รวม 5 เกม AR น่าเล่นที่ต้องมีไว้ติดเครื่อง

รวม 5 เกม AR น่าเล่นที่ต้องมีไว้ติดเครื่อง

NOTE:
– ต้องยอมรับว่า Pokémon GO คือผู้ปลุกเทรนด์ AR ในเกมบนมือถือให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง การันตีได้จากยอดดาวน์โหลดเพียง 2 เดือนที่ทะลุไปกว่า 500 ล้านครั้ง
– โดยภายในปีนี้ Pokémon GO ก็ได้ทำยอดดาวน์โหลดทะลุ 750 ล้านครั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
– และเมื่อรวมระยะทางที่เหล่าผู้เล่น (โปเกมอน เทรนเนอร์) ทุกคนใช้ในการจับโปเกมอนบน Pokémon GO จะได้ระยะทางเท่ากับ 15.8 พันล้านกิโลเมตร หรือไกลกว่าการเดินทางจากโลกไปยังดาวพลูโต (7.5 พันล้านกิโลเมตร) เสียด้วยซ้ำ

นับตั้งแต่เกม “Pokémon GO” โด่งดังจนเป็นกระแสไปทั่วโลก “Augment Reality” หรือ “AR” ก็ล้วนเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในหมู่ผู้ผลิตเกมขณะนี้ เพราะเจ้า AR นั้นถือเป็นตัวที่จะเข้ามาเสริมประสบการณ์แปลกใหม่พร้อมช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกใกล้ชิดไปกับตัวเกมมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ผู้เล่นจะมีปฏิสัมพันธ์กับเพียงแค่อุปกรณ์ในการเล่นเท่านั้น

และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมเอา 5 เกมแนว AR ที่น่าสนใจมาฝากชาว Gen-C กัน จะมีเกมใดบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

1709-GR-03-01

Pokémon GO

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “Pokémon GO” เกม AR สุดฮิตที่มียอดดาวโหลดถึงหลัก 500 ล้านไวที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยระบบการเล่นที่ตื่นตาตื่นใจเพราะเป็นการผสมผสานรูปแบบแผนที่เข้ากับระบบ AR ซึ่งทำให้เราสามารถเดินหาโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆเพื่อไล่จับได้อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ภายในเกมยังมีระบบเฝ้ายิมเพื่อให้เราครอบครองแลนด์มาร์กที่สำคัญๆต่างๆและมีระบบฟักไข่เพื่อลุ้นโปเกมอนตัวใหม่ๆอีกด้วย

ios: https://itunes.apple.com/us/app/pok%C3%A9mon-go/id1094591345?mt=8

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nianticlabs.pokemongo&hl=en

1709-GR-03-02

Night Terrors

ชาว Gen-C ที่เป็นคอเกมสยองขวัญต้องไม่พลาดที่จะโหลด “Night Terrors” มาเล่น ด้วยระบบเกมที่ผสมผสานระบบ AR จึงทำให้เราสามารถเปลี่ยนบ้านหรือห้องนอนของเราให้กลายเป็นบ้านผีสิงได้ขึ้นมาทันตาเห็น โดยภารกิจหลักที่ผู้เล่นต้องทำคือไขปริศนาและช่วยเด็กสาวในเกมให้รอดชีวิตให้ได้ ทั้งนี้ Night Terrors จะสามารถเล่นได้เฉพาะแค่ตอนกลางคืนเท่านั้น ยิ่งเป็นการการันตีความหลอนแบบสุดๆ

ios: https://itunes.apple.com/us/app/night-terrors-the-beginning/id1112350146?mt=8

Android: –

1709-GR-03-03

Zombies, Run!

เป็นอีกหนึ่งเกมแนว AR ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีสำหรับ “Zombies, Run!” ที่ภายในเกมเราจะได้รับภารกิจต่างๆ เช่น การวิ่งไปหาไอเท็มต่างๆเพื่อนำมาสร้างหลุมหลบภัย ซึ่งระหว่างที่วิ่งออกไปทำภารกิจก็จะมีตัวซอมบี้คอยไล่ฆ่าเราตลอดเวลา หนทางที่จะชนะคือต้องวิ่งและวิ่งเท่านั้นครับ

ios: https://itunes.apple.com/us/app/zombies-run/id503519713?mt=8

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sixtostart.zombiesrunclient

1709-GR-03-04

Real Strike

หากใครที่เคยเล่น Counter-Strike หรือเกมประเภทเดินยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง คงต้องถูกใจ “Real Strike” อย่างแน่นอน เพราะตัวเกมจะเปลี่ยนสถานที่โดยรอบให้กลายเป็นสนามรบที่พร้อมให้เราแบกปืนเพื่อออกไปทำภารกิจ ซึ่งสามารถเลือกอาวุธที่ถนัดและอุปกรณ์เสริมในเกมต่างๆได้ตามความต้องการ

ios: https://itunes.apple.com/us/app/real-strike-the-original-3d-ar-fps-gun-app/id507884100?mt=8

Android: –

1709-GR-03-05

Monster Buster: World Invasion

สำหรับเกมสุดท้ายคือ “Monster Buster: World Invasion” เกมแนว RPG ที่ผสานรูปแบบการเล่นเข้ากับระบบ AR ได้อย่างลงตัว จุดเด่นของเกมอยู่ที่การเดินทางหาเจ้า Monster แล้วจับมันมาเพื่อพัฒนาทักษะและฝึกฝนให้แข็งแกร่งเพื่อนำไปต่อสู้กับเพื่อนหรือคนอื่นๆได้ ตัวเกมมีสีสันและกราฟฟิกที่ค่อนข้างสวยงามอยู่พอสมควรเลยครับ

ios: https://itunes.apple.com/app/id1209447636

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tagofjoy.monsterbuster

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: play.google.com , itunes.apple.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top