ซื้อ “สินค้าแบรนด์เนม” เป็นของขวัญให้ตัวเอง ได้ทั้งการลงทุน ได้ทั้งคุณค่าทางจิตใจ

หากคุณกำลังคิดจะมอบ ‘ของขวัญ’ สักชิ้นให้ตัวเอง หลังจากที่ต้องเผชิญกับเรื่องหนักหน่วงมาตลอดปี แต่ไม่รู้จะเลือกของขวัญชิ้นไหนดี…? เราขอแนะนำ “สินค้าแบรนด์เนม” กันครับ

เพราะสินค้าแบรนด์เนม นอกจากจะทำให้คุณชื่นใจและมีความสุขกับของขวัญชิ้นโตชิ้นนี้แล้ว ยังเป็น “การลงทุน” รูปแบบหนึ่งอีกด้วย …แล้วการลงทุนด้วยสินค้าแบรนด์เนมต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากครับ

DID YOU KNOW ? – การลงทุนในสินค้าแบรนด์เนมถูกจัดให้เป็น ‘การลงทุนทางเลือก’ (Alternative Investment) ประเภทหนึ่ง แต่ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าสินค้าแบรนด์เนมทุกชิ้นจะสามารถลงทุนแล้วได้กำไรเสมอไป

ซื้อ “สินค้าแบรนด์เนม”

:: 5 ข้อต้องรู้ ! ของสินค้าแบรนด์เนมที่เหมาะกับการลงทุน

1. ต้องเป็นสินค้าแบรนด์เนมที่เป็นที่ต้องการของตลาด เพราะหากเป็นสินค้าที่ไม่เป็นที่ต้องการ ย่อมไม่มีตลาดรองรับ โดยหมวดหมู่สินค้าแบรนด์เนมที่ได้รับความนิยมในการลงทุนคือกระเป๋าและนาฬิกาข้อมือ

2. เป็นสินค้าที่มีความคงทน ไม่ฉีกขาดง่าย เพื่อให้คุณสามารถส่งต่อสินค้าแบรนด์เนมที่ยังคงสมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้คุณขายสินค้าแบรนด์เนมได้ง่ายขึ้น

3. เป็นสินค้าที่มีจำนวนจำกัด หรือ Limited Edition ยิ่งเป็นสินค้าที่มีการผลิตออกมาน้อยกว่าความต้องการของตลาด จะยิ่งมีลูกค้าที่พร้อมจะจ่ายในราคาที่สูงกว่า

4. สามารถสะสมเป็นคอลเล็กชั่นได้ ยิ่งมีครบชุด มูลค่ายิ่งสูง

5. หากเป็น “กระเป๋าแบรนด์เนม” แนะนำให้เลือกลงทุนในกระเป๋า High-End ที่ไม่เคยจัดโปรโมชั่นลดราคา เพราะเมื่อไม่มีการลดราคาก็จะยังคงคุณค่าในตัวเอง   

ซื้อ “สินค้าแบรนด์เนม”

:: ก่อนลงทุน…ให้ถามตัวเองให้แน่ใจก่อน

ก่อนลงทุนด้วยสินค้าแบรนด์เนม คุณต้องพิจารณาความต้องการของตัวเองก่อนว่า “ต้องการลงทุนเพื่อผลตอบแทน” หรือ “ต้องการใช้งาน”

เพราะหากเป็นการลงทุนเพื่อผลตอบแทน นั่นหมายความว่าคุณหวังจะได้กำไร ดังนั้นคุณต้องศึกษาและวิเคราะห์การลงทุน รวมทั้งตลาดที่รองรับ เพื่อคัดสรรสินค้าแบรนด์เนมที่ได้กำไร ในทางตรงกันข้ามหากคุณซื้อสินค้าแบรนด์เนมเพื่อการใช้งาน และมีผลพลอยได้คือสามารถขายต่อได้ในราคาที่เหมาะสม คุณก็อาจเลือกในสิ่งที่ชอบ

แต่ทั้งนี้เรื่องที่ต้องระวังของการซื้อสินค้าแบรนด์เนมเพื่อการลงทุน คือ สินค้าแบรนด์เนมนั้นอาจมีสภาพคล่องต่ำ และราคาที่แท้จริงหายาก ดังนั้นอาจจะไม่สามารถขายออกได้ทันทีหรือไม่ได้ในราคาที่ต้องการ

ซื้อ “สินค้าแบรนด์เนม”

:: เลือก… สินค้าแบรนด์เนมมือหนึ่ง VS สินค้าแบรนด์เนมมือสอง

สินค้าแบรนด์เนมมือหนึ่งจำเป็นต้องศึกษาชนิดของวัสดุที่นำมาผลิต พร้อมศึกษารุ่นและแบบให้ดี เพราะสินค้าแบรนด์เนมมือหนึ่งมีราคาค่อนข้างสูง จึงต้องคิดให้ละเอียดถี่ถ้วน ยิ่งเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมจะให้ประโยชน์ 2 ต่อ คือการมีกระเป๋าใบสวยมาถือเก๋ๆ และเป็นการลงทุนไปพร้อมกัน

แต่หากเลือกสินค้าแบรนด์เนมมือสอง แนะนำว่าให้เลือกสินค้าที่ยังคงสภาพดี ราคาเหมาะสม ไม่แพงมากจนเกินกำลังทรัพย์ อย่าลืมคิดถึงรุ่นและรูปลักษณ์ในการขายต่อในอนาคตด้วย ที่สำคัญที่สุดต้องซื้อจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือและมั่นใจว่าเป็นของแท้แน่นอน ยิ่งถ้าคุณคิดจะนำไปขายต่อในอนาคต ข้อมูลเหล่านี้คือข้อมูลสำคัญที่ห้ามพลาด

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ของขวัญแด่ตัวเองในปีนี้ ลองเลือกสินค้าแบรนด์เนมที่ใช่! ได้ความอิ่มใจ พร้อมการลงทุนกันครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top