5 วิธีสร้างสุขภาพดีบนคอนโดของคุณ (ทำแล้วชีวิตเปลี่ยน)

ปัจจุบันเป็นเรื่องดีที่คนจำนวนมากหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เพราะการไม่มีโรคภัยนับว่าเป็นลาภอันประเสริฐ อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตในเมืองใหญ่มิอาจหลีกเลี่ยงมลภาวะต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพได้ ไม่ว่าคุณจะพักอาศัยอยู่ในบ้านหรือคอนโดก็ตาม วันนี้เราจึงขอนำเสนอ 5 วิธีสร้างสุขภาพที่ดีบนคอนโดที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ได้อย่างมีความสุขและปลอดโรคภัยไข้เจ็บ

 

1.เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์

คำกล่าว ‘You are what you eat’ ไม่เคยเสื่อมมนต์ขลัง หากคุณต้องการสุขภาพที่แข็งแรง สิ่งที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวันนั้นก็ควรจะต้องมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ และวิตามิน แต่ที่สำคัญที่สุดคือการลดอาหารที่ส่งผลเสียต่อร่างกายควบคู่กันไปด้วย ทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยน้ำตาลและไขมันซึ่งเป็นต้นตอสาเหตุสำคัญของโรคร้ายนานัปการ ไล่ตั้งแต่โรคเบาหวานไปจนถึงโรคความดันโลหิตสูง ทั้งนี้ การเลือกสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการกินอยู่เพื่อโภชนาการที่ดีย่อมมีความสำคัญ

เพราะคุณคงไม่ต้องการขับรถข้ามเมืองไปหลายกิโลเมตรเพื่อทานอาหารดี ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย คอนโดไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง-อินเตอร์เชนจ์ ใส่ใจสุขภาวะของลูกบ้านเหนือสิ่งอื่นใด เนื่องจากเรามีอาหารแสนอร่อยให้เลือกรับประทานภายในโครงการของเรา หายห่วงได้เลยเพราะคุณจะมีตัวเลือกอาหารทั้งหลากหลายและตอบโจทย์คนรักสุขภาพอย่างแน่นอน

เข้าชมรายละเอียดโครงการได้ที่: https://www.ananda.co.th/th/condominium/ideomobi-wongsawang

 

2.หมั่นบริหารสมองอยู่เสมอ

งานวิจัยจำนวนมากพบว่าการบริหารสมองเป็นประจำ นอกจากจะช่วยบำรุงระบบประสาทและความทรงจำแล้ว ยังช่วยลดความเครียดสะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันการบริหารสมองไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การเล่นหมากรุกหรือซูโดกุอีกต่อไป เพราะแม้กระทั่งการเล่นเกมในสมาร์ทโฟน การอ่านหนังสือ ฟัง Podcast เรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ

จากแอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี หรือการรู้จักเพื่อนใหม่ในสังคมคุณภาพก็เป็นการบริหารสมองที่ส่งผลให้สุขภาพจิตสุขภาพใจดีขึ้นได้เช่นกัน ซึ่งคอนโดเอลลิโอ เดล เนสท์ ก็มีพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวางร่มรื่น เหมาะแก่การพบปะสังสรรค์ระหว่างลูกบ้าน เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้รู้จักเพื่อนใหม่และทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกัน

เข้าชมรายละเอียดโครงการได้ที่: https://www.ananda.co.th/th/condominium/elio-delnest

 

3.ห่างจากโซเชียลมีเดียบ้าง

หากกล่าวว่าคนสมัยใหม่ใช้เวลาอยู่ในโลกเสมือนมากกว่าโลกแห่งความเป็นจริงคงไม่ผิดนัก สถิติผู้ใช้ดิจิทัลทั่วโลกโดย Hootsuite พบว่าคนไทยมากกว่า 74% มีการใช้งานโซเชียลมีเดียเป็นประจำทุกวัน ในแง่หนึ่งโซเชียลมีเดียก็มีประโยชน์มากมายหลายประการ ไม่ว่าจะอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ประสานงาน และอัพเดตข่าวสารอย่างรวดเร็ว แต่ในทางกลับกัน การเสพข่าวสารจำนวนมากในแต่ละคนก็อาจนำไปสู่ภาวะเครียด วิตกกังวล และโรคซึมเศร้าได้ เพราะฉะนั้น คุณจึงควรกำหนดเวลาในการพักหรือตัดขาดออกจากโลกโซเชียลมีเดียบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเดินเล่นในสวน พักผ่อนหย่อนใจในมุมสงบ หรือนั่งคุยกับเพื่อนบ้านซึ่งคอนโดไอดีโอ โอทู สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้ครบทุกข้อ ด้วยพื้นที่สวนส่วนกลางที่สงบร่มรื่น มีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะให้คุณได้ใช้เวลาปลีกตัวออกจากโลกดิจิทัล และซึมซับความงดงามของชีวิตและสิ่งที่ธรรมชาติรังสรรค์มาอย่างสวยงาม

เข้าชมรายละเอียดโครงการได้ที่: https://www.ananda.co.th/th/condominium/ideo-o2

 

4.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ข้อมูลทางการแพทย์ระบุว่าคนเราควรนอนหลับพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมง/วัน ตามแต่เกณฑ์อายุของแต่ละคน ทว่าถึงที่สุดแล้ว การพักผ่อนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณชั่วโมงที่นอน แต่กลับอยู่ที่คุณภาพของการนอนหลับพักผ่อน เคยสังเกตไหมว่าบางครั้งที่คุณทำงานมาเหนื่อย ๆ อาบน้ำแล้วล้มตัวนอนไปเพียง 4 – 5 ชั่วโมงแต่กลับตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากกว่าการหลับ 7 – 8 ชั่วโมงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะการหลับลึกหรือการนอนหลับโดยไม่มีสิ่งใดมารบกวนช่วงเวลาพักผ่อนจะช่วยให้ร่างกายฟื้นคืนพลังได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงนั่นเอง

เพราะฉะนั้น บริบทแวดล้อมที่มีความสงบเหมาะแก่การพักผ่อนจึงมีความสำคัญต่อการนอนหลับสนิทเป็นอย่างมาก ซึ่งคอนโดคิว ประสานมิตร มีจุดเด่นที่ความเงียบสงบ เนื่องจากเป็นคอนโด Low-rise ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 800 เมตร รายล้อมด้วยชุมชนที่อยู่อาศัย ปลอดมลพิษทางเสียง ห้องนอนติดสระน้ำ เรียกได้ว่าหากคุณต้องการคอนโดเพื่อการพักผ่อนจากการงานที่เหนื่อยล้าอย่างแท้จริงแล้ว คอนโดคิว ประสานมิตร เป็นตัวเลือกที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว

เข้าชมรายละเอียดโครงการได้ที่: https://www.ananda.co.th/th/condominium/q-prasarnmit

 

5.ออกกำลังกายเป็นประจำ

ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ว่ายน้ำ โยคะ หรือแอโรบิก การออกกำลังกายแค่เพียงเล็กน้อยก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพเสมอ แม้ว่าภาระหน้าที่การงานที่แสนหนักหน่วงจะทำให้หลายคนมีเวลาน้อยลงในการออกกำลังกาย แต่จะดีแค่ไหนหากคุณเดินทางกลับเข้าที่พัก เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วลงมาออกกำลังกายเบา ๆ ที่ฟิตเนสได้เลยเป็นประจำทุกวัน โดยไม่ต้องฝ่ารถติดไปวิ่งที่สวนสาธารณะหรือใช้บริการฟิตเนสราคาแพง

คอนโดเอลลิโอ พหลโยธิน34 ออกแบบมาเพื่อคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะกิจกรรมปีนหน้าผา ห้องฟิตเนสที่มีเครื่องเล่นมากมาย และสวนหย่อนใจที่คุณสามารถเดินเล่นหรือแอโรบิกได้อย่างสะดวกสบาย เพียงคุณไว้วางใจเลือกคอนโดเอลลิโอ พหลโยธิน34 คอนโดเพื่อสุขภาพ คุณภาพชีวิตที่ดีก็จะไม่หนีคุณไปไหน

เข้าชมรายละเอียดโครงการได้ที่: https://www.ananda.co.th/th/condominium/elio-phaholyothin34

 

สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดเสมอ เพราะมีเงินทองมากมายก็ไม่สามารถใช้ซื้อสุขภาพดีได้ แต่คุณสามารถเลือกสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสุขภาวะที่ดีและคุณภาพชีวิตได้ เลือกโครงการคอนโดพร้อมอยู่ของอนันดา แล้วคุณจะพบนิยามของชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top