Bike Box ง่าย! สะดวก! จับจักรยานใส่กล่องพร้อมลุย นักปั่นห้ามพลาด!

Bike Box ง่าย! สะดวก! จับจักรยานใส่กล่องพร้อมลุย นักปั่นห้ามพลาด!

new-design

NOTE:
– “ทวีปอเมริกา และ ทวีปยุโรป ถือเป็นจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีมูลค่ารวมกันสูงกว่า 120,000 ล้านบาท
– ปี 2017 ประเทศไทยมีมูลค่าตลาดจักรยานสูงถึง 7,500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นมูลค่าของตลาดจักรยาน 4,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราวๆ ร้อยละ 5-7 และมูลค่าของตลาดอุปกรณ์เสริม 3,000 ล้านบาท โตขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 15
– จากงานวิจัยในกลุ่มตัวอย่างจำนวน 264,377 คน ของนักวิทยาศาสตร์ในประเทศอังกฤษพบว่า การขี่จักรยานไปทำงานเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้ร้อยละ 45 และโรคหัวใจได้ถึงร้อยละ 46

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบัน การปั่นจักรยาน ได้กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์การออกกำลังกายที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วทั้งโลก จะเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตลาดจักรยานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ส่งผลให้มีนักปั่นหน้าใหม่และกิจกรรมการปั่นที่น่าสนใจเกิดขึ้นตามมา

และถ้าหากใครเป็นนักปั่นที่มีการเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยๆ คงจะต้องรู้จักกับ “Bike Box” หรือ กล่องสำหรับใส่จักรยานเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางเป็นอย่างดี โดยสมัยก่อนนักปั่นที่ต้องมีการเดินทางไปต่างประเทศมักจะเลือกใช้ Bike Bag (กระเป๋าใส่จักรยาน) ในการใส่จักรยานคู่ใจของพวกเขา แต่ในปัจจุบันการใช้ Bike Box เริ่มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในระยะเวลาอันสั้นเพราะ

– สามารถป้องกันชิ้นส่วนจักรยานไม่ให้เกิดความเสียหายจากการกระแทกในขณะเดินทางไกลๆ ได้
– ช่วยประหยัดเวลาในการประกอบชิ้นส่วน เนื่องจากภายใน Bike Box จะมีตำแหน่งการวางที่ถูกระบุเอาไว้แล้ว
– สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกเนื่องจากมีล้อบริเวณใต้กระเป๋า

และด้วยความที่ Bike Box มีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิดในท้องตลาด วันนี้เราจึงนำ 5 Bike Box ที่น่าสนใจและมีราคาสมเหตุสมผลมาฝากชาว Gen-C กันครับ

1803TR06-01Cr: https://www.facebook.com/glurproject

GLUR : Mahnaam Bike Box

Bike Box ฝีมือคนไทยจากแบรนด์ GLUR Project ที่มาพร้อมกับราคาในระดับที่เอื้อมถึงได้ จุดเด่นอยู่ที่การดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลวดลายบนตัวม้าน้ำตามชื่อรุ่น สามารถป้องกันชิ้นส่วนจักรยานในขณะเดินทางให้ปลอดภัยได้เป็นอย่างดีเพราะผลิตจากวัสดุ ABS ที่มีความยืดหยุ่นและแข็งแรงเป็นอย่างสูง

1803TR06-02Cr: http://www.cyclingweekly.com

VeloVault Bike box

ถือเป็นอีกหนึ่ง Bike Box คุณภาพสูงแต่ก็มีราคาที่สูงด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับ VeloVault ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบพื้นที่ภายในที่ง่ายต่อการจัดเก็บจักรยานประเภทต่างๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งจักรยานเสือภูเขาที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ โดย VeloVault Bike box จะใช้กลไกการเปิดปิด 6 จุดที่ง่ายแต่มีความปลอดภัยสูง ทั้งนี้เพราะการมีน้ำหนักที่มากถึง 11.2 กิโลกรัม ซึ่งสายการบินส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะจำกัดน้ำหนักของ Bike box ที่ราวๆ 20-30 กิโลกรัม ฉะนั้นจึงต้องคำนวณน้ำหนักของจักรยานก่อนใส่ให้ดี

1803TR06-03Cr: https://bikeboxalan.com/

Bike Box Alan

สำหรับใครที่ชอบสีสันสดใสหรือการ Customize สิ่งของต่างๆ เช่นกระเป๋าเดินทาง Bike Box Alan คือ Bike Box ที่สามารถดึงเอาความเป็นตัวตนของคุณออกมาได้ ด้วยเงื่อนไขพิเศษจากทางผู้ผลิตที่ให้เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ Bike Box ที่แสดงความเป็นตัวตนออกมา โดยสามารถปรับแต่งลวดลายของสติ๊กเกอร์และสีได้ นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่า Bike Box สำหรับคนที่ยังมีงบประมาณไม่ถึงแต่จำเป็นที่จะต้องนำจักรยานไปยังต่างประเทศด้วยอีกเช่นเดียวกัน

1803TR06-04Cr: http://www.cyclingweekly.com

Scicon Aerotech Evolution Bike Box

Scicon Aerotech Evolution Bike Box ถือเป็น Bike Box ที่มีความแข็งแรงเป็นยอดเพราะทำจากพลาสติกคุณภาพดี รวมไปถึงยังมีการออกแบบที่เอื้อต่อสัดส่วนมนุษย์จึงทำให้สามารถจับยกหรือลากได้ง่ายกว่า Bike Box รุ่นอื่นๆ หากใครที่ชอบ Bike Box ดีไซน์เรียบๆ เรียกได้ว่าต้องถูกใจเจ้า Scicon Aerotech Evolution Bike Box อย่างแน่นอน

** Bike Box มีทั้งที่ทำมาจากวัสดุประเภท Soft Case และ Hard Case ซึ่งจะให้การปกป้องที่แตกต่างกันไปตามชนิดของวัสดุและราคา ผู้ใช้จักรยานที่มีตัวเฟรมบอบบางอย่างคาร์บอนหรืออะลูมิเนียมจึงต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ**

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.cyclingweekly.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top