ห้องทดลองกาแฟดริป Brewlab ที่จะทำให้ชีวิตยุ่งผ่อนลงในแบบคุณ

ผ่อนเวลาให้ช้าลงด้วยการแวะจิบกาแฟดริปดีๆ สักแก้วกันที่ Slow Bar Coffee ที่มีชื่อว่า “BREWLAB” คาเฟ่ในบ้านไม้สนดีไซน์ญี่ปุ่นในย่านพระราม 9

บ้านไม้สนดีไซน์ญี่ปุ่นขนาดกะทัดรัดที่ตั้งโดดเด่นแห่งนี้ คือสถานที่ที่ซุกซ่อนความพิเศษสำหรับคอกาแฟ โดยเฉพาะหากคุณเป็นนักดื่มกาแฟดริปด้วยแล้ว Brewlab จะเปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นที่ให้เราผ่อนเวลาชีวิตให้ช้าลง เพราะที่นี่ตั้งใจเสิร์ฟแฮนด์ดริปแบบแก้วต่อแก้วอย่างใส่ใจ จึงไม่แปลกหากเราจะดื่มด่ำรสชาติพิเศษของกาแฟอย่างค่อยเป็นค่อยไปให้สมกับความตั้งใจของบาริสต้า

Brewlab เกิดขึ้นจากความรักในกาแฟ ทำให้เจ้าของร้านตั้งปณิธานที่จะเสิร์ฟกาแฟดริปที่รังสรรค์รสชาติด้วยสองมือของตัวเองอย่างพิถีพิถัน โดยเจ้าของร้านที่ควบตำแหน่งบาริสต้าตั้งใจให้ที่นี่เป็นห้องทดลองกึ่งคอมมูนิตี้ของคอกาแฟ ตั้งแต่การแนะนำเมล็ดกาแฟ โชว์ขั้นตอนการดริปกาแฟแบบใกล้ชิด ตลอดจนชวนพูดคุยเรื่องกาแฟแบบไม่หวงความรู้ หรือจะลองดริปกาแฟด้วยตัวเองดูสักครั้ง บาริสต้าก็เต็มใจที่จะเปิดพื้นที่ให้ลอง 

จากชื่อร้าน “Brewlab” ผนวกกับโลโก้ของร้านที่เป็นวงกลม 4 วงเชื่อมต่อกันทั้งหมด มาจากความตั้งใจที่จะสื่อความพิเศษของกาแฟ โดยวงกลมแต่ละวงสื่อถึงบุคคล 4 คนที่สำคัญต่อวงการกาแฟ นั่นคือ ‘Farmer’ จุดเริ่มต้นของกาแฟที่ดี ก่อนจะส่งต่อไปยัง ‘Roaster’ ที่ช่วยเปลี่ยนผลเชอร์รี่เป็นเมล็ดกาแฟในรสต่างๆ พร้อมส่งเมล็ดกาแฟคุณภาพสู่ ‘Brewer’ ที่รังสรรค์เมล็ดกาแฟให้เป็นกาแฟแก้วโปรด และจบลงที่ ‘Coffee Lover’

Slow Bar Coffee แห่งนี้เสิร์ฟเพียง Drip Coffee (Thai Beans 100 บาท / Special Guest Beans 140 บาท) เพิ่มเติมความพิเศษด้วยเมล็ดกาแฟที่หลากหลาย แบ่งเป็นเมล็ดกาแฟไทยและเมล็ดกาแฟต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Le Tor Go จากจังหวัดตาก, Mae Sariang จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน, หรือจะลองชิมกาแฟที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดอย่าง Geisha ก็ไม่ว่ากัน ที่สำคัญเมล็ดกาแฟไทยบางตัวเจ้าของร้านยังลงมือคั่วด้วยตัวเอง เพื่อให้ได้รสชาติที่ต้องการ

แต่หากคุณไม่ใช่คอกาแฟ ก็สามารถแวะเวียนไปได้ เพราะที่นี่ยังเสิร์ฟเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ อีกด้วย อาทิ Cocoa Mint (80 บาท) โกโก้รสเข้มเข้นที่เติมความหอมสดชื่นด้วยไซรัปมิ้น กลายเป็นเครื่องดื่มรสกลมกล่อมชวนสดชื่น หรือจะเลือกลอง Cocoa Single Origin (100 บาท) เมนูที่นำโกโก้แบบ Single Origin หรือโกโก้แบบสายพันธุ์เดียว ไม่ผ่านการผสมกับวัตถุดิบอื่น เมนูนี้เราจึงได้ลิ้มลองโกโก้รสชาติแท้ๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้เข้มข้นแบบโกโก้ทั่วไป แต่จะหอมและให้รสละมุน 

นอกจากจุดเด่นเรื่องกาแฟแล้ว คาเฟ่แห่งนี้ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นแล้วว่า Brewlab สะดุดตาด้วยบ้านไม้สนดีไซน์ญี่ปุ่นขนาดกะทัดรัด ผสมผสานกับต้นไม้ใหญ่ที่ล้อมรอบ ทำให้ร้านนี้มีกลิ่นอายญี่ปุ่นอย่างเต็มเปี่ยม ขณะที่ภายในเน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ทั้งเฟอร์นิเจอร์และการวางแปลนที่เป็นไม้ทั้งหมด เสริมบรรยากาศให้อบอุ่นผ่อนคลายด้วยแสงธรรมชาติ เป็นความสุนทรีย์ของการจิบกาแฟดริปแก้วโปรด ในบรรยากาศที่แสนเก๋

ดังนั้นคอกาแฟคนไหนที่มองหาคอมมูนิตี้หรือเพื่อนคุยคอเดียวกัน แนะนำให้แวะไปที่ Brewlab รับรองไม่ผิดหวัง 

BREWLAB
• Open: 10.00 – 18.00 . ปิดวันอังคาร
• Address: ซอยพระรามเก้า 41 ถนนพระรามเก้า
• Tel: 084 107 0710
• Facebook: https://www.facebook.com/BrewLabCafeBKK/
2.9 km. ถึงโครงการ ไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ #AnandaQuickDeals ดอกเบี้ย 1% นาน 3 ปีห้อง Studio เริ่มต้น 2.3 ล้าน* 380 เมตร* จาก MRT รามคำแหง12(สายสีส้ม) ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top