อ่านสนุก ดีต่อใจ เริ่มต้นปีใหม่ด้วย mindset ที่ดีกว่าเดิม

ได้เวลาเคลียร์กองดองที่สูงเป็นภูเขาแล้ว ชวนนักอ่านทุกคนมาเช็กลิสต์หนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่คุณซื้อเก็บไว้แต่ยังไม่มีเวลาอ่าน หากคุณมีหนังสือ 4 เล่มนี้อยู่ในครอบครอง ได้เวลาเปิดหน้าแรกแล้วล่ะครับ เพราะหนังสือน่าอ่านทั้ง 4 เล่มที่เราหยิบมาแนะนำ คือหนังสือเปลี่ยน Mindset ที่คุณไม่ควรเก็บไว้บนชั้นเฉย  ๆ

 

 

Do Less Get More – เพราะคุณไม่มีเวลามากพอที่จะทำทุกอย่าง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าเวลาในแต่ละวันมีไม่พอที่จะจัดการสิ่งต่าง ๆ ที่คุณอยากทำ และพบว่าชีวิตช่างวุ่นวายซับซ้อนจนไม่สามารถจัดระเบียบได้เลย หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจกลไกอันเรียบง่ายของการ ทำให้น้อย แต่ได้ผลลัพธ์ที่มากกว่า เริ่มต้นด้วยเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณแยก “เรื่องสำคัญ” ออกจาก “เรื่องไม่สำคัญ” เป็นหนังสือเปลี่ยน Mindset ที่จะทำให้มุมมองต่อการใช้ชีวิตของคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป หนังสืออ่านเพลินเล่มนี้จะช่วยจัดระเบียบความคิด และปรับปรุงพฤติกรรมของคุณให้ดียิ่งขึ้น

 

 

ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ที่สอดแทรกข้อคิดของการเติบโตเอาไว้อย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่คุณจะได้เรียนรู้มันไปโดยไม่รู้ตัว กับเรื่องราวของ 3 หัวขโมยที่เข้าไปหลบในร้านขายของชำที่ไม่ใช่ร้านธรรมดา เพราะสถานที่แห่งนี้สามารถเชื่อมต่อกับช่วงเวลาในอดีตได้… การอ่านหนังสือเล่มนี้จะค่อย ๆ สอนให้คุณซึมซับถึงความหมายของชีวิต ผ่านการตอบจดหมายของ 3 หัวขโมย ที่ต้องทำหน้าที่ให้คำปรึกษากับคนที่ส่งจดหมายมาหาคุณนามิยะ เจ้าของร้านชำคนเก่าที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ด้วยเสน่ห์ของการเล่าเรื่องแบบนิยาย พร้อมตัวละครที่มีมิติและค่้อย ๆ เติบโตไปพร้อม ๆ กับหน้าหนังสือที่เพิ่มขึ้นจะทำให้คุณอ่านเพลินอ่านสนุกจนวางไม่ลงเลยล่ะครับ

 

 

ความสุขกับความสำเร็จ อะไรเกิดก่อนกัน

การตั้งคำถามของหนังสือเล่มนี้สะกิดต่อมความสงสัยให้ทำงานหนักทันทีที่เห็นสรุปแล้ว “ความสุข” หรือ “ความสำเร็จ” ที่เกิดขึ้นก่อนนะ ? หนังสือแนวจิตวิทยาเล่มนี้เป็นผลงานที่ผ่านการวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และสถาบันอื่น ๆ อีกหลายแห่ง จนถอดรหัสคำตอบของคำถามนี้ออกมาเป็น 7 หลักจิตวิทยาที่จะสอนให้คุณ…ตั้งเป้าหมาย…โดยที่ไม่ลืม…ใช้ชีวิต…ไปพร้อม ๆ กันด้วย เป็นหนังสือดีที่ควรอ่านเพื่อปรับความคิด ทัศนคติ และพฤติกรรมของคุณ เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างมีความสุข

 

 

Sapiens A Brief of Humankind – เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ

เป็นหนังสือขึ้นหิ้งอีกหนึ่งเล่มที่ถูกพูดถึงเยอะมากทีเดียว กับการเจาะลึกลงไปในรากฐานของสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นตัวกำหนดให้สังคมของเราดำเนินมาถึงจุดนี้ แล้วคุณจะต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าเสน่ห์ของการเข้าใจอย่างลึกซึ้งนั้น สามารถเปลี่ยนมุมมองทัศนคติที่มีต่อโลกและความเป็นไปของสังคมได้เลยทีเดียว ยังไม่ต้องพูดถึงสำนวนการเขียนที่คมคาย หยอกเย้ากับความเชื่อของเราในทุก ๆ บรรทัด กลายเป็นไม่ใช่แค่เราที่อ่านหนังสือ แต่หนังสือเล่มนี้ยังบังคับให้เราต้องอ่านตัวเอง และสำรวจความรู้สึกที่มีต่อความเป็นมนุษย์ที่เราเชื่อมานานอีกด้วย พัฒนาความคิดในเชิงวิเคราะห์ของเราตั้งแต่หน้าแรกจนหน้าสุดท้ายเลยล่ะครับ

 

 

หากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจ ต้องการปรับความคิดบวก หรือแค่คิดถึงความรู้สึกของการตกหลุมรักในเรื่องราวจนวางไม่ลง หนังสือทั้ง 4 เล่มที่เราเลือกมาจะดึงความรู้สึกเก่า ๆ ตอนที่คุณค้นพบเสน่ห์ของการอ่านให้กลับมาสดใหม่อีกครั้ง ด้วยหนังสือที่อ่านง่าย อ่านสนุก และมีชั้นเชิงในการเขียนไม่เหมือนใคร หากคุณได้ลองอ่านหนังสือทั้ง 4 เล่มที่เราแนะนำแล้วล่ะก็คุณจะพบว่าหนังสือทุกเล่มไม่ว่าจะเป็นแนวจิตวิทยา พัฒนาความคิด หรือแม้แต่นิยาย ต่างก็มีเวทมนตร์มหัศจรรย์ที่สามารถเปลี่ยนแปลง Mindset ของคุณได้เมื่ออ่านจบ เอาล่ะมาเริ่มเปิดหน้าแรกของการผจญภัยไปกับหนังสือในมือคุณกันเถอะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top