Bougain Cafe & Crafts คาเฟ่ไม่ธรรมดาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ

Bougain Cafe & Crafts คาเฟ่ไม่ธรรมดาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ

NOTE:
– ชื่อร้าน ‘Bougain Cafe & Crafts’ มาจากต้นเฟื่องฟ้าที่ออกดอกเต็มต้นบานอยู่กลางสนามหญ้า โดยตัดกับสีเขียวจากหญ้าและต้นไม่ใหญ่รอบๆ กลายเป็นภาพประทับใจตั้งแต่แรกเห็น
– พื้นที่ชั้นสองของร้านออกแบบให้เป็นพื้นที่เวิร์คช็อป ซึ่งทางร้านจะจัดกิจกรรมให้คนรักงานคราฟท์ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมาสร้างช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน
– สิ่งสำคัญที่ทำให้ Bougain Cafe & Crafts โดดเด่นคือการคิดเมนูใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้ลูกค้าได้ลิ้มลองอยู่เสมอ โดยเมนูของที่นี่ล้วนเป็น Create Menu ที่เจ้าของร้านคิดสูตรความอร่อยด้วยตัวเอง

Bougain_02

ลึกในซอย แบริ่ง 14 ยังมีคาเฟ่บรรยากาศดีที่ใช้ชื่อว่า “Bougain Cafe & Crafts” ซุกซ่อนอยู่ โดยคาเฟ่แห่งนี้ไม่เพียงแต่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เก๋ไก๋ในสไตล์โมเดิร์นเท่านั้น แต่เมนูและเครื่องดื่มของที่นี่ยังไม่ธรรมดา โดยเฉพาะเมื่อ Bougain Cafe & Crafts เน้นเสิร์ฟ Create Menu แถมยังเพิ่มมิติให้น่าหลงใหลยิ่งขึ้นด้วยความหอมของเบเกอรี่โฮมเมดเคล้ากลิ่นกาแฟอย่างลงตัว

หากย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของคาเฟ่แห่งนี้คงต้องเริ่มจากการตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่ทำมานานกว่า 11 ปีของคุณโย – ชมนภัส พุทธสุวรรณ เพื่อมาทำฝันให้เป็นจริง นั่นคือการได้ทำสิ่งที่รัก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ โดยคุณโยชักชวนคุณแมน – สาลเวท ทรัพย์ศิริ เพื่อนคนสนิทที่หลงใหลในกลิ่นกาแฟมาสร้างฝันให้เป็นจริง และระหว่างการเตรียมฝันคุณโยก็ได้พบกับบ้านสองชั้นที่รายล้อมด้วยต้นเฟื่องฟ้าที่มีดอกเต็มต้น เมื่อจังหวะและโอกาสมาถึง คุณโยจึงไม่รอช้าที่จะสร้างคาเฟ่บนพื้นที่ที่ประทับใจแห่งนี้

Bougain_03

Bougain_04

ชื่อคาเฟ่ “Bougain” มาจากคำว่า Bougainvillea มีความหมายว่าต้นเฟื่องฟ้า เพื่อระลึกถึงความประทับใจแรกที่ได้เห็นบ้านหลังนี้ คุณโยรีโนเวทบ้านพักอาศัยธรรมดาให้กลายเป็นคาเฟ่สไตล์โมเดิร์นที่เจือกลิ่นอายวินเทจจากโครงสร้างบ้านเอาไว้ โดยเลือกที่จะตกแต่งภายในในสไตล์ที่ชอบ ขณะเดียวกันก็คงโครงสร้างเดิมของบ้านเอาไว้ให้มากที่สุด

เริ่มจากการเปลี่ยนชั้นหนึ่งให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย โดยเลือกใช้โทนสีเทาสร้างความโดดเด่นให้คาเฟ่ ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นสีขาวดำและสีน้ำตาลเข้มจากไม้จริง เสริมจุดเด่นให้เคาน์เตอร์สั่งอาหารด้วยกระเบื้องสีขาว ขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร้านด้วยผนังกระจกใสทางฝั่งสนามหญ้าให้เราเห็นสวนสีเขียวและพุ่งดอกเฟื่องฟ้าได้เต็มตา

Bougain_05

Bougain_06

แต่จุดดึงสายตาที่ชวนให้เราประทับใจคือบันไดสีขาวพื้นเทอราซโซที่ทอดตัวจากชั้นสอง โดยวางไม้ประดับอย่างมีศิลปะ ผนวกกับการจัดวางโซฟาหนังสีน้ำตาลขนาดพอเหมาะ ยิ่งเสริมให้มุมนี้โดดเด่นและสะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปเยือนคาเฟ่แห่งนี้ แต่จุดเด่นสำคัญที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้มเสน่ห์ก็คือธรรมชาติที่โอบล้อมบ้านหลังนี้เอาไว้ ทำให้ Bougain Cafe & Crafts เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ให้คนรักต้นไม้และธรรมชาติได้มาผ่อนคลายในยามว่าง

ส่วนโต๊ะและเก้าอี้รองรับลูกค้า คุณโยก็เลือกเสิร์ฟความแตกต่างแบบไม่จำเจ มีทั้งโต๊ะไม้ตัวใหญ่ที่คล้ายพื้นที่ชุมนุมของแก๊งเพื่อนหลายสิบคน โต๊ะเดี่ยวสำหรับคนที่อยากปลีกวิเวกจดจ่อกับตัวเอง และโต๊ะแบบบาร์ที่มาพร้อมเก้าอี้ทรงสูงให้เราเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มแก้วโปรดพร้อมทอดสายตามองธรรมชาติที่อยู่ภายนอก

Bougain_07

Bougain_08

เมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีดีทั้งหน้าตาและรสชาติไม่แพ้การตกแต่ง โดยเฉพาะเมื่อคุณโยครีเอทความอร่อยในสไตล์ของตัวเองจนได้เมนูที่มีเอกลักษณ์ในรูปแบบที่ไม่จำเจอย่าง “Orange is new black” (130 บาท) เครื่องดื่มรสกลมกล่อมที่ผสมผสานรสหวานซ่อนเปรี้ยวของน้ำส้มเข้ากับความเข้มของกาแฟ Cold Brew

หรือหากไม่อยากดื่มกาแฟ Bougain Cafe & Crafts ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายเมนูให้เลือกชิม ซึ่งเราขอแนะนำ “Torch (Thai Tea)” (160 บาท) เมนูที่ให้เราสนุกกับการดื่ม โดยด้านล่างสุดเป็นเยลลี่ชาไทย ท็อปด้วยกรานิตาจากนม หรือก็คือนมที่เป็นเกล็ดน้ำแข็ง เพิ่มความเข้มข้นของรสชาไทยด้วยการท็อปกรานิตาชาไทยอีกชั้นหนึ่ง เสิร์ฟพร้อมนมสดให้เราเติมความหอมมันด้วยตัวเอง

Bougain_09

 

Bougain_10

ส่วนขนมหวานของที่นี่ก็มีทั้งเบเกอรี่โฮมเมดที่อบสดใหม่ทุกวันซึ่งเข้าคู่กับกาแฟแก้วโปรดได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับสาวๆ แนะนำให้ลอง “Rainbow Cake” (140 บาท) ขนมเค้กสีสดใสแต่รสชาติไม่ธรรมดา โดยเฉพาะรสหวานกำลังดี ซึ่งความหวานพอเหมาะแบบไม่หวานเลี่ยนนี้เองที่ช่วยดึงดูดใจให้เราอยากกลับไปลิ้มลองอีกครั้ง ใครที่แวะไปทำธุระย่านสำโรงก็อย่าลืมแวะไปเสพย์บรรยากาศดีๆ จิบเครื่องดื่มแก้วโปรดกันได้ที่นี่ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

BOUGAIN CAFE & CRAFTS
Open: จันทร์ – ศุกร์ 8.00 – 20.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น. หยุดวันพุธ
Address: ซอยสันติคาม 13 ถนนสุขุมวิท 109
Tel: 095 641 6924
Facebook: www.facebook.com/bougaincafe/

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top