แวะบ้านเพื่อน ลิ้มรสอาหารสไตล์ไทย – อิตาเลียนที่ AKART Bistro & Bar

แวะบ้านเพื่อน ลิ้มรสอาหารสไตล์ไทย – อิตาเลียนที่ AKART Bistro & Bar

NOTE:
– AKART Bistro & Bar เกิดจากความชอบทำอาหารของสองหุ้นส่วน และเมื่อบังเอิญมาพบบ้านไม้แฝดหลังนี้จึงชวนกันมาแชร์สิ่งที่ชอบในรูปแบบร้านอาหารที่เสิร์ฟความอร่อยสองสไตล์
– ร้าน AKART Bistro & Bar รีโนเวทจากบ้านไม้สองชั้นอายุ 40 ปี โดยมีสถาปนิก ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Niiq มาช่วยออกแบบ ซึ่งสถาปนิกคนนี้เป็นคนเดียวกันกับที่รีโนเวทร้าน Coffee Craftsman x Yarden ซึ่งเป็นคาเฟ่ติดกัน
– ที่นี่มีทั้งเมนูอาหารไทยและเมนูอาหารอิตาเลียน โดยมีพ่อครัวมากประสบการณ์ที่เชียวชาญเฉพาะด้านมาครีเอทรสชาติ ที่สำคัญยังแยกครัวและแยกเมนูกันอย่างชัดเจน แต่หากเราอยากทานความอร่อยแบบผสมก็ไม่ว่ากัน

AKART_02

AKART_03

บ้านไม้สองชั้นในบรรยากาศอบอุ่นเสมือนมาเยือนบ้านเพื่อนสนิทแห่งนี้ คือที่ตั้งของร้าน “AKART Bistro & Bar” ร้านอาหารสไตล์ไทยอิตาเลียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านเด่นบนถนนเย็นอากาศ

แม้จะมีเพื่อนบ้านเป็น Coffee Craftsman x Yarden ที่เสิร์ฟเมนูคอมฟอร์ตฟู้ดและกาแฟ แต่ร้าน AKART Bistro & Bar ก็มีคาแรคเตอร์เฉพาะที่ช่วยเสริมให้โครงการ Yarden Yenakart สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งสองร้านเป็นเพื่อนบ้านที่รีโนเวทร้านจากบ้านไม้แฝดสไตล์วิคตอเรียน โดยตกแต่งในบรรยากาศอบอุ่นเช่นเดียวกัน เพียงแต่ที่ AKART Bistro & Bar เลือกเสิร์ฟความอร่อยของอาหารไทยและอาหารอิตาเลียนเป็นหลัก

AKART_04

AKART_05

สำหรับ AKART Bistro & Bar เป็นบ้านไม้สองชั้นอายุ 40 ปีที่นำมารีโนเวทใหม่ โดยรักษาโครงสร้างและรายละเอียดของเดิมเอาไว้ เพียงแต่ต่อเติมพื้นที่บางส่วนเพื่อให้สามารถรองรับลูกค้าที่หลั่งไหลเข้ามาได้มากขึ้น ซึ่งเจ้าของร้านออกแบบให้ร้านอาหารแห่งนี้มีบรรยากาศอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โทนสีน้ำตาลอ่อนตัดกับโครงสร้างไม้สีน้ำตาลเข้ม

ชั้นหนึ่งเป็นโซนต้อนรับลูกค้า ซึ่งมีทั้งพื้นที่อินดอร์และเอ้าท์ดอร์ร่มรื่นด้วยสวนไม้สีเขียวชวนสดชื่น ส่วนชั้นสองออกแบบให้โปร่งโล่ง โดดเด่นด้วยหน้าต่างทรงกลมและผนังกระจกที่เปิดรับแสงธรรมชาติ เติมบรรยากาศสดชื่นและเป็นกันเองผ่านต้นไม้และดอกไม้ที่นำมาประดับตกแต่งทั่วร้าน โดยจุดเด่นของ AKART Bistro & Bar คือการเปิดรับแสงธรรมชาติให้ส่องสว่างทั่วทั้งร้าน ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้ร้าน ตามความตั้งใจที่อยากให้ที่นี่เปรียบเสมือนบ้านเพื่อน

AKART_06

AKART_07

นอกจากบรรยากาศร้านที่ดีแล้ว เมนูอาหารของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน อย่างที่กล่าวไปว่า AKART Bistro & Bar เน้นเสิร์ฟอาหารไทยและอาหารอิตาเลียนเป็นหลัก โดยเมนูสองสไตล์ต่างมีเชฟมากประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญอาหารเฉพาะด้านมารังสรรค์รสชาติ อีกทั้งยังแยกเมนูอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นข้อดีที่ให้เราสามารถเลือกทานอาหารสัญชาติใดสัญชาติหนึ่งได้ตามชอบ หรือจะเลือกทานแบบผสมก็ไม่ว่ากัน

ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทยหรืออาหารอิตาเลียน ที่นี่ก็เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ โดยวัตถุดิบหลายชนิดทางร้านเลือกที่จะทำขึ้นเองอีกด้วย โดย ที่นี้เราอยากชวนคุณลิ้มลองอาหารไทยแท้ๆ กัน

AKART_08

AKART_09

เริ่มจากยำวุ้นเส้นอากาศอัญชันทะเล” (250 บาท) วุ้นเส้นเหนียวนุ่มสีสวยที่คลุกเคล้ากับน้ำยำให้รสจัดจ้านตามแบบฉบับไทยๆ เสิร์ฟพร้อมกุ้ง ปลาหมึก และหอยแมลงภู่ตัวใหญ่ที่สดใหม่ เป็นเมนูชวนให้น้ำลายสอที่ห้ามพลาด ต่อกันด้วยกุ้งผัดผงกะหรี่” (250 บาท) กุ้งตัวโตที่ทั้งกรอบและหวาน นำไปผัดกับผงกะหรี่รสเข้มข้น จนได้รสชาติกลมกล่อมอย่างลงตัว

อย่าลืมสั่งปลาทูต้มขมิ้น” (220 บาท) มาชดให้คล่องคอ ทั้งน้ำซุปที่หอมเครื่องเทศแบบไทยๆ ให้รสเข้มข้น แต่ไม่จัดจ้านจนเกินไป ในน้ำซุปยังเต็มแน่นด้วยปลาทูตัวใหญ่ที่ขจัดกลิ่นคาวออกจนหมด ทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูโปรดของใครได้ไม่ยาก เติมความพิเศษด้วยข้าวสวยอัญชัน” (30 บาท) ข้าวหอมมะลิที่นำไปหุงกับดอกอัญชันจนได้สีสวย ขณะเดียวกันก็หอมกรุ่นด้วยกลิ่นข้าวหอม

AKART_10

AKART_11

AKART_12

แต่หากใครอยากลิ้มลองอาหารอิตาเลียน ทางร้านก็มีเมนูซิกเนเจอร์มานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นสปาเก็ตตี้ซอสบีทรูทอากาศกับขนมปังทรัฟเฟิลเมนูนี้โดดเด่นด้วยเส้นสปาเก็ตตี้สีแดงสวยจากน้ำบีทรูท เติมความอร่อยด้วยชีส สาหร่ายทะเล และไข่กุ้ง เสิร์ฟพร้อมขนมปังกรอบทาซอสทรัฟเฟิล อีกหนึ่งเมนูที่ขาดไม่ได้คือพิซซ่าอากาศเฟตตูชินีครีมซอสแฮมเห็ดเป็นเมนูครีเอทที่ได้ความอร่อยจากพิซซ่ากับเฟตตูชินีครีมซอสแฮมเห็ดนั่นเอง

นอกจากอาหารคาวแล้วก็ไม่ลืมขนมหวาน ซึ่ง AKART Bistro & Bar มีทั้งขนมหวานแบบไทยและแบบต่างชาติให้เลือกชิม อาทิบัวลอยห้าสีกับแป้งหนึบเคี้ยวอร่อย เสิร์ฟในน้ำกะทิอุ่นๆ ที่หอมกลิ่นควันเทียน ส่วนเมนูขนมหวานสไตล์ต่างชาติแนะนำให้ลองทิรามิสุเค้กเนื้อนุ่มที่ให้เราทานพร้อมครีมและสตรอเบอร์รี ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีทั้งเครื่องดื่มๆ สไตล์ไทยอย่างน้ำอัญชันมะนาวและเครื่องดื่มอื่นๆ ตามสมัยนิยม

เห็นอย่างนี้แล้วอย่าลืมหาวันว่างแวะไปลิ้มลองความอร่อยสองสไตล์ที่ AKART Bistro & Bar รับรองว่าคุณจะหลงรักทั้งรสชาติอาหารและบรรยากาศจนอยากไปทุกวัน

AKART_13

AKART Bistro & Bar
Open: ทุกวัน 10.30 – 22.30 .
Address: ถนนเย็นอากาศ
Tel: 02 249 0182
Facebook: www.facebook.com/akart.bistro.bar

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top