Apple สร้างแลนด์มาร์คใหม่ ออกแบบหลังคา Apple Store ให้กลายเป็น MacBook ยักษ์

Apple สร้างแลนด์มาร์คใหม่ ออกแบบหลังคา Apple Store ให้กลายเป็น MacBook ยักษ์

NOTE:
– ปัจจุบันบริษัทแอปเปิลมีร้าน Apple Store ทั้งสิ้นจำนวน 479 ร้านซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวันหรือเทียบเท่า 365 ล้านคนต่อปี
– Apple Store สาขาซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา คือ Apple Store สาขาเดียวที่ใช้ประตูกระจกบานเลื่อนสูงที่สุดในโลก โดยมีขนาดสูง 12.8 เมตร และหนักกว่า 20 ตัน
– Apple Store สาขาถนน Orchard ถือเป็น Apple Store สาขาแรกของประเทศสิงคโปร์และของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทไอทีชั้นนำของโลกจะให้ทำอะไรที่มันธรรมดาๆได้ซะที่ไหน ล่าสุดได้มีช่างภาพตาดีผ่านไปเห็นอาคาร Apple Store (ร้านค้าปลีกของบริษัท Apple) สาขาใหม่ในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์ โดยมีจุดเด่นที่แตกต่างจาก Apple Store แห่งอื่นๆคือ “หลังคารูปทรง MacBook ยักษ์” นั่นเอง

01

ซึ่ง Apple Store สาขาที่ว่านี้จะตั้งอยู่บริเวณ Pioneer Court, 401 N. Michigan Ave. ใกล้กับสะพานเก่าแก่ข้ามแม่น้ำชิคาโกอย่าง Michigan Avenue โดยตัวอาคารหลังนี้จะมีพื้นที่การใช้งานกว่า 20,000 ฟุต ภายในประกอบไปด้วยพื้นที่ 2 ชั้นที่ทำการตกแต่งด้วยกระจกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Apple Store แทบทุกสาขา ทั้งนี้บริเวณหลังคาที่ทำเลียนแบบรูปทรง MacBook ยักษ์นั้นจะผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีการแต่งสีเพิ่มเติมจนดูเหมือนว่ามีใครนำแล็ปท็อปขนาดใหญ่ยักษ์มาวางอยู่บนตัวอาคารอย่างใดอย่างนั้น

(ตัวอย่างงานเรนเดอร์จากบริษัทผู้รับเหมา)
03

04

05

อนึ่ง MacBookคือแล็ปท็อปในตระกูลแมคอินทอชจากบริษัทแอปเปิล ที่เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2549 ด้วยการพัฒนาทั้งรูปทรงและความสามารถมาจาก iBook G4 ผ่านไลน์การผลิตทั้งหมดสามรุ่นได้แก่ MacBook (คอมพิวเตอร์พกพาทั่วไป), MacBook Air (คอมพิวเตอร์พกพาที่มีขนาดบาง) และ MacBook Pro (คอมพิวเตอร์พกพาคุณภาพสูง)

02

ทั้งนี้ Apple Store สาขาชิคาโก กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและต่อเติมภายใน ซึ่งทางแอปเปิลเองก็ยังไม่ได้กำหนดวันที่แล้วเสร็จรวมไปถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.apple.com, www.dnainfo.com/chicago/20170622/downtown/apple-store-looks-like-laptop-macbook

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top