Ananda พร้อมขับเคลื่อนการใช้ชีวิตเมืองกับมุมมอง “คิด… เพื่อชีวิตคนเมือง”

จากการจัดอันดับเมืองหลวงที่รถติดมากที่สุดในโลกโดยสื่อ CNN เมื่อช่วงปลายปี 2018 ปรากฏว่ากรุงเทพฯ ติดถึงอันดับ 3 ของโลก ที่ถูกปล้นเวลาไปกับการเดินทางเฉลี่ยแล้วคนละประมาณ 64 ช.ม./ปี เลยทีเดียว และนี่คือหนึ่งในหลายๆ ปัญหา ที่เป็นกับดักฉุดรั้งอิสระการใช้ชีวิต ปิดกั้นความคิดดีๆ ของคนเมือง จนหมดไฟในการสร้างสรรค์ไปในที่สุด ทั้งๆ ที่จริงแล้วเราเชื่อเสมอว่า “คนเมืองมีพลัง” มีความคิดดีๆ ซ่อนอยู่ ขอแค่อยู่ให้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกสถานที่ อาจเริ่มจากการมีปัจจัยขั้นพื้นฐานที่สนับสนุนความคิดที่ดีเหล่านั้น ผ่านที่พักอาศัยที่เข้าใจคนเมืองอย่างแท้จริง ที่พร้อมแก้ปัญหาเพื่อปลดล็อกทุกข้อจำกัด เพื่อดึงศักยภาพคนเมือง ให้ออกมาพร้อมใช้ชีวิตถึงขีดสุด จึงเกิดเป็นที่มาที่ทางอนันดาฯใช้ในการ “คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” ประกอบขึ้นมากจาก 3 หลักการคิด…เพื่อให้คนเมืองได้ออกไปใช้ชีวิตได้มากยิ่งขึ้น  

GREAT IDEA

“GREAT IDEA STARTS WITH GREAT UNDERSTANDING”

ความคิดที่ดีต้องประกอบไปด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ประจักษ์เห็นจริงถึงปัญหาของคนเมือง พร้อมศึกษาอย่างถ่องแท้เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องเวลาที่เสียไปบนท้องถนน, สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พักอาศัยที่ขาดความศิวิไลซ์, ความแออัดในเมืองที่บั่นทอนการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์  ดังนั้น ‘Product’ หรือตัวโครงการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง นอกจากต้องมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างสวยงามแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวหรือพื้นที่ส่วนกลาง ควรต้องออกแบบให้สามารถปรับเข้ากับทุกๆ ไลฟ์สไตล์ได้ด้วย รวมถึงต้องเข้าใจในเรื่องของ ‘Location’ ที่สัมพันธ์กับนาฬิกาชีวิต ชูให้เห็นถึงของความสะดวกสบายด้านการเดินทางมาเป็นอันดับต้นๆ อยู่ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน หรือใกล้กับระบบขนส่งมวลชนทางรางที่สร้างแล้วเสร็จในปัจจุบัน หรือกำลังเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมสู่ในอนาคตนั่นเอง

GREAT SOLUTION

“GREAT SOLUTION HAPPENS AT THE RIGHT PLACE AND TIME”

เพราะแนวคิดที่ดี คือการเข้าใจปัญหาผ่านการศึกษาอย่างถ่องแท้ (GREAT IDEA) อันนำไปสู่ทางออกของปัญหาที่ถูกที่ ถูกเวลา (GREAT SOLUTION) โดยสอดคล้องกับความคิดดีๆ ที่จะต่อยอดไปสู่ทางเลือกของการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในด้านทำเล การดีไซน์ หรือการนำเทคโนโลยีมาใช้แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ตัวเองกำลังเผชิญ เช่น อยากได้ทำเลอยู่ติดกับรถไฟฟ้า ที่มีลักษณะเชื่อมต่อกับส่วนขยายรถไฟฟ้าไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อสอดรับกับการทำงานที่ต้องเดินทางเข้า/ออกนอกประเทศอยู่บ่อยๆ หรืออยากได้โครงการบ้านที่ออกแบบฟังก์ชั่นภายในให้สามารถปรับเปลี่ยนเข้ากับทุกคนในครอบครัวได้ หรืออยากได้คอนโดฯ ที่นำเรื่องของนวัตกรรมอันทันสมัยมาใช้ในการก่อสร้างอาคาร ช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานและความปลอดภัย เป็นต้น 

GREAT CITY

“GREAT CITY IS A PLACE WHERE PEOPLE CO-LIVING WITH GREAT SOLUTIONS”

หลังจากที่มีความคิดดีๆ ที่ต่อยอดไปสู่ทางเลือกใหม่ๆ ที่ให้ความสะดวกสบายแก่คนเมือง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า การนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ รวมถึงการดีไซน์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพื้นที่บริเวณนั้นๆ ทั้งหมดคือการคิดเพื่อช่วยผลักดันให้กรุงเทพฯ เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น กลายเป็น Great City ที่มีการขยายตัวของธุรกิจ ทำให้เหล่าดีเวลลอปเปอร์ห้างร้านต่างๆ มองเห็นถึงศักยภาพด้านทำเล ทยอยผุด Mega Projects ขึ้นในละแวกเดียวกัน ที่ช่วยส่งเสริมยกระดับให้พื้นที่นั้นๆ เป็นทำเลทองแห่งศูนย์กลางความเจริญ และกลายเป็นมรดกที่มีคุณค่าสู่คนรุ่นต่อไปได้ไม่ยาก

ถ้าคุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในเมือง ชื่นชอบหลักการ GREAT IDEA ความคิดที่ดี…จากความเข้าใจถึงปัญหาคนเมืองนำไปสู่ GREAT SOLUTION การแก้ปัญหาที่ดี เกิดจากความคิดที่ดี ถูกนำไปใช้ให้ถูกที่ถูกเวลา ส่งผลให้เกิดเป็น GREAT CITY เมืองที่ดี ของการอยู่อาศัยอย่างเข้าใจ และร่วมกันแก้ปัญหาเพื่ออนาคตของเมือง ตามบทความข้างต้น ลองเข้าไปเยี่ยมชม คอนโดฯ บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ กว่า 32 โครงการทั่วกรุงเทพฯ ของ อนันดาฯ ได้ เพราะทั้งหมดถูก “คิด… เพื่อชีวิตคนเมือง” ตรงตามหลักการเดียวกัน แถมตอนนี้กำลังมีข้อเสนอสุดพิเศษให้เลือกอีกด้วย!!  คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ananda.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top