พาไปฟังเพลงฮิตระดับตำนานจาก Diva สาว “Adele”

ต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ของหนึ่งในศิลปินสาวเสียงทรงพลังที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอยมากที่สุดอย่าง “Adele” โดยในวันที่ 19 พ.ย. เป็นวันวางจำหน่ายสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 “30” ของเธอเป็นครั้งแรกหลังจากห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานหลายปี วันนี้เราจึงขอพาแฟน ๆ ไปย้อนรำลึกความหลังกับเพลงฮิตระดับตำนานที่ผ่านมาของเธอกันดีกว่าครับ

Rolling in the Deep

หลังจากที่โลกได้รู้จักกับเธอในฐานะศิลปินหน้าใหม่ที่ได้รับรางวัล Best New Artist จากงาน Grammy Awards แต่ด้านชีวิตส่วนตัวโดยเฉพาะเรื่องความรักของเธอกลับไม่เป็นดั่งใจหวัง “Rolling in the Deep” จึงเป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดความเจ็บปวดและความโกรธเกรี้ยวกับความรักที่พังทลายไม่เป็นท่า 

ทั้งนี้ “Rolling in the Deep” ถือเป็นหนึ่งในซิงเกิ้ลจากอัลบั้มชุดที่ 2 อย่าง “21” ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเพลงหนึ่งของเธอ โดยเพลงนี้สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง Billboard Hot 100 ได้นานถึง 7 สัปดาห์ ส่วนทางด้านยอดขายอัลบั้มชุดที่ 2 ของเธอ “21” ก็ติดอันดับอัลบั้มขายดีบนชาร์ตหลัก Billboard 200 ได้นานถึง 6 ปีกว่า! และทำยอดขายรวมทั่วทั้งโลกไปแล้วกว่า 31 ล้านชุด

Someone Like You

นอกจากเพลงรักสุดเกรี้ยวกราดอย่าง “Rolling in the Deep” แล้ว หากจะถามผู้คนทั้งโลกว่ามีเพลงไหนของ Adele ที่ชื่นชอบอีกบ้าง ก็คงหนีไม่พ้นกับเพลงบัลลาดเนื้อหากินใจอย่าง “Someone Like You” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิลเกิ้ลฮิตจากอัลบั้มชุดที่ 2 ของเธออีกเช่นเดียวกัน

หากชีวิตคนเราจะมีมุมที่เกรี้ยวกราดอย่าง Rolling in the Deep อีกด้านที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าและความอ่อนแอก็คงหนีไม่พ้น Someone Like You ที่ไม่ว่าใครที่ได้ยินเพลงนี้ของ Adele ก็คงอินไปกับท่วงทำนองและคำร้องได้ไม่ยาก โดย Someone Like You ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงของเธอที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงด้วยการครองอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 ต่อเนื่องนานกว่า 5 สัปดาห์เลยทีเดียว 

Hello

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายจากอัลบั้มชุดที่ 2 “21” Adele เองก็ได้หายหน้าหายตาไปใช้ชีวิตส่วนตัวเป็นระยะเวลาพักใหญ่ การกลับมาของซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 3 “25” อย่าง “Hello” จึงถือเป็นการตอกย้ำว่าเธอคือ “ของจริง” 

“Hello” ถึงแม้จะเป็นเพียงคำสั้น ๆ แต่กลับเป็นคำที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกที่ผ่านมาของเธอ ช่วงเวลาที่เติบโตขึ้นจากอัลบั้ม “21” จนถึงอัลบั้ม “25” ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ที่ถูกกลั่นกรองออกมาจากประสบการณ์ในการใช้ชีวิต ซึ่ง Hello ก็เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้งและจับใจ

นอกจากจะสามารถขึ้นอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 ได้อย่างง่ายดายแล้ว เพลงนี้ยังได้รับรางวัล Song of the Year จากงาน Grammy Awards มาอีกด้วยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top