ดีเดย์ 1 เม.ย. นี้ BTS งดรับเติมเงินบัตร Rabbit ด้วยบัตรเครดิต

ดีเดย์ 1 เม.ย. นี้ BTS งดรับเติมเงินบัตร Rabbit ด้วยบัตรเครดิต

NOTE:
• บัตรแรบบิท นอกจากใช้ได้ที่ BTS ยังสามารถใช้ได้ที่ McDonalds, Au Bon Pain, Auntie Anne’s, Beard Papa’s, Bake A Wish, Burger King, Dunkin’ Donuts, ศูนย์อาหาร Food Hall (สยาม พารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม), Mister Donut, S&P, Kin Group และ Starbucks
• ผู้ใช้ขนส่งสาธาณะสิงคโปร์ที่ใช้มาสเตอร์การ์ดแบบ Contactless credit cart และลงทะเบียนไว้ จะสามารถใช้บัตรเครดิตในการขึ้นขนส่งสาธารณะได้ทันที เริ่มต้น 20 มีนาคมนี้

ในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ระบบออนไลน์ถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชีวิตมนุษย์มากขึ้นหลังจากช่วงปีที่ผ่านมาทั้งจากภาครัฐและเอกชนพยายามลดการใช้เงินสด และหันมาพัฒนาระบบการใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์แบบ Promptpay ให้ประชาชนทำธุรกรรมต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ผ่านบัตรประชาชน

แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ ข่าวที่ทำให้เป็นที่ฮือฮาโลกโซเชียลเมื่อ BTS ประกาศหยุดรับเติมเงินบัตร Rabbit ด้วยบัตรเครดิตหากไม่เติมเที่ยวเดินทางไปพร้อมกัน จริงๆ แล้วการใช้บัตรเครดิตเติมเงินยังคงใช้ได้ หากมีการเติมเที่ยวเดินทางไปด้วย การเติมเที่ยวขั้นต่ำ 15 เที่ยว ต้องใช้งานใน 30 วัน รวม 450 บาท

BTS-Rabbit-Cards.original

โดยผู้ใช้บัตร Rabbit ที่ต้องการเติมเงินเพื่อโดยสารบนรถไฟฟ้าด้วยบัตรเครดิต จะต้องมาเปลี่ยนเป็นเติมเงินด้วยเงินสดจากทางร้านค้าบัตร Rabbit ที่ร่วมโครงการและบนรถไฟฟ้า BTS

ส่วนกรณีต้องการเติมลงบัตร Rabbit เพื่อโดยสารรถไฟฟ้า BTS นั้นในวันที่ 1 เมษายนนี้ ผู้ใช้บัตรเครดิตที่ต้องการโดยสารรถไฟฟ้า BTS สามารถใช้บัตรเครดิตในการเติมจำนวนเที่ยว ใช้ได้ 30 วัน เริ่มต้นสำหรับบัตรบุคคลทั่วไป (Adult สีส้ม) 15 เที่ยว 450 บาท (เฉลี่ยเที่ยวละ 30 บาท ) แต่ในกรณีโดยสารขึ้นหรือลงสถานีในส่วนต่อขยาย ระบบจะหักเงินจากบัตร Rabbit เพิ่มอีก 10 บาท

ทั้งนี้การเติมเที่ยวนั้นในช่วงแตะบัตรเพื่อโดยสาร BTS ระบบจะหักจำนวนเที่ยวให้หมดก่อน ดังนั้นหากเดินทางระยะสั้นๆไม่เกิน 30 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป อาจต้องสลับซื้อตั๋วปกติที่สถานี หรือใช้บัตร Rabbit อีกใบที่เติมมูลค่าปกติ ในการแตะโดยสาร หากโดยสารมูลค่าเกิน 30 บาทต่อเที่ยวก็ค่อยเลือกใช้บัตร Rabbit แบบรายเที่ยว ทั้งนี้บัตร Rabbit จะมีทั้งแบบจำนวนเที่ยวและมูลค่าเงินในบัตร อยู่ในบัตร Rabbit ใบเดียวกัน และผู้ใช้สามารถมีบัตร Rabbit ในการผูกบัญชี Rabbit reward เพื่อสะสมแต้มได้สูงสุด 5 ใบต่อคน

นอกจากนี้ Rabbit ประกาศขึ้นราคาค่าธรรมเนียมออกบัตรเป็นใบละ 100 บาท จากเดิม 80 บาท มีผล 1 เมษายน 2560 ด้วยเช่นกัน

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูล https://www.blognone.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top