ไม่ต้องฝัน เอา 4 ทริคไปใช้...แต่งห้องนอนให้น่าอยู่เหมือนในซีรีส์

ไม่ต้องฝัน เอา 4 ทริคไปใช้…แต่งห้องนอนให้น่าอยู่เหมือนในซีรีส์

เคยหรือไม่ครับ ไม่ว่าจะดูซีรีส์สักกี่เรื่องก็ต้องอิจฉาห้องนอนของพระเอกนางเอกในเรื่องแทบจะทุกครั้ง เพราะมันช่างน่าอยู่ซะเหลือเกิน วันนี้เราจึงขอหยิบเอาทริคเล็ก ๆ ในการแต่งห้องนอนในฝันให้น่าอยู่เหมือนกับในซีรีส์เกาหลีที่พวกเราเคยดูมาฝาก รับรองทำได้ไม่ยากเลยครับ

ไม่ต้องฝัน เอา 4 ทริคไปใช้...แต่งห้องนอนให้น่าอยู่เหมือนในซีรีส์

คุมโทนสีภายในห้อง – ห้องนอนในซีรีส์ส่วนใหญ่จะเน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายสไตล์ Minimal แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อน ดังนั้นสีที่เลือกใช้จึงควรเป็นกลุ่มสีโทนสว่างหรือเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย และยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วยครับ

เว้นช่องว่างสำหรับแสงสว่าง – แสงสว่างถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ห้องน่าอยู่อาศัย แต่ด้วยความที่บ้านเรามีแดดค่อนข้างแรง อาจจะติดม่านกรองแสงบาง ๆ ไว้คอยกันแดดในยามบ่ายร่วมด้วยก็ได้ แต่ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบังช่องแสงเด็ดขาด เพราะจะทำให้ห้องดูอับและทึบได้ครับ

ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ – เพิ่มกิมมิกให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นด้วยของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ ที่เข้ากับสไตล์ของห้อง อย่างกรอบรูป ภาพวาด หรือกระจกที่เป็นทั้งของตกแต่งและของใช้ได้ในชิ้นเดียวกันก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

นอนฟูกก็สบายไม่แพ้เตียง – ใช่ว่าจะต้องนอนเตียงเสมอไป เพราะแค่ฟูกก็ฟินได้แล้ว สำหรับใครที่ห้องมีขนาดเล็กอาจปูด้วยฟูกแทนการใช้เตียงก็ได้ฟิลลิ่งเกาหลีแบบในซีรีส์แล้วครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top