Ashton Residence 41 ความสงบใจกลางเมือง เอกสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวย่านพร้อมพงษ์

หากจะพูดถึงย่านพร้อมพงษ์ทำเล CBD ที่เพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายในทุกๆ ด้าน ในอดีตนั้นใครที่มีที่อยู่อาศัยในถนนสายสุขุมวิทที่ทอดยาวมาตั้งแต่ เพลินจิต นานา อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย ถ้าไม่ใช่ผู้ดีเก่าก็เป็นที่รู้กันดีว่าคือย่านของชาวต่างชาติที่มีแต่คฤหาสน์หลังงามๆ เป็นเจ้าของพื้นที่ตรงนี้

แต่เมื่อมาถึงยุคปัจจุบัน พื้นที่โซนนี้ได้กลายเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ เป็นย่านธุรกิจที่นับวันจะมีมูลค่าสูงขึ้น รวมถึงยังคงเป็นที่จับตามองของนักลงทุนตลอดหลายปีทีผ่านมา ด้วยทำเลศักยภาพใจกลางเมือง และปัจจัยด้านคมนาคมที่เป็นถนนสายหลักของเส้นรถไฟฟ้าพาดผ่าน ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ และเดินทางเพียง 1 สถานี ถึง BTS อโศก ซึ่งเป็นสถานี Interchange เชื่อมต่อ MRT สุขุมวิท อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้งระดับเวิล์ดคลาสอย่างดิ เอ็ม ดิสทริค” (The EM District) นอกจากนี้พร้อมพงษ์ยังมีการพัฒนาผืนที่ดินกลายเป็นย่านเศรษฐกิจที่เปิดโอกาสให้คนมีฐานะสามารถจับจองเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น เห็นได้จากโครงการลักซ์ชูรี่ต่างๆ ที่เริ่มก่อสร้างขึ้นขนาบสองข้างฝั่งถนนสุขุมวิท แต่ทว่าหนึ่งในพื้นที่ทองของทำเลย่านพร้อมพงษ์ในซอยสุขุมวิท 41 เรายังพบเห็นความสงบบนความส่วนตัวจากโครงการ Ashton Residence 41 โครงการลักซ์ชูรีจากอนันดา ภายใต้การออกแบบที่คำนึงถึงความสงบ ร่มรื่น โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และพร้อมไปด้วย Facilities ล้ำสมัย

Ashton Residence 41 ถูกออกแบบเป็นคอนโดสูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 41 ซึ่งบรรยากาศภายในซอยมีความเงียบสงบ เต็มไปด้วยความร่มรื่น ห่างจาก BTS พร้อมพงษ์  550 เมตร และอยู่ห่างจากปากซอยสุขุมวิทเพียง 300 เมตรเท่านั้น เป็นระยะที่กำลังเดินพอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เมื่อมองจากด้านหน้าโครงการพื้นที่สีเขียวรูปแบบ Vertical Garden ความสูงถึง 8 ชั้น เสมือน Cliff Garden ออกแบบให้ผนังระหว่างอาคารมี Vertical Green Wall ที่เริ่มจากสระว่ายน้ำ สูงขึ้นตลอดอาคารไปจนถึงชั้น 8 เพื่อลดความแข็งกระด้างของเปลือกอาคารด้วยความเขียวชะอุ่มของต้นไม้ เป็นการสร้างมุมมองที่สดชื่นให้แต่ละห้องพัก และเพิ่มพื้นที่ความเป็นส่วนตัวจากสายตาของผู้พักอาศัยของอาคารฝั่งตรงข้ามให้แก่ผู้พักอาศัยภายในโครงการเดียวกัน

นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่สระว่ายน้ำที่อยู่ชั้นล่างสู่สวนที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า เหมือนดั่งว่า มีสายธารน้ำเบื้องล่างที่คอยหล่อเลี้ยงพืชพรรณให้เติบโตเป็นขุนเขาที่สงบและร่มเย็นอยู่เบื้องบน พื้นที่โดยรอบอาคารออกแบบให้อาคารเชื่อมต่อกับสวนด้วยทางเดินไม้ที่สามารถเดินต่อเนื่องได้รอบอาคาร เปรียบเป็นระเบียงบ้านที่ทุกคนสามารถเข้ามาทำกิจกรรมพักผ่อนได้

ด้านล่างของอาคารล้อมรอบด้วยสระว่ายน้ำความยาว 30 เมตร รวม kids pool  พร้อมระบบจากุซซี่ และระบบน้ำอุ่น ที่ถูกออกแบบในสไตล์ Creek Pool ด้วยแนวคิดการออกแบบที่เปรียบอาคารเป็นดั่งภูเขาที่มีสายธารน้ำไหลผ่านระหว่างกลาง ซึ่งสายธารน้ำทำหน้าที่เป็นสระว่ายน้ำที่สร้างพื้นที่ความเป็นส่วนตัวให้แต่ละห้องพักบนพื้นดิน โดยที่ไม่จำเป็นต้องสร้างรั้วให้รู้สึกอึดอัด ภายในสระน้ำนี้ได้มีการออกแบบให้เสมือนมีขั้นโขดหินตามธรรมชาติตลอดแนวขอบสระ เพื่อเป็นการสร้างมิติให้กับสระว่ายน้ำ และผู้ที่ลงไปใช้งานสามารถนั่งหรือนอน เพื่อพักผ่อนได้อย่างอิสระ และในขณะเดียวกันขั้นโขดหินนี้ยังใช้เป็นบันไดส่วนตัวเพื่อลงสู่สระว่ายน้ำของห้อง Duplex ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Façade ของห้องดีไซน์หันเอียง 45 องศา ออกแบบโดยให้ความสำคัญกับผู้อยู่อาศัย เน้นความส่วนตัว ไม่ให้ชนปะทะกับเพื่อนบ้าน และยังเปิดมุมมองให้กว้างขึ้น เพื่อรับความชุ่มชื่นของสวนแนวตั้งของโครงการ และสิ่งที่น่าสนใจในส่วน Facilities ของโครงการออกแบบให้มีความหลากหลายและรองรับความต้องการได้มากกว่า เริ่มตั้งแต่ที่จอดรถอัตโนมัติระบบ Auto Parking พร้อมอำนวยความสะดวกให้คุณดั่งคนพิเศษ ซึ่งเป็นโครงการแรกของกลุ่มอนันดาฯ ที่ทำที่จอดรถเกิน 100%  มีที่จอดรถถึง 203% หรือ 161 คัน จากจำนวนยูนิตทั้งหมด 79 ยูนิต นอกจากนั้นระบบ Auto parking ซึ่งระบบจอดรถอัตโนมัติจะอยู่ที่ชั้นใต้ดินตึก B และตึก A จะเป็นระบบวนจอด แบ่งเป็นสัดส่วนคือ (ตึก B จอดได้ 108 คัน และตึก A จอดได้ 53 คัน)

ด้านบน Roof top ของอาคารออกแบบให้เป็นพื้นที่สวนดาดฟ้าขนาดเต็มพื้นที่ทั้งสองอาคาร โดยมีการจัดแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับงานระบบต่างๆ ของโครงการที่จำเป็นต้องจัดตั้งไว้บนชั้นดาดฟ้าเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุด  พื้นที่สวนสำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมของทุกคนในโครงการ รวมถึงมี Co-working Space, Fitness และ ห้องซาวน์น่า ภายใต้ทัศนียภาพสีเขียวโอบล้อม

ที่สำคัญยังเป็นคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้(จำกัด นน. 15 กิโล) และมี Pet Area ไว้สำหรับขับถ่ายซึ่งทางผู้ออกแบบได้มีการคำนึงแล้วว่าพื้นที่นี้จะไม่ทำความรบกวนให้กับห้องพักอาศัยใดๆ

ห้องพักอาศัยของที่นี่ถูกแบ่งออกเป็น ห้องแบบ 2 Bedroom, 3 Bedroom และ Duplex ซึ่งมีความสูง Floor to Ceiling มากถึง 4.8 .มอบความโล่งโปร่งสบายและให้ความรู้สึกเสมือนอยู่บ้านบนทำเลศักยภาพ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top