ใครกำลัง Burnout จัดไป ! หนังสือสร้างแรงบันดาลใจคนทำงาน

ช่วงนี้เราเห็นคำว่า Burnout ถูกทวีตกันมากขึ้นจนน่าตกใจ ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ การรู้สึกหมดไฟ รู้สึกตั้งคำถามกับการพยายามใช้ชีวิตดูจะรุนแรงขึ้นทุกวัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เริ่มจะ Burnout อยากจะหนีไปจากงานตรงหน้าเสียเหลือเกิน เราขอแนะนำหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้คุณได้เข้าใจและรู้ทันความรู้สึกของตัวเอง มาปลุกไฟ สร้างพลังบวกกับหนังสือน่าอ่านเหล่านี้กันเถอะครับ

 

I Hate My Job อย่าปล่อยให้งานเป็นมารร้าย
ผู้เขียน ท้อฟฟี่ แบรดชอว์

หนึ่งในหนังสือน่าอ่านที่สะดุดตาตั้งแต่หน้าปก กับข้อความที่คงจะโดนใจใครหลาย ๆ คน สำหรับหนังสือเล่มนี้ได้รับการรีวิวกันอย่างมากมาย ถึงแมสเสจที่ผู้แต่งสื่อสาร เพื่อให้ผู้อ่านได้เข้าใจถึงเหตุผลเบื้องหลังความรู้สึกโกรธเกลียดงานของตัวเอง พร้อมวิธีรับมือที่จะต้องใช้ความเข้าใจ และเยียวยาความรู้สึกของคุณด้วยทัศนคติที่ดีในการมองงานที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นงานที่คุณรัก อย่าปล่อยให้งานของคุณกลายร่างเป็นมารร้ายนะครับ

 

Work Life Balance ด้วยการหยุดพักจริงๆ
ผู้เขียน มาซากิ นิชิดะ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่สามารถปล่อยวางจากการทำงานได้เลย ไม่ว่าจะลาพักร้อน พักกินข้าว หรือก่อนเข้านอน หัวจะต้องเผลอไปคิดถึงงานอยู่เสมอ หนังสือเล่มนี้จะเป็นกุญแจสู่การพักผ่อนที่แท้จริง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการนอน การเครื่องไหวร่างกาย และสุขภาพจิต หนังสือเปลี่ยนความคิดเล่มนี้จะช่วยสร้าง Work-life balance ที่ยั่งยืนให้กับชีวิตของคุณครับ

 

The Little Book of Lykke วิถีความสุขจากทุกมุมโลก
ผู้เขียน ไมค์ ไวกิ้ง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยความสุข

บางครั้งการที่เราโฟกัสอยู่กับความทุกข์ ก็ทำให้เราหลงลืมที่จะมองเห็นความสุขที่อยู่รอบ ๆ ตัวไปนะครับ หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมวิถีแห่งความสุขจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็นแนวคิดของชาวภูฎาน ในเรื่องของการ “ปัดฝุ่นสมอง” หรือการกินอาหารเพื่อเพิ่มพูนความสุขสไตล์ฝรั่งเศส ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารเลิศรสนั่นเอง หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่จะทำให้คุณได้พัฒนาความคิด และเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้นครับ

 

ศาสตร์แห่งการเปลี่ยนทิศ เมื่อชีวิตหมดไฟ
ผู้เขียน: เจนนี่ เบลค (Jenny Blake)

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดขึ้นแทบจะตลอดเวลา แต่หากคุณเลิกที่จะต่อต้าน แล้วหันมาทำความเข้าใจกับธรรมชาติของการเปลี่ยนแปลง นั่นอาจกลายเป็นแต้มต่อในการเข้าใกล้หมุดหมายของชีวิตคุณมากขึ้นอีกขั้น หนังสือสร้างแรงบันดาลใจเล่มนี้จะปลุกไฟ สร้างพลังบวกให้คุณพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น เป็นหนังสือที่ควรอ่าน พลาดไม่ได้จริง ๆ

 

อาการ Burnout หรือหมดไฟนั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคน และสามารถขโมยความสุขในชีวิตของคุณไปได้อย่างโหดร้าย การทำความเข้าใจอารมณ์ของตัวเอง และหากิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างทัศนคติดี ๆ จึงเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างนิ่ง หวังว่าลิสต์หนังสือทั้ง 4 เล่มที่เรานำมาฝากชาวอนันดาในวันนี้จะช่วยปลุกไฟ สร้างพลังบวกให้กับทุกคนได้นะครับ แล้วอย่าลืมแนะนำหนังสือน่าอ่านนี้ให้คนรอบ ๆ ตัวที่คุณรักด้วยนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top