กลับมาอย่างปัง!! Taylor Swift ผู้ทุบทุกสถิติ

กลับมาอย่างปัง!! Taylor Swift ผู้ทุบทุกสถิติ

NOTE:
– 19 ล้านวิว คือจำนวนยอดเข้าชม lyric video ของเพลง Look What You Made Me Do ภายใน 24 ชั่วโมงที่สามารถล้มแชมป์เก่าอย่างเพลง Something Just Like This ของ The Chainsmokers ไปได้
– 43.2 ล้านวิว คือจำนวนยอดเข้าชมมิวสิควิดีโอเพลง Look What You Made Me Do ภายใน 24 ชั่วโมงที่สามารถล้มแชมป์เก่าอย่างเพลง Hello ของ Adele ไปได้
– 353,000 ครั้ง คือจำนวนยอดดาวน์โหลดของเพลง Look What You Made Me Do ที่ก้าวขึ้นเป็นเพลงที่มียอดดาวน์โหลดเปิดตัวสูงที่สุดในปี 2017

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมาทั่วโลกก็ต้องแตกตื่นเมื่อจู่ๆบัญชีโซเชียลเน็ตเวิร์กของนักร้องสาว Taylor Swift ได้ลบรูปภาพและข้อความต่างๆออกจนเกลี้ยงทั้งใน Twitter, Facebook, Tumblr รวมไปถึง www.taylorswift.com โดยแฟนคลับและสื่อหลายๆสำนักต่างคาดเดาว่าอาจเป็นการบอกใบ้ถึงการมาของ TS6 (ชื่อโค้ดเนมที่ใช้เรียกอัลบั้มใหม่ของเธอ)

1709TR05-02

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมทุกบัญชีของเธอก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยได้มีการอัพโหลดวิดีโอรูปงูปริศนาซึ่งแฟนๆต่างเดากันไปต่างๆนาๆถึงเรื่องกรณีพิพาทในอดีตของเธอกับ Kanye – Kim Kardashian สองสามีภรรยาสุดฮอตซึ่งทำให้เธอถูกผู้คนทั่วทั้งโลกคอมเม้นอิโมจิรูปงูลงบนอินสตราแกรมส่วนตัวเธอเต็มไปหมด นั่นจึงอาจเป็นสาเหตุที่เธอเอาคำว่างูมาเป็นกิมมิกของอัลบั้มใหม่อัลบั้มนี้อย่างแน่นอน

1709TR05-04

และในวันที่ 25 สิงหาคม ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่ Reputation ของเธอก็ถูกปล่อยออกมาให้สาธารณะชนได้ฟังเป็นครั้งแรก โดย Look What You Made Me Do สามารถขึ้นแท่นกลายเป็น lyric video ที่มียอดเข้าชมสูงสุดภายใน 24 ชั่วโมงกว่า 19 ล้านครั้งในทันที

1709TR05-03

ด้วยเนื้อหาเพลงที่เป็นการบอกเป็นนัยๆถึงการกลับมาของ New Taylor Swift ที่จะไม่มีวันยอมอ่อนข้อให้ใครอีก จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นกระแสไวรัลและมียอดสตรีมมิ่งสูงที่สุดในโลกถึง 8 ล้านครั้งบน Spotify ภายใน 24 ชั่วโมงและเป็นเพลงที่ใช้เวลาขึ้นที่ 1 บน US iTunes เร็วที่สุดในโลกหลังจากปล่อยเพียง 30 นาทีเท่านั้น

1709TR05-05

นอกจากนี้เธอยังได้พรีเมียร์มิวสิควิดีโอเพลง Look What You Made Me Do กลางงานประกาศรางวัล MTV 2017 ในวันที่ 27 สิงหาคม ท่ามกลางการรอคอยของทุกคน โดยทันทีที่เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง Look What You Made Me Do ของเธอก็ได้กลายเป็นมิวสิควิดีโอที่มียอดเข้าชมสูงที่สุดในโลกภายใน 24 ชั่วโมงไปด้วยยอดวิว 43.2 ล้านวิวในทันที (ทิ้งห่างเพลง Hello ของ adele และ Gangnam Style ของ Psy แบบไม่เห็นฝุ่น)

1709TR05-06

ด้วยกระแสที่แรงเกินคาดจึงทำให้เพลงของเธอกระโดดเข้าสู่ Billboard Hot 100 ภายในทันทีด้วยยอดแอร์เพลย์ที่สูงที่สุดในโลกกว่า 2,858 ครั้ง ซึ่งก็เป็นไปตามคาดที่อาทิตย์ต่อมาเธอสามารถหยุดสถิติอันดับ 1 ติดต่อกัน 16 สัปดาห์ของ Despacito ไว้เพียงเท่านี้ด้วยยอดสตรีมมิ่งที่สูงที่สุดในโลกของนักร้องหญิงกว่า 84.4 ล้านครั้งอย่างไม่ยากเย็น

1709TR05-07

หลังจากขึ้นอันดับ 1 ของ Billboard Hot 100 เพลง Look What You Made Me Do ของเธอก็ยังเดินหน้าทำลายสถิติด้วยการเป็นมิวสิควิดีโอเพลงที่มียอดเข้าชมครบ 100 ล้านวิว และ 200 ล้านวิวไวที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งขณะที่บทความนี้ออนไลน์เชื่อว่าเพลงของเธอนั้นต้องกำลังทำลายสถิติ 300 ล้านวิวอยู่อย่างแน่นอน

1709TR05-01

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของสถิติที่เธอได้กลับมาทุบ ทุบ และก็ทุบทุกข่าวคราวแง่ลบเกี่ยวกับตัวเธอ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาภายในมิวสิควิดีโอที่รวมเอาทุกดราม่ามาไว้แบบจัดเต็ม รวมไปถึงการเลือกตั้งชื่ออัลบั้มและวันปล่อยเพลงที่มีนัยยะแฝงอยู่เสมอ เรียกได้ว่าการกลับมาคราวนี้ของ Taylor Swift นั้นไม่ธรรมดาจริงๆครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.billboard.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top