5 ข้อดี ของการ “ซื้อคอนโด” หน้าฝน

5 ข้อดี ของการ “ซื้อคอนโด” หน้าฝน

เข้าสู่หน้าฝน รู้สึกอะไรๆ ก็ไม่ค่อยเป็นใจเลยสักอย่าง แค่จะขยับเขยื้อนตัวออกจากบ้านก็ดูจะกลายเป็นเรื่องยากไปเสียหมด เพราะนอกจากจะต้องทนเผชิญกับฝนตกรถติดยังต้องคอยระมัดระวังกับอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีก แต่ถ้าหากคุณ ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ขอบอกเลยว่าช่วงหน้าฝนนี่แหละที่เหมาะที่สุด

1.ได้เห็นความเหมาะสมของทำเล

หน้าร้อนจะไปรู้อะไร!! ซื้อคอนโด หน้าฝนนี่แหละจะได้เช็คทางเข้า-ออกของโครงการว่ารองรับการระบายน้ำได้ดีแค่ไหน มีน้ำท่วมขังหลังฝนตกหรือไม่ ฯลฯ

2.ได้เช็คการจัดการระบายน้ำของโครงการ

สำหรับคอนโดฯใหม่ในปัจจุบันมักมาพร้อมกับความสามารถในการระบายน้ำได้ค่อนข้างดี เพราะได้มีการถมพื้นดินให้สูงกว่าบริเวณพื้นที่รอบๆ โครงการเรียบร้อยแล้ว

3.ถือเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในการตรวจสอบความรั่วซึม

ร้อยคำเคลมคงไม่เท่ากับการลงมือตรวจสอบ การ ซื้อคอนโดก่อนอายุ 30 และตรวจสภาพห้องในช่วงนี้จะทำให้เราได้เห็นรอยรั่วซึมของน้ำบริเวณต่างๆ ภายในห้องไม่ว่าจะเป็นบริเวณวงกบหรือผนัง ซึ่งถ้าหากพบก็จะได้แจ้งช่างให้ซ่อมได้อย่างทันท่วงที

4.ได้เช็คความสามารถในการระบายอากาศของตัวห้อง

ถือเป็นนาทีทองเพราะช่วงฤดูฝนนั้นเหมาะแก่การตรวจสอบความสามารถในการระบายอากาศมากที่สุด ข้อสังเกตง่ายๆ คือห้องที่สามารถระบายอากาศได้ดีจะไม่มีกลิ่นอับและร่องรอยเชื้อราตามมุมต่างๆ

5.ได้เช็คปัญหาจราจรรอบๆ โครงการ

โดยปกติแล้วในช่วงเวลาฝนตกมักจะเกิดปัญหาการจราจรติดขัดตามมา ซึ่งทำให้เราสามารถคาดคะเนเวลามาอยู่อาศัยจริงได้ว่าถ้าต้องขับรถกลับคอนโดฯในช่วงฝนตกมักจะต้องเผื่อเวลาไว้นานสักเท่าไหร่

และนี่ก็คือ 5 ข้อดีของการ ซื้อคอนโดปล่อยเช่า ในช่วงหน้าฝนที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ กัน ลองชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียของปัญหาบางอย่าง พร้อมบวกลบกับส่วนประกอบอื่นๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจ หรือไม่ก็ลองเข้าไปดูโปรโมชั่นดีๆ ที่เรามีให้ในช่วงนี้จากทางอนันดาฯได้ที่นี่ www.ananda.co.th เลยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top