ฮิตไม่เลิก! All I Want For Christmas Is You เพลงฮิตในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเริ่มเข้าสู่ปลายเดือนพฤศจิกายน หลาย ๆ คนคงจะเริ่มได้ยินเพลงฮิตสุดคลาสสิกประจำเทศกาลคริสต์มาสอย่าง All I Want For Christmas Is You ของ Mariah Carey ตามคลื่นวิทยุและสถานที่ต่าง ๆ กันบ้างแล้ว ซึ่งรู้หรือไม่ว่า Mariah นั้นใช้เวลาร่วมกับโปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง Walter Afanasieff ในการสรรสร้างเพลงฮิตสุดอัศจรรย์นี้ขึ้นมาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ก่อนที่มันจะกลายเป็นหนึ่งในเพลงสุด iconic ประจำเทศกาลคริสต์มาสมาจนถึงทุกวันนี้

โดย All I Want For Christmas Is You ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกในปี 1994 จากอัลบั้ม Merry Christmas ที่ประกอบไปด้วยเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่และเพลงคัพเวอร์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเพลงนี้เองได้ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Official Singles Chart Top 100 ที่ประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรกหลังจากที่ปล่อยมาแล้วกว่า 26 ปี รวมไปถึงยังสามารถครองชาร์ตอันดับ 1 ของ Billboard Hot 100 ที่เป็นชาร์ตเพลงหลักได้ในปี 2019 และ 2020 แว่ว ๆ มาว่าตัว Mariah เองนั้นได้รับค่าลิขสิทธิ์จากเพลงนี้ไปแล้วกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

และในปีนี้เอง All I Want For Christmas Is You ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 36 แล้ว ซึ่งนับเป็นอันดับที่สูงมาก ๆ ของเพลงประจำเทศกาลในตอนนี้ และเราต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าเมื่อถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ All I Want For Christmas Is You จะกลายเป็นเพลงที่ครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงหลักของโลกได้อีกครั้งหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนในตอนนี้ก็เริ่มได้ยินทำนองของเพลงนี้จนติดหูไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top