Best Family Activity แชร์ไอเดียกิจกรรมกระชับรัก

Best Family Activity แชร์ไอเดียกิจกรรมกระชับรัก

สาดน้ำไม่ได้ไม่เป็นไร ชวนมาสาดความห่วงใยให้กันดีกว่าครับ… แพลนหยุดยาวสงกรานต์นี้ Stay Safe ด้วยการอยู่บ้านกับครอบครัว แต่หยุดยาวทั้งที เลยต้องจัดกิจกรรมแสนสุขมาทำร่วมกัน วันนี้เราจึงมีไอเดียแสนสนุก กระซับความสัมพันธ์ของสมาชิกต่าง Gen มาแนะนำ!

Best Family Activity แชร์ไอเดียกิจกรรมกระชับรัก

:: จัดมื้อใหญ่ ปาร์ตี้กลางสวนกระซับรัก

เริ่มต้นด้วยกิจกรรมแสนอร่อยที่เชื่อว่าหลายครอบครัวจะหยิบยกมาทำร่วมกันเป็นอันดับต้นๆ กับ “การรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา” เพียงแต่เราขออัปเกรดความสุขขึ้นอีกขั้น เป็นปาร์ตี้แสนสนุกในสวน ที่ไม่เพียงแต่ให้เราได้อร่อยกับมื้อพิเศษเท่านั้น แต่ยังได้ร่วมมือกันปรุงอาหาร ใกล้ชิดกันมากขึ้น

อาจจะเป็นปาร์ตี้บาร์บีคิว, สายบุฟเฟ่ต้องจัดชาบู-หมูกระทะมื้อใหญ่ หรือจะเป็นส้มตำรสแซ่บ ฯลฯ แนะนำว่ามื้ออาหารมื้อนั้นต้องมีเมนูหลากหลายที่ถูกใจลูกหลาน ขณะเดียวกันก็ต้องเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพผู้สูงวัยกันด้วยนะครับ

Best Family Activity แชร์ไอเดียกิจกรรมกระชับรัก

:: เติมธรรมชาติให้บ้าน เติมความรักให้กัน

ขอเอาใจสายเขียว! สำหรับครอบครัวที่ชอบปลูกต้นไม้ หรือมีแพลนจัดสวนใหม่ช่วงหยุดยาว ด้วยการชวนลูกหลานและคุณตาคุณยายมาขยายพันธุ์ต้นไม้ในบ้าน

นอกจากจะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ควบคู่กับการปลูกฝังให้รักษ์ธรรมชาติแล้ว กิจกรรมนี้ยังดีต่อสมาชิกผู้สูงวัยที่ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า เพราะสามารถช่วยงานเล็กๆ น้อยๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ได้

แนะนำอีกนิดว่า ไม่จำเป็นต้องไปซื้อต้นไม้ใหม่ให้วุ่นวาย แต่ลองสังเกตสวนที่บ้าน แล้วขยายพันธุ์ต้นไม้ที่มีอยู่ อาทิ ชวนกันปักชำ, เปลี่ยนกระถางต้นไม้ใบใหม่, หรือจะใส่ปุ๋ยพรวนดินก็ได้เช่นกัน

Best Family Activity แชร์ไอเดียกิจกรรมกระชับรัก

:: ให้เรื่องราวของภาพยนตร์ช่วยบอกรักกันและกัน

สนุกกับกิจกรรม Outdoor กันไปแล้ว ไอเดียนี้จึงขอชวนสนุกแบบเบาๆ สบายๆ ไม่เหนื่อยกาย แต่ได้พักใจกับกิจกรรมดูหนัง-ฟังเพลง ซึ่งเป็นกิจกรรมถูกใจวัยรุ่นแน่นอน

แน่นอนว่าภาพยนตร์ที่อยากแนะนำให้ชมด้วยกัน เป็นภาพยนตร์ครอบครัวสุดสร้างสรรค์ที่เด็กๆ ดูได้ ผู้ใหญ่ดูเพลิน อาทิ Toy Story, Up, Ratatouille, Zootopia เป็นต้น นอกจากการชมภาพยนตร์แล้ว เพิ่มเติมด้วยการชวนเด็กๆ มาสนุกกับการเล่นดนตรี อาจจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพิ่งดูจบกันครับ 

Best Family Activity แชร์ไอเดียกิจกรรมกระชับรัก

:: เล่นเกมลับสมอง ได้สนุกยกแก๊ง

แต่ไอเดียเล่นเกมที่เราเสนอนี้จะเป็นเครื่องเล่นเกม เกมออนไลน์ หรือ Boardgame ก็ได้ทั้งนั้น เพียงแต่ต้องเป็นเกมที่สมาชิกในครอบครัวสามารถร่วมเล่นกันได้ เพื่อไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่งจมกับโลกของเกม โดยไม่สนใจคนรอบข้าง

ถ้าเกมออนไลน์หรือเครื่องเล่นเกมต่างๆ ไม่เหมาะกับสมาชิกสูงวัย ลองมาย้อนความสนุกกับ Boardgame เจ๋งๆ กัน เพราะนอกจากความเพลิดเพลินแล้ว ยังได้ฝึกลับสมองคิดวางแผนอีกด้วย

‘สำหรับครอบครัวเดี่ยว’ ด้วยสถานการณ์ในขณะนี้ จึงไม่แนะนำให้เดินทางไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ แต่แนะนำให้ใช้เทคโนโลยีมากระซับความสัมพันธ์ด้วยการ Facetime หรือจะใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆ มาสนทนาสื่อกันและกัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top