มาแน่เดือนนี้!! BlackBerry รุ่นใหม่ “ไร้ปุ่มคีย์บอร์ด”

มาแน่เดือนนี้!! BlackBerry รุ่นใหม่ “ไร้ปุ่มคีย์บอร์ด”

NOTE:
– ปีที่แล้วทาง BlackBerry ได้ประกาศเลิกผลิตสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการ โดยประกาศขายสิทธิทางด้านการผลิตและการทำการตลาดภายใต้แบรนด์ BlackBerry นี้ให้กับบริษัท TCL ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Alcatel
– DTEK50 กับ DTEK60 คือสมาร์ทโฟน 2 รุ่นของ BlackBerry ที่ได้ให้ทาง TCL ผลิตให้
– ปี 2007 คือยุครุ่งเรืองขีดสุดของ BlackBerry ซึ่งเคยมีมูลค่าสูงถึง 83 พันล้านเหรียญ และมีผู้ใช้จำนวน 85 ล้านคนทั่วโลกในปี 2013

ถึงแม้จะกระโดดไปทำธุรกิจทางด้านซอฟท์แวร์แล้วขายสิทธิ์การผลิตสมาร์ทโฟนให้กับ TCL (ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ Alcatel) ไปตั้งแต่ปีที่แล้วก็ตาม ล่าสุดผ่านไปเกือบปีก็เริ่มเห็นทิศทางสมาร์ทโฟน BlackBerry รุ่นใหม่ภายใต้การผลิตของ TCL เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1709TR04-02

โดยทางบริษัทก็ได้ออกมาเผยข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนนี้ว่าจะมาพร้อมกับระบบจอสัมผัสแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีแผงคีย์บอร์ดอันเป็นเอกลักษณ์ของ BlackBerry อีกต่อไป นอกจากนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ยังรองรับการกันน้ำกันฝุ่นในมาตรฐาน IP67 (เท่า iPhone 7 คือกันได้บางส่วน) สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานกว่า 26 ชั่วโมงและมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android ตัวล่าสุด

1709TR04-01

ทั้งนี้ทาง TCL ยังได้ย้ำอีกว่า ถึงจะเป็น Android แต่ สมาร์ทโฟน BlackBerry ก็ยังคงจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยที่สุดในโลกเอาไว้ โดยสัญญาที่ทาง TCL ได้ทำไว้กับ BlackBerry นั้นจะเป็นการครอบครองสิทธิในการผลิต จำหน่าย และทำการตลาดสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ BlackBerry ทั่วโลก (ยกเว้น อินเดีย อินโดนีเซีย เนปาล บังคลาเทศ ศรีลังกา)

1709TR04-03

สำหรับสมาร์ทโฟน BlackBerry รุ่นใหม่ภายใต้การผลิตของ TCL จะว้าวแค่ไหน ชาว Gen-C ต้องอดใจรอภายในเดือนนี้สักนิด

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.engadget.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top