนนซ์บ้านใหม่อีกครั้ง โดยการเปลี่ยนแหล่งเงินกู้ โดยการไปกู้ยืมสินเชื่อก้อนใหม่มาแทนสินเชื่อเดิม หรืออธิบายง่าย ๆ คือการนำบ้านที่ผ่อนชำระสินเชื่ออยู่ ไปค้ำประกันเพื่อขอสินเชื่อใหม่อีกครั้ง โดยผู้ขอสินเชื่อจะได้เงินก้อนมาปิดภาระสินเชื่อเดิม ซึ่งการรีไฟแนนซ์จะทำกับสถาบันการเงินเดิม หรือจะย้ายไปยังสถาบันการเงินใหม่ก็ได้ ซึ่งสาเหตุที่เรามักจะรีไฟแนนซ์บ้าน ก็เพราะต้องการดอกเบี้ยในอัตราใหม่ที่ถูกกว่าเดิม ซึ่งจะสามารถลดเงินต้นได้เร็วขึ้น หรือต้องการค่างวดที่ต้องจ่ายต่อเดือนลดลง หรืออยากได้ระยะเวลาในการผ่อนชำระนานขึ้น หรือต้องการย้ายสินเชื่อจากธนาคารเดิมไปยังธนาคารอื่นที่มีข้อเสนอที่ดีกว่า ซึ่งส่วนใหญ่โดยทั่วไปจะทำกันทุกๆ 3 ปี เพราะ โดยปกติแล้วธนาคารจะมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยต่ำเฉพาะ 3 ปีแรก แล้วหลังจากนั้นดอกเบี้ยก็จะสูงขึ้นมาก จึงต้องทำการรีไฟแนนซ์บ้านไปยังธนาคารใหม่ เนื่องจาก ได้ดอกเบี้ยลดลง, ค่างวดที่ต้องจ่ายต่อเดือนลดลง, ระยะเวลาเป็นหนี้นานขึ้น หรือสามารถลดเงินต้นได้เร็วขึ้น

จะมีใครมาช่วยในการีไฟแนนซ์เราได้บ้างนะ ReFinn ตัวช่วยคนผ่อนบ้านยุคใหม่ คำตอบสำหรับยุค 4.0

เพื่อนๆ ที่กำลังประสบปัญหาในการรีไฟแนนซ์ ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร มีขั้นตอนอะไรบ้าง จะเลือกธนาคารไหนดีนะ ถึงเหมาะกับเราที่สุด วันนี้ผมจะขอแนะนำ ReFinn ตัวช่วยคนผ่อนบ้านยุคใหม่ ที่ตอบโจทย์ สำหรับผู้คนในยุค digital 4.0 ที่มีไลฟ์สไตล์ วิถีชีวิตผูกพันกับโลกออนไลน์กันตลอดเวลา โดย www.refinn.com เป็นเว็บไซต์ให้บริการรีไฟแนนซ์บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจัดตั้งโดย บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอท คอม บริษัทสตาร์ทอัพทางด้าน Fintech ที่ดำเนินการโดยคนรุ่นใหม่ ไฟแรง จากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่สำคัญ ReFinn มีแบ็คอัพที่เป็นกูรูด้านการเงินตัวจริง ทั้ง กรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, ปิง เพียรไกร อัศวโภคา นักวางแผนกลยุทธ์ด้านความมั่งคั่ง จากบริษัท Wealth Creation International.Co,.Ltd, , นิลทิตา เลิศเรืองศุภกุล และ ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัชรูม เทเลวิชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการ อายุน้อยร้อยล้าน

3(เครดิต รูปจาก https://www.refinn.com)

ReFinn คืออะไร ใช้งานยังไงกันนะ

www.refinn.com ให้บริการรีไฟแนนซ์บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ ที่สำคัญคือ “ฟรีไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียม” เพราะ ReFinn นั้นเป็นพันธมิตรกับธนาคารอยู่แล้ว โดยปัจจุบัน Refinn มีให้บริการรีไฟแนนซ์ที่อยู่อาศัย และสินเชื่อลดภาระหนี้ (บ้านแลกเงิน) โดยรวบรวมโปรโมชั่นจากธนาคารชั้นนำ มาเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย เงินที่ประหยัดได้จากดอกเบี้ยที่เหมาะสมกับผู้ใช้บริการมากที่สุด และยังสามารถสมัครสินเชื่อผ่าน Refinn เพื่อดำเนินการขอสินเชื่อได้จนจบกระบวนการ ซึ่งระบบของ www.refinn.com มีนักวางแผนการเงินระดับประเทศมาช่วยในการคิดค้นและพัฒนาสูตรการเงินต่าง ๆ เพื่อให้เว็บสามารถค้นหาโปรโมชั่นที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนมากที่สุด

การใช้บริการของ Refinn ก็แสนง่ายดาย สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจจะรีไฟแนนซ์บ้าน ก็แค่เข้าไปที่เว็บ www.refinn.com แล้วทำการกรอกข้อมูลเบื้องต้น ใส่ข้อมูลยอดหนี้บ้านคงเหลือปัจจุบันของเราว่ามีเท่าไหร่ ผ่อนต่อเดือนปัจจุบันเท่าไหร่ ผ่อนเหลืออีกกี่ปี วัตถุประสงค์การรีไฟแนนซ์คืออะไร และธนาคารที่ผ่อนอยู่ปัจจุบัน จากนั้น Refinn ก็จะคัดเลือกโปรโมชั่นของแต่ละธนาคารที่เหมาะสมกับเราที่สุดให้เรา เพื่อนๆ ก็สามารถเข้าไปเห็นการเปรียบเทียบโปรโมชั่นของแต่ละธนาคาร ซึ่งระบบจะคำนวณให้ได้ว่าแต่ละตัวเลือกจะช่วยประหยัดเงินเท่าไหร่ และหากเพื่อนๆ สนใจจะรีไฟแนนซ์ก็สามารถกดสมัครและส่งข้อมูลไปให้กับธนาคารที่สนใจ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปเพื่อรับเอกสารจากเรา โดยที่เพื่อนๆ ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินเรื่องทั้งหมดเองทุกขั้นตอน สะดวกสบาย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในโลกยุคออนไลน์เลยใช่ไหมครับ ที่สำคัญเว็บไซต์ Refinn ใช้ระบบ security ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยเดียวกับการเข้ารหัสต่างๆ บนเว็บไซต์ธนาคารชั้นนำของโลก คือมาตรฐาน ISO 27001 ที่ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของระบบ

4(เครดิต รูปจาก https://www.facebook.com/RefinnOfficial)

กลุ่มเป้าหมายของ ReFinn

กลุ่มเป้าหมาย Refinn จะโฟกัสไปยังกลุ่มคนที่ยังมียอดหนี้สินเชื่อบ้านคงเหลือมากกว่า หนึ่งล้านบาท และผ่อนบ้านมาเกินกว่า 3 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ส่วนใหญ่ ธนาคารผู้ปล่อยกู้สินเชื่อบ้าน จะหมดโปรโมชั่นดอกเบี้ยพอดี โดย Refinn จะเน้นในสองกลุ่มลูกค้า คือ ลูกค้ากลุ่มแรก คือลูกค้าที่มีความรู้ในเรื่องของการรีไฟแนนซ์บ้าน เพียงแต่ต้องการความสะดวกรวดเร็วจากบริการในการค้นหาโปรโมชั่นที่เหมาะสม รวมถึงเรื่องของการให้บริการในการจัดการเกี่ยวกับเอกสารต่าง ๆ เพื่อยื่นขอรีไฟแนนซ์ให้ด้วย และกลุ่มลูกค้าที่สอง คือ ลูกค้าที่ยังไม่เคยรีไฟแนนซ์บ้านมาก่อนและไม่มีความรู้ในการรีไฟแนนซ์ ซึ่งRefinn จะมีทีมงานที่คอยให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือให้ข้อมูลในเรื่องรีไฟแนนซ์ตามที่ลูกค้าต้องการด้วย

อนาคตอันสดใสของ Refinn

จากการเติบโตอย่างรวดเร็วปานติดจรวดของธุรกิจ Fintech ทั่วโลกที่เติบโตเพิ่มขึ้นมากมาย ทำให้ Fintech คือคลื่นลูกใหม่ของระบบการเงิน ที่จะมาทำให้การธนาคารรูปแบบเดิมๆ ให้พลิกโฉมหน้าไปอย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว และ Refinn เองก็เป็นบริษัทสตาร์ทอัพทางด้าน Fintech ด้วย จึงไม่แปลกที่ Refinn จะมีอนาคตที่สดใสเป็นอย่างมาก โดยในปี 2559 Refinn ตั้งเป้าจะมียอดผู้ใช้บริการรีไฟแนนซ์ 1,000 ล้านบาท ผลปรากฏว่า Refinn ได้รับผลตอบรับดีอย่างคาดไม่ถึง เพราะยังไม่ถึงสิ้นปี Refinn มียอดรีไฟแนนซ์ เป็นจำนวนทั้งสิ้น สองพันกว่าล้านบาท ซึ่งเกินกว่าที่คาดไว้ถึงกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

ในช่วงเริ่มต้น Refinn จะเปิดตัวด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียวก่อน และแผนในอนาคตอาจมีการขยายบริการให้ครอบคลุมไปถึงสินเชื่อประเภทอื่นๆ อีกด้วย และที่สำคัญจะมีการขยายบริการไปสู่ตลาดในประเทศอื่นๆ ด้วย เพราะเมื่อดูในต่างประเทศ พบว่ายังไม่มีบริการเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์ออนไลนนี้ ผู้บริหารของ Refinn จึงเห็นช่องทางที่จะสามารถขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศได้ ซึ่งถ้าประสบความสำเร็จในต่างประเทศ ก็จะพูดได้ว่า Refinn เป็น Fintech บริษัทแรกจากเอเชียที่สามารถตีตลาดในต่างประเทศได้ครับ

#นายแว่นลงทุน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top