เริ่มแล้ว!! กทม.เอาจริงเปิด 5 ช่องทางชี้เบาะแสผู้กระทำผิดบนทางเท้า

เริ่มแล้ว!! กทม.เอาจริงเปิด 5 ช่องทางชี้เบาะแสผู้กระทำผิดบนทางเท้า

NOTE:
– ภายหลังจากการที่กทม.เปิดช่องทางให้แจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิด พรบ.รักษาความสะอาดฯ โดยการขี่รถจักรยานยนต์และตั้งแผงลอยบนทางเท้านั้น ล่าสุดได้มีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาในช่องทาง Line แล้วกว่า 3,000 คน
– เพียงแค่วันที่ 15 สิงหาคม วันเดียวที่ผ่านมา สามารถจับผู้กระทำความผิดได้ถึง 17 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า
– ที่ผ่านมาทางกทม.ได้ยกเลิกแผงลอยร้านค้าที่กินบริเวณทางเท้าไปแล้วกว่า 61 จุดในพื้นที่ 27 เขต รวมทั้งสิ้น 16,645 ผู้ค้า

หลังจากที่ปัญหาบนทางเท้าเป็นหนึ่งในปัญหาเรื้อรังที่มีมานานของกรุงเทพฯมหานคร ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแผงค้าขาย การต่อเติมพื้นที่ออกมาจากอาคาร รวมไปถึงการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าที่เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อยครั้งก็ตามที ล่าสุดทางกทม.ก็ได้ออกระเบียบว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขแก่ผู้ที่กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง .. 2560 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1708TR08-01

โดยระเบียบดังกล่าวจะครอบคลุมตั้งแต่การจอด การขับรถจักรยานยนต์บนบนทางเท้า การขายของหาบเร่ แผงลอย บนพื้นที่สาธารณะ การลักลอบติดป้ายโฆษณา รวมไปถึงการทิ้งขยะลงบนพื้นที่สาธารณะและแม่น้ำในกทม. ซึ่งโทษปรับนั้นจะมีจำนวนสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาทและจะมีการแบ่งค่าปรับกึ่งหนึ่งให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้หากประชาชนหรือบุคคลใดพบเห็นกิจกรรมที่ผิดระเบียบดังกล่าว สามารถแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ของกทม.ได้ผ่าน 5 ช่องทางหลัก ดังนี้

1. ทางสายด่วนสำนักเทศกิจ โทร. 02-465-6644

2. ทางไปรษณีย์ ระบุส่งถึง สำนักเทศกิจ เลขที่ 1 ถนนเทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลป์ยาณ์ เขตธนบุรี กทม. 10600

3. ทางอีเมล์ Citylaw_bma@hotmail.com

4. ทางแอปพลิเคชั่น Line http://line.me/R/ti/g/NM4UVW0C2 หรือ Facebook : สำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร

5. ทางสำนักงานเขตพื้นที่ทั้ง 50 เขตทั่วกทม.

โดยการแจ้งผ่านแอปพลิเคชั่น Line หรือ Facebook นั้น ผู้แจ้งจะต้องถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอที่เป็นประโยชน์ต่อการติดตามผู้กระทำความผิด อาทิ ป้ายทะเบียนรถ พื้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งระบุวันที่ สถานที่ เวลา และแจ้งชื่อนามสกุล เลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้แจ้งทิ้งเอาไว้ (กทม.จะไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้แจ้ง) และเมื่อผู้กระทำความผิดเดินทางมาจ่ายค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางเขตจะติดต่อไปยังผู้แจ้งเพื่อให้มารับรางวัลตามข้อตกลง

ทั้งนี้ประชาชนทุกคนสามารถเริ่มแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.bangkokbiznews.com/news/detail/768853

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top