A Cat Thing โมดูลบ้านแมวจากกระดาษสุดเรียบง่ายแต่รักษ์โลก

new-design

NOTE:
– ถ้าเรานำกล่องกระดาษลูกฟูกไปรีไซเคิลเพื่อใช้ใหม่ 5 ครั้ง จะสามารถช่วยประหยัดทรัพยากรทางธรรมชาติต้นไม้ได้กว่า 4,000 ต้น
– ในปี 2019 ตลาดกล่องลูกฟูกมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงกว่าร้อยละ 3.7 ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากต้นทุนที่ประหยัด สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ และไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
– แม้แต่ Apple บริษัทไอทีที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยอดฮิตอย่าง iPhone ที่มียอดขายรวมกว่า 1,000 ล้านเครื่อง ยังเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกล่องกระดาษเนื่องจากต้องการส่งผลกระทบต่อโลกให้น้อยที่สุด

สำหรับชาว #GenCBlog ที่เป็นทาสแมวคงต้องคุ้นเคยกับนิสัยการชอบมุดเข้าไปในถุงหรือลังกระดาษของพวกนายท่านกันเป็นอย่างดี ซึ่งทุกวันนี้เรายังไม่สามารถหาคำตอบได้เลยว่าทำไมพวกมันถึงชอบเข้าไปอยู่ในสถานที่เหล่านี้แทนที่จะเป็นคอนโดแมวดีๆ ที่ผู้เลี้ยงได้เตรียมเอาไว้ให้ และด้วยพฤติกรรมสุดติสท์เหล่านี้เองที่ทำให้บริษัทสัญชาติไต้หวันได้ต่อยอดไอเดียด้วยโปรเจกต์การออกแบบโมดูลคอนโดแมวจากกล่องกระดาษลูกฟูกที่มีชื่อว่า “A Cat Thing” ขึ้นมา

1803TR001-04

1803TR001-05

“A Cat Thing” เป็นโปรเจกต์ที่นำเอากล่องกระดาษลูกฟูกซึ่งทุกคนต่างรู้กันดีว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะสามารถนำกลับไปรีไซเคิลใหม่ได้ มาออกแบบเป็นโมดูลบ้านแมวรูปทรงต่างๆ ภายใต้แรงบันดาลใจจากศิลปะการพับ Origami (ออริกามิ) ของญี่ปุ่นที่สามารถประกอบโมดูลเล็กๆ เข้าด้วยกันให้กลายเป็นคอนโดแมวชิ้นใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องมือในการยึดติดอุปกรณ์แต่อย่างใด

1803TR001-01

1803TR001-02

ทั้งนี้ในคอลเลคชั่นแรกของ A Cat Thing จะแบ่งโมดูลบ้านแมวออกเป็นทั้งหมด 4 รูปทรงหลัก โดยเริ่มตั้งแต่รูปทรงลูกบาศก์ รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า รูปทรงเจ็ดเหลี่ยม และรูปทรงสามเหลี่ยมมุมฉาก ซึ่งแต่ละโมดูลจะเปรียบเสมือนกับโครงสร้างสำเร็จรูปห้องต่างๆ ภายในอาคาร โดยมีตั้งแต่ห้องโถง ห้องนั่งเล่น ระเบียงหรือแม้กระทั่งทางลาด ให้เราได้ประกอบเข้าด้วยกันเพื่อสร้างคอนโดแมวรูปทรงใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา

1803TR001-03

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์รักษ์โลกที่สามารถต่อยอดไอเดียมาจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของเจ้าเหมียวได้เป็นอย่างดี ถ้าหากชาว Gen-C คนไหนที่สนใจโมดูลบ้านแมว A Cat Thing นี้ก็มีวางขายบนเว็บไซต์ออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: acatthing.shoplineapp.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top