เริ่มปีใหม่ BTS ขอเก็บแบริ่ง-สำโรงเพิ่ม  5 บาท หลังเปิดฟรีตั้งแต่ เม.ย.

GC Nov

NOTE:
– รถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่งสมุทรปราการ เป็นเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสายสุขุมวิท โดยจะเชื่อมต่อระหว่างสถานีแบริ่งถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายด้านใต้ จากแบริ่งสมุทรปราการ ซึ่งทดลองเปิดให้บริการเดินรถ 1 สถานี จากสถานีแบริ่งถึงสถานีสำโรง ตั้งแต่วันที่ 3 เม.. ที่ผ่านมา โดยไม่เก็บค่าโดยสาร ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 31 ..นั้น สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ได้มีการประชุมหารือร่วมกับบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือเคที ซึ่งได้รับมอบหมายให้บริหารจัดการระบบเดินรถ โดยการว่าจ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือบีทีเอส รับผิดชอบเดินรถไฟฟ้า เพื่อพิจารณาการกำหนดอัตราค่าโดยสาร 1 สถานี หลังครบกำหนดเปิดให้นั่งฟรี เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า อัตราค่าโดยสารจากสถานีอ่อนนุชถึงสถานีสำโรง เก็บอัตรา 20 บาท จากปัจจุบันเก็บอัตรา 15 บาท หรือปรับเพิ่มขึ้นช่วง 1 สถานีอีก 5 บาท ขณะนี้ สจส.อยู่ระหว่างเตรียมเสนอผู้ว่าฯ กทม. พิจารณาเห็นชอบ ส่วนจะปรับขึ้นหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้บริหาร ทั้งนี้หากมีการปรับค่าโดยสารจริง ก็จะมีการประกาศแจ้งให้ประชาชนรับทราบต่อไป

สำหรับความคืบหน้าการติดตั้งระบบควบคุมการเดินรถ จากสถานีสำโรงถึงสถานีเคหะสมุทรปราการขณะนี้ล่าช้ากว่าแผนประมาณ 10% อย่างไรก็ตาม กทม.ตั้งเป้าจะให้แล้วเสร็จเพื่อเปิดเดินรถตลอดเส้นทางภายในปี 2561 ส่วนปริมาณผู้โดยสารสถานีสำโรง นับตั้งแต่เปิดให้บริการ จนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 40,000-45,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงแรกที่มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 20,000-25,000 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการรับโอนโครงการจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อยู่ระหว่างเสนอรัฐบาลเพื่อของบอุดหนุน.

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: https://www.thairath.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top