ปักหมุด 7 จุด SKYWALK ในกรุง

เพราะการจราจรในกรุงนั้นค่อนข้างวุ่นวาย และเพื่อความปลอดภัยของคนใช้บริการรถไฟฟ้าหรือคนเดินถนน ทางเดินลอยฟ้า หรือ Skywalk ในย่านสำคัญๆ จึงถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนหลักอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุได้มาก เรามาดูกันดีกว่าว่ามีจุดไหนบ้างครับ 

1. Skywalk จตุจักรหมอชิต

สถานีเชื่อม BTS หมอชิต

เริ่มเชื่อมจากสะพานลอยฝั่งสวนจตุจักร เข้าไปที่ Community Mall เป็นระยะทาง 480 เมตร เดิมทีนั้นตรง MRT ก็มีส่วนเชื่อมต่อให้คนที่สัญจรไปมาได้เดินได้สะดวกมากขึ้น ตั้งแต่จตุจักรไปถึงถนนกำแพงเพชร เรียกง่ายๆ ว่าลงรถไฟก็สามารถลงไปช้อปต่อด้านล่างสถานีได้อย่างต่อเนื่อง

2. Skywalk เชื่อม สี่แยกปทุมวัน

สถานีเชื่อม สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

ถ้าต้องการเดินชมความงามของห้างสรรพสินค้าในบริเวณนั้น คุณจะเริ่มตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ เดินไปมาบุญครอง สยาม ดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน หรือสยามสแควร์และ สยาม วัน ได้อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าช้อปจนหมดกระเป๋าเลยทีเดียว

3. Skywalk เชื่อม Central World – Platinum – ห้างเกษร หรือ Bangkok Skyline

สถานีเชื่อม BTS ชิดลม

เพิ่งจะสร้างได้ไม่นาน แต่ถือว่าสามารถตอบโจทย์เรื่องการเดินทางได้อย่างดี ที่สำคัญรองรับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาช้อปปิ้งย่านประตูน้ำ เดินต่อเรื่อยมายังเซ็นทรัลเวิลดิ์และเกษรวิลเลจ ตลอดจนเดินทางไปกลับด้วยรถไฟฟ้าสถานีชิดลม 

4. Skywalk แยกสาทรนราธิวาส หรือสะพานช่องนนทรี

สถานีเชื่อมระหว่าง BTS ช่องนนทรีสถานี BRT และสำนักงานใหญ่ๆ ในละแวกนั้น

เนื่องจากถนนสาทรเป็นถนนเส้นใหญ่และค่อนข้างอันตรายในการเดินเท้า รวมถึงบริเวณนั้นมีตึก office building มากมาย สกายวอร์คจึงเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกหลักของพนักงานออฟฟิศในระแวกนั้นได้อย่างดี ที่สำคัญยังมีการออกแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงาม จนกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ

5. Skywalk Whizdom 101

สถานีเชื่อม BTS ปุณณวิถี เข้าไปใน Whizdom 101 มิกซ์ยูสขนาดใหญ่กว่า 43 ไร่

นอกจากจะถูกออกแบบให้เป็นทางเชื่อม ยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ Pavegen แผ่นผลิตพลังงานจากประเทศอังกฤษที่สามารถเปลี่ยนก้าวเดินให้เป็นกระแสไฟฟ้าหมุนเวียนในโครงการ

6. Skywalk บางหว้าท่าเรือตากสิน

สถานีเชื่อม BTS บางหว้า

ทางเดินยกระดับเชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางหว้าไปยังท่าเรือตากสินเพชรเกษม มีความยาว 255 เมตร กว้าง 5 เมตร เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงจากถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถึงถนนเพชรเกษม ไปยังชั้นจำหน่ายตั๋วของสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า พร้อมมีทางขึ้นลง ใกล้ท่าเรือในคลองภาษีเจริญ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรได้เปลี่ยนถ่ายระบบการเดินทางได้อย่างสะดวกมากขึ้น

7. Skywalk เชื่อม BTS อุดมสุขบางนา

สถานีเชื่อม BTS อุดมสุขบางนา

โครงการก่อสร้างทางเดินยกระดับเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อุดมสุข กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางนา ถือว่ามีระยะทางยาวที่สุดถึง 1.740 กิโลเมตร ทางเดินกว้าง 4 เมตร แบ่งออกเป็น 4 ช่วง ได้แก่ จากสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข ถึงสี่แยกบางนา ความยาว 560 เมตร, จากสี่แยกบางนา ถึงสถานีรถไฟฟ้าบางนา ความยาว 460 เมตร จากสี่แยกบางนา ฝั่งถนนสรรพาวุธ ความยาว 340 เมตร และ ฝั่งถนนบางนาตราด ความยาว 380 เมตร โดยเชื่อมต่อกับสะพานลอยคนเดินข้ามด้านถนนสุขุมวิท คาดว่าแล้วเสร็จภายในวันที่ 13 .. นี้

นอกจากสกายวอร์คจะเพิ่มความสะดวกสบายให้คนเดินเท้า ยังช่วยกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้รถไฟฟ้ากันมากขึ้นอีกด้วย เพราะช่วยย่นระยะในการเดินทางและมอบความรู้สึกปลอดภัยกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top