แนะนำ Axie Infinity เกมอนาคตไกล ที่ทำเงินให้คุณได้แม้อยู่บ้าน

การเล่นเกมยุคใหม่ ไม่ได้ทำให้เสียเวลาและเปลืองพลังงานแน่นอน เพราะสามารถลงทุนร่วมไปกับเกมได้เลย ดังเช่นเกมบน NFT ที่ทุกเกมสามารถทำเงินได้หลายรูปแบบเลยทีเดียว โดยหนึ่งในเกมดังของโลก NFT ที่ถูกขนานนามว่าดีที่สุด ลงทุนคุ้มที่สุด และได้รับความนิยมมากที่สุด ต้องยกให้เกม Axie Infinity มาในสไตล์เกม Play to Earn เพราะมีการให้ไปเรียนของตัวเองอย่าง AXS (Governance Token) ที่ถือว่าเป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์มเกมนี้โดยเฉพาะ สำหรับการเติบโตของเกมบนระบบบล็อกเชนมีสูงกว่า 17.2 เปอร์เซ็นต์ต่อวันเลยทีเดียว

เล่นเกมสนุกและลงทุนได้ดีไปกับ Axie Infinity

การเล่นเกมที่สามารถลงทุนและทำเงินได้จริงอย่าง Axie Infinity ปรากฏตัวขึ้นบนตลาดบริการเกม NFT ที่มาในรูปแบบของ Play to Earn คือ เล่นแล้วทำกำไรได้ พร้อมให้เหรียญที่เป็นของตัวเองอย่าง AXS ซึ่งมีมูลค่าเหรียญเพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวครั้งแรกในปัจจุบันเป็น 20.89 ดอลลาร์สหรัฐ และกำลังพุ่งสูงขึ้นสู่ 21.65 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังมีคาดการณ์ว่าอาจจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มต้นจากการสร้างสถิติพุ่งสูง 156 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 7 วันของการเปิดตัวเกม ทำให้มียอดผู้เข้าเล่นเกมสูงกว่า 25,000 รายทันที และมียอดของการสตรีมซื้อขายมากถึง 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยแล้วสูงกว่า 810 ล้านบาท

สำหรับรูปแบบ Axie Infinity จะมีความคล้ายคลึงกับเกมดังอย่างโปเกม่อน โดยผู้เล่นจะเป็นเทรนเนอร์ที่จะต้องมีการฝึกเลี้ยง Axies หรือภายในเกมจะเป็นสัตว์เลี้ยงประเภทหนึ่ง โดยจะต้องนำ Axies ไปฝึกฝน เลี้ยงดู ทำการผสมพันธุ์ และนำไปต่อสู้กับ Axies ของผู้อื่น สำหรับสัตว์เลี้ยงอย่าง Axies ภายในเกมจะมีรูปแบบเดียวกันกับเกม NFT ในรูปแบบอื่น ๆ คือ สามารถที่จะนำไปแลกเปลี่ยนหรือซื้อขายเป็นมูลค่าของเหรียญ AXS ภายในเกมได้ทั้งหมด

แนะนำวิธีการสมัครเข้าเล่นเกม Axie Infinity

ถ้าคุณสนใจจะเริ่มเล่นเกมสนุกและให้กลายเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการลงทุน ที่จะสร้างความคุ้มค่าได้ดีอย่างการเล่นเกม Axie Infinity ขอแนะนำวิธีการเริ่มต้นสมัครเล่นเกมและขั้นตอนการติดตั้งอย่างถูกต้อง เชื่อว่าถ้าทำตามแล้วคุณจะสามารถเข้าเล่นเกมได้ง่ายขึ้นแน่นอน ดังนี้

1.การติดตั้ง Mavis Hub

เริ่มต้นจากการติดตั้ง Mavis Hub ที่จะเป็นลักษณะแบบ Template สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ คุณสามารถดาวน์โหลดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ axieinfinity.com จากนั้นไปที่บริเวณมุมบนขวามือและคลิกคำว่า Play Now! ให้เลือกการติดตั้งที่จะมี 3 รูปแบบด้วยกัน คือ iOS, Android และ Mac OS ส่วนผู้ที่ใช้งานโปรแกรม Windows อยู่แล้วทาง Axie Infinity จะดาวน์โหลดให้อัตโนมัติ

2.การแตกไฟล์

เมื่อทำการดาวน์โหลด Mavis Hub มาแล้วเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นให้เริ่มทำการแตกไฟล์และติดตั้งบนอุปกรณ์ที่คุณใช้งานอยู่ โดยให้แตกไฟล์มา mavis_hub_setup แล้วเข้าสู่ตัวเกม เมื่อถึงหน้าหลักของเกมแล้วจะปรากฏเป็นช่องให้ใส่ Email และ Password ซึ่งถ้าคุณเป็นผู้เล่นใหม่ จะต้องทำการสร้างบัญชีด้วยการคลิกบริเวณ Create New Account

3.การใช้ Wallet

อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่คุณไม่ทำไม่ได้ คือ การติดตั้ง Digital Wallet เพื่อการซื้อขาย แลกเปลี่ยน และทำธุรกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับเหรียญภายในเกม ถ้าคุณมีการใช้งาน MetaMask มาอยู่แล้ว จะสามารถทำการเชื่อมต่อกับตัวเกมได้ทันที แต่ถ้าคุณยังไม่มีการใช้งานกระเป๋า Wallet มาก่อน สามารถเปิดเป็น Ronin Wallet ที่จะเป็นกระเป๋าของเกมนี้โดยเฉพาะ ให้คุณคลิกไปที่หมวดหมู่ Ronin Wallet เพื่อทำการติดตั้ง โดยจะอยู่ในโหมด Add in Extension และจากนั้นจะเป็นการติดตั้งบนเว็บ Browser ของคุณทันที! โดยจะมีการให้คุณคลิกเลือก Digital Wallet เพื่อใช้ภายใน Axie Infinity ซึ่งผู้ใช้งานจริงต่างแนะนำให้ใช้เป็น Ronin wallet ที่จะให้ความสะดวกและคล่องตัวมากกว่า

4.การสร้าง Wallet

ขั้นตอนต่อมาคือวิธีการสร้าง Ronin Wallet คุณสามารถคลิกที่ไอคอน Add in Extension ที่ได้ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมการคลิกไปที่ Get Start รอเวลาไม่นานจะขึ้นเป็นหน้าต่างให้คุณคลิกไปที่ I’m new. Let’s get setup พร้อมทำการสร้างรหัสผ่านส่วนตัวของคุณ โดยจะต้องใช้เป็นตัวอักษรกับตัวเลขที่อย่างน้อยจำนวน 8 หลักด้วยกัน

5.การทำ Secret Recovery Phrase

เมื่อทำการติดตั้ง Ronin Wallet ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะต้องทำ Secret Recovery Phrase ซึ่งผู้ที่ทำขั้นตอนนี้ควรมีการจดบันทึกรหัสลับของตัวเองไว้เป็นส่วนตัวเท่านั้น ห้ามให้ผู้อื่นรู้และจะต้องจดไว้ในจุดที่คุณสามารถหาได้ง่าย ไม่ทำหาย เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจจะเข้าสู่กระเป๋า Wallet ไม่ได้ ที่สำคัญคือไม่ควรบันทึกใด ๆ ไว้ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่คุณถูกแฮก รหัสนี้จะทำให้แฮกเกอร์เข้าสู่บัญชี Ronin Wallet ของคุณได้ง่ายกว่าเดิม จากนั้นให้คุณคลิกไปที่ Reveal Seed Phrase เพื่อดูข้อความด้านใน แล้วจดบันทึกรหัสที่คุณควรรู้ไว้ให้เรียบร้อย จากนั้นคลิกไปที่ Confirm Seed Phrase และเลื่อนทำขั้นตอนต่อไปได้เลย

6.การใส่ข้อความ

เมื่อทำการคอนเฟิร์ม Confirm Seed Phrase เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะปรากฏเป็นช่องใส่ข้อความด้านล่าง ซึ่งช่องนี้จะเกี่ยวกับทั้ง User และ Password ที่คุณได้จดไว้ ดังนั้นให้นำมากรอกตามลำดับเลขที่ โดยจะมีระบุไว้ภายในหน้านั้น ๆ ค่อนข้างชัดเจน คุณจึงสามารถนำรหัสที่คุณจดบันทึกไว้มาใส่ได้ทันที แล้วคลิก Continue เพียงเท่านี้การทำกระเป๋า Ronin Wallet ที่เสร็จสิ้นเรียบร้อย ปลอดภัย และง่ายดาย

7.การติดตั้ง Email

เมื่อคุณทำทุกขั้นตอนเกี่ยวกับ Ronin Wallet เป็นที่เรียบร้อยให้คุณกลับมาที่หน้า Login ของ Axie Infinity อีกครั้งแล้วติดตั้ง Email กับ Password ที่ได้สมัครไป จากนั้นให้คุณคลิกไปที่ Login With Ronin Wallet จะปรากฏเป็นหน้าต่างที่มีระบุคำว่า Signature Request เมื่อคุณเห็นข้อความนี้ให้คลิก Confirm ต่อได้เลย

8.การใส่ Verify Code

เมื่อมีการกด Confirm แล้ว จะปรากฏเป็นหน้าต่างใหม่ขึ้นมาให้คลิกคำว่า Account และคลิก Set Up Email and Password จากนั้นจะปรากฏเป็นช่องให้คุณใส่อีเมล์กับพาสเวิร์ดอีกครั้ง เมื่อคุณกรอกครบเรียบร้อยแล้วจะมีการยืนยัน Verify Code 6 หลักอีก 1 รอบ ซึ่งจุดนี้คุณจะต้องเข้าไปตรวจสอบที่อีเมล์ และทำตามขั้นตอนที่ทาง Axie Infinity ได้แนะนำไว้ จากนั้นนำรหัสมาใส่ภายในช่อง Confirm เพียงเท่านี้การสมัครเพื่อเข้าเล่นเกม Axie Infinity จะถือว่าเสร็จเรียบร้อย

9.การ Install

เมื่อคุณทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้ว ให้กลับมาที่หน้าของ Mavis Hub ที่คุณได้ติดตั้งไว้ภายในอุปกรณ์ของคุณเอง แล้วนำอีเมล์กับพาสเวิร์ดมาทำการ Login ที่ด้านหน้า ซึ่งจะมีให้คุณทำการ Verify Code ก่อนที่จะ Login ได้ ดังนั้นให้คุณคลิกไปที่ Click to Verify แล้วทำการติดตั้งตัวเกม Axie Infinity ด้วยการคลิก Install ใช้เวลาไม่เกินกว่า 5 นาที จะปรากฏเป็นหน้าเกมของ Axie Infinity ซึ่งในจุดนี้จะขึ้นคำว่า Play นั่นหมายความว่าคุณสามารถเข้าเล่นได้เลยทันที

เรียนรู้ระบบเกม Axie Infinity

ระบบการเล่นเกมของ Axie Infinity จะมีการแบ่งออกเป็น 2 หมวดด้วยกัน คือ

  • หมวด Arena ที่จะเป็นการต่อสู้ของผู้เล่นด้วยกัน ภายใน Map เดียวกัน
  • หมวด Adventure ที่จะเป็นการต่อสู้เพื่อทำให้ผ่านด่านไปเรื่อย ๆ

แต่ก่อนที่คุณจะสามารถเข้าเล่นทั้ง 2 หมวดนี้ได้ จะต้องมีการสร้างทีมของตัวละคร ซึ่งจะเป็นสัตว์เลี้ยง Axie อย่างน้อย 3 ตัว เพื่อที่คุณจะนำไปเลี้ยงและต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามให้ชนะ พร้อมรับเหรียญและคะแนนกลับมาครอบครอง

วิธีการโอนเงินเข้ากระเป๋าออนไลน์ เพื่อจัดทีม Axie Infinity

เมื่อคุณต้องการซื้อตัวละครของ Axie ภายในมาร์เก็ตเพลส คุณจะต้องมีการโอนเงินเข้าสู่กระเป๋า Ronin Wallet ก่อน  เพื่อเป็นการลงทุนในการจัดทีม ดังนั้นจะต้องใช้เหรียญ Ethereum ในการซื้อและจะต้องมีเหรียญนี้ภายใน Ronin Wallet เพราะภายในตลาดจะมีการซื้อขายกันเป็นสกุลดิจิทัล ดังนั้นคุณจึงต้องมีการติดตั้ง Digital Currency แพลตฟอร์มไว้ด้วย เพื่อเข้าซื้อเหรียญเพิ่มสู่เกม ดังนั้นคุณจึงควรเลือกเว็บไซต์เทรดที่คุณสามารถไว้วางใจได้และมีคุณภาพ พร้อมมีการซื้อขายเหรียญ Ethereum ได้อย่างคล่องตัว

เมื่อคุณซื้อเหรียญมาเรียบร้อยแล้ว ให้โอนเข้าสู่กระเป๋า Digital Wallet ที่มีอยู่ก่อน จากนั้นจะต้องทำการโอนผ่านกระเป๋าของ MetaMask จึงจะสามารถโอนต่อเข้าสู่ Ronin Wallet ได้ ดังนั้นการซื้อเหรียญ Ethereum มาเก็บไว้เพื่อการทำทีม Axie ควรต้องซื้อไว้เกินกว่าจำนวนที่คุณต้องการจริง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจ่ายค่า Gas Fee เพิ่มเติม  ดังนั้นถ้าคุณมีการใช้งาน MetaMask อยู่แล้วจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อมากนัก แต่ภายในเกม Axie Infinity จะเน้นเรื่องการใช้กระเป๋า Ronin เป็นหลัก จึงทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องเปิดทั้งกระเป๋า Ronin และกระเป๋า MetaMask ร่วมกัน  เพื่อเป็นการโอนผ่านซึ่งกันและกัน

มือใหม่ควรรู้จัดทีม Axie Infinity อย่างไร ให้มีโอกาสชนะเพิ่มขึ้น

ภายในเกม Axie Infinity จะมีให้เข้าร่วมทั้งหมด 9 Class และจะมีจุดเด่นกับจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป แม้แต่การแพ้ทางกันก็มีถูกระบุไว้ ดังนั้นควรจะต้องศึกษาให้ดีว่าแต่ละคลาส มีพลังในรูปแบบใดและแพ้ทางอะไรบ้าง เพื่อทำการจัดทีมได้อย่างถูกต้อง ซึ่งในส่วนนี้คุณควรศึกษาคุณสมบัติต่าง ๆ ของแต่ละคลาสให้ละเอียดที่สุด เพื่อที่จะดูว่าคลาสใดมีความพิเศษเพียงพอที่จะเอาชนะผู้เล่นคนอื่นได้ดีที่สุด

เข้าสู่ระบบ Stat หรือ Axie Status ที่มาในรูปแบบของค่าสถานะต่าง ๆ ภายใน Axie ทุกตัว โดยจะมีการระบุค่าสถานะเป็น 4 รูปแบบด้วยกัน คือ

  • ค่า Health จะหมายถึง Axie สามารถรับการโจมตีได้มากน้อยแค่ไหน ถ้ามีค่านี้สูงจะหมายถึงการรับโจมตีได้ดีมาก
  • ค่า Morale จะเป็นการเพิ่มโอกาสของการโจมตี หรือการตีแล้วติด Critical เน้นเรื่องการโจมตีเป็นส่วนใหญ่ จึงเพิ่มโอกาสให้ Axie ตัวอื่นติดสถานะ Last Stand จึงช่วยยืดชีวิตในขณะหรือหลังโจมตีได้ดี
  • ค่า Skill ถ้ามีสูงโอกาสก่อความเสียหายให้กับศัตรูจะมีสูงเช่นกัน ทั้งยังการันตีได้ในเรื่องของการโจมตีอย่างต่อเนื่อง
  • ค่า Speed จะมาในรูปแบบของค่ากำหนด Turn ยิ่งมีสูงมากเท่าไหร่ จะเพิ่มโอกาสได้เล่นก่อนตัวอื่น ๆ มากเท่านั้น

ค่าสถานะจะเป็นค่าสำคัญที่กำหนดบทบาท Axie ภายในทีมแต่ละตัวไว้ค่อนข้างชัดเจน การจัดตำแหน่งจึงต้องมีทั้งตัวเป็น Damage ซึ่งจะต้องมีค่า Speed กับค่า Skill ที่ค่อนข้างสูง ส่วนตำแหน่งของแทงค์ควรจะต้องมีค่า Health สูง และตำแหน่ง Balance จะต้องมีสถานะที่ค่อนข้างปานกลาง แต่สกิลเสริมทักษะจะต้องดี สามารถปั่นป่วนคู่ต่อสู้ได้

ถ้าคุณต้องการเพียงแค่เล่นเกมแล้วสามารถทำเงินได้ ขอแนะนำเกม Axie Infinity จากตลาด NFT ที่ถือเป็นเกมเด่นและได้รับความนิยมสูง เพราะเล่นแล้วสนุก ทั้งยังรับเหรียญได้ง่าย ลงทุนแล้วรับเงินกลับคืนมาได้เห็นผลค่อนข้างชัดเจน พร้อมการเล่นอย่างสนุกไปกับการอาศัยอยู่ภายในบ้านหรือคอนโดของอนันดา ผู้ให้บริการสร้างบ้านและคอนโดคุณภาพสูงที่เน้นการอยู่อาศัยทันสมัย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนโสดและครอบครัวยุคใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นไม่ว่าคุณจะลงทุนในด้านใด สามารถเชื่อมต่อทุกความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ผ่านโครงการบ้านและคอนโดของอนันดาได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน

ขอบคุณรูปจาก: axieinfinity.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top