Applications ที่ควรติดตั้งเอาไปใช้ในต่างประเทศ

Applications ที่ควรติดตั้งเอาไปใช้ในต่างประเทศ

Article by Veedvil

เมื่อถึงเวลาเดินทางไปต่างประเทศหลายคนคงคิดว่าจะต้องเตรียมตัวจัดกระเป๋า เอาเสื้อผ้าอะไรไปบ้าง อุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวต่างๆ แพลนเอาไว้ให้พร้อมก่อนการเดินทาง แต่ยุคนี้เตรียมตัวแค่นั้นยังไม่เพียงพอชาว Gen C อย่างพวกเราจะต้องคิดถึงเรื่องของดิจิตอลเอาไว้ด้วย และวันนี้เราจะมาแนะนำแอพพลิเคชั่นที่ชาว Gen C ควรติดตั้งไว้ก่อนกการเดินทางไปต่างประเทศ มีแอพพลิเคชั่นอะไรบ้างไปดูกันเลย

Google Map มีแล้วก็ต้องอัพเดทและสำรองข้อมูลไว้

เชื่อว่าหลายคนมีแอพนี้กันอยู่ในมือถือแล้ว แต่เราไม่ได้จะมาสอนให้คุณใช้งาน Google Maps แต่อย่างใด แต่เราจะมาบอกคุณว่าต้องเตรียมตัวดาวน์โหลดแผนที่ Offline เอาไว้ก่อนสำหรับเมืองที่เราจะเดินทางไป เพราะป้องกันการติดขัดของสัญญาณโทรศัพท์หรือไวไฟที่อาจมีปัญหาทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ การโหลดแผนที่ Offline เก็บเอาไว้ก็เป็นอีกวิธีที่เราควรจะทำซึ่งมาก็ช่วยในเรื่องของความเร็วในการค้นหาข้อมูลอีกด้วย

2-google_maps_app_save_offline_map

Conversion Currency จับจ่ายอย่างแคร่วคล่องว่องไว ไร้กังกลเรื่องค่าเงิน

เลิกที่จะท่องค่าเงินหรือเปิดเครื่องคิดเลข บวก ลบ คูณ หาร กันให้ปวดหัวเวลาจะซื้อของที่ต่างประเทศ วันนี้เราเพียงติดตั้งแอพพลิเคชั่นแปลงสกุลเงินติดไว้ในมือถือ ก็จะเป็นเรื่องง่ายเวลาเราจะช๊อปปิ้งเพราะเพียงเปิดแอพนี้ขึ้นมาแล้วจิ้มราคาจากป้ายลงไป แอพนี้ก็จะแปลงค่าเงินเป็นเงินไทยให้เราทันทีแถมยังมีให้เลือกหลากหลายสกุลเงินทั่วโลกพร้อมอัพเดทข้อมูลแบบ Real-time ให้เราอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอยังมีฟังก์ชั่นเครื่องคิดเลขให้เรากดคำนวนจากสกุลเงินประเทศนั้นได้เลยก่อนจะแสดงค่าเงินเป็นไทยบาทให้เรา

3-Conversion-Currency-Vert-S

แอพพลิเคชั่น Vers S ดาวน์โหลดได้ที่: https://itunes.apple.com/th/app/vert-s-fastest-unit-currency/id1006372607?mt=8

Google Translate แปลภาษาด้วยภาพถ่าย

แน่นอนว่าบางประเทศเราไม่เข้าใจภาษาท้องถิ่นของเขาเพราะป้ายหรือฉลากต่างๆถูกติดด้วยภาษาที่เราอ่านไม่เข้าใจ (ไม่ได้บอกเป็นภาษาอังกฤษ) ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องมีแอพแปลภาษาติดตัวเอาไว้ด้วย แต่แอพที่สามารถ Scan จากภาพถ่ายได้ด้วยก็ยิ่งจำเป็นเพราะในสถานการณ์จริงเราก็ไม่สามารถพิมพ์ศัพท์ของภาษานั้นป้อนเข้าไปให้แปลได้ ดังนั้นตัวเลือกที่น่าสนใจก็คือแอพ Google Translate ที่มีฟีเจอร์ในการแปลภาษาจากภาพถ่ายให้เราได้ด้วย คุณเพียงแค่เปิดแอพแล้วถ่ายภาพป้ายหรือฉลากต่างๆแล้วเลือกพื้นที่ในภาพบอกให้แอพทำการแปลให้เราเพียงเท่านี้คุณก็พอเดาหรือเข้าใจได้ว่ามันหมายความว่าอย่างไร ซึ่งมันช่วยได้มากเวลาเราอยู่ในต่างประเทศที่มีการใช้ภาษาที่เราไม่รู้จัก

4-googletranslate

Foursquare คิดไม่ออกว่าที่ไหนของกินอร่อยแอพนี้แนะนำให้ได้

เรื่องของกินไม่ว่าจะอยู่ประเทศไทยเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากได้ไอเดียและรีวิวจากคนที่เคยไปชิมกันก่อนหน้านั้นแล้วว่ามันอร่อยขนาดไหน ซึ่งแอพ Foursquare ก็เป็นอีกแอพที่มีคนรีวิวแนะนำร้านอาหารอร่อยๆกันมากจากทั่วทุกมุมโลก ดังนั้นเราไม่รู้ว่าจะไปทานอะไรที่ไหนอย่างไรดีก็แค่เปิดแอพนี้ขึ้นมาแล้วเลือกย่านที่เราอยู่หรือจะไปก็ได้ จากนั้นรายชื่อและจำนวนรีวิวก็จะขึ้นมาให้เราเลือกมากมาย ดังนั้นก่อนเดินทางก็ควรดาวน์โหลดแอพ Foursquare ตัวนี้มาทดลองเล่นกันก่อนอย่างน้อยก็ได้ทดลองกับร้านของเมืองไทยไปก่อนก็ได้เพื่อให้เราคุ้นเคยในการใช้งาน

5-Foursquare

ส่วนแอพพลิเคชั่นตัวอื่นๆที่มักจะต้องใช้เพิ่มเติมอีกก็อย่างเช่นแอพดูสภาพอากาศเพื่อเช็คก่อนการเดินทางออกจากที่พัก แอพของทางธนาคารเพื่อเช็คสถานะของบัตรเครดิต/เดบิต เพื่อตรวจสอบและทำธุรกรรมทางการเงินจากต่างประเทศ หรือแอพ Airbnb, Uber เพื่อสำรองที่พักและการเดินทางในกรณีที่เราจะต้องเปลี่ยนที่พักฉุกเฉินเป็นต้น หวังว่าแอพพลิเคชั่นและคำแนะนำต่างๆเหล่านี้จะเป็นประโยชน์และเป็นไอเดียสำหรับชาว Gen C ในการเดินทางไปต่างประเทศให้สะดวกและมั่นใจในการเดินทางมากขึ้น ส่วนใครจะดาวน์โหลดแอพข้อมูลเฉพาะสำหรับทริปท่องเที่ยวนั้นๆเพิ่มเติมก็ไม่ว่ากันแต่ต้องไม่ลืมว่าเราต้องใช้งานมือถืออย่างระมัดระวังทั้งในเรื่องของ data ที่ใช้งานได้และ Battery ที่มันอาจจะหมดเร็วขึ้นเวลาอยู่ต่างๆประเทศดังนั้นควรเปิดแอพที่สำคัญและจำเป็นเท่านั้น ที่เหลือก็ใช้เวลากับการท่องเที่ยวให้มากที่สุด
Facebook: https://www.facebook.com/like.veedvil/
Twitter: @veedvil

ติดตามบทความอัพเดตสำหรับชาว GEN-C ได้ทุกเดือนทาง THE GEN-C Urban Living Solution Blog #Anandaurbanconvenient

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top