เมื่อร่างกายต้องการไปคาเฟ่! ทริคจัดบ้านให้เป็นมุมคาเฟ่แสนเก๋

เมื่อร่างกายต้องการไปคาเฟ่! ทริคจัดบ้านให้เป็นมุมคาเฟ่แสนเก๋

เมื่อต้องอยู่บ้านกันอีกยาววว แต่ใจคิดถึงบรรยากาศคาเฟ่จนทนไม่ไหว วันนี้เราจึงมีทริคเปลี่ยนมุมบ้านให้เป็นมุมคาเฟ่ สำหรับนั่งจิบกาแฟยามเช้า หรือนั่งชิลยามบ่ายมาแนะนำกันครับ รับรองได้ฟีลเหมือนไปคาเฟ่จริง! 

  1. หาสไตล์ที่ชอบ เลือกแบบที่ใช่

เริ่มต้นด้วยการเลือกสไตล์ที่ชอบก่อนว่าอยากได้มุมคาเฟ่สไตล์ไหนในบ้าน หลายคนชอบคาเฟ่บรรยากาศโมเดิร์น ขณะที่หลายคนชอบสไตล์ญี่ปุ่นมีความมินิมอล  

โดยสไตล์ของมุมคาเฟ่นี้จะให้กลมกลืนกับบรรยากาศโดยรวมของบ้าน หรือแยกแตกต่างก็ได้ ซึ่งในกรณีที่เป็นสไตล์แตกต่างจากโทนบ้าน แนะนำให้จัดวางมุมเป็นสัดส่วน เพื่อไม่ให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านแปลกตาจนเกินไป  

 ทริคจัดบ้านให้เป็นมุมคาเฟ่แสนเก๋

  1. เล็งมุมให้ดี จะอินดอร์หรือเอาท์ดอร์ก็ได้

สเต็ปต่อมาคือการเลือกพื้นที่ที่เราอยากจัดให้เป็นมุมคาเฟ่ ซึ่งขึ้นอยู่กับพื้นที่ในบ้าน แนะนำเป็นมุมที่แสงธรรมชาติส่องถึง และมีความโปร่งโล่ง เพื่อให้มุมคาเฟ่มีความชิล อาทิ ริมหน้าต่าง, มุมที่ติดกับผนังโล่งๆ หรือหากมีพื้นที่ในบ้านมากพอ อาจออกแบบให้ห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเป็นมุมคาเฟ่ก็ไม่ว่ากัน

ทั้งนี้ต้องคำนึงเรื่องพื้นที่ว่ากว้างพอหรือไม่ เพราะขนาดของพื้นที่มีผลต่องการออกแบบและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เช่น หากพื้นที่มีขนาดเล็ก แนะนำให้ออกแบบเป็นมุมชิลแบบ 1 ที่นั่ง เป็นต้น

  1. เฟอร์นิเจอร์ พระเอกช่วยสร้างบรรยากาศ

การเนรมิตมุมคาเฟ่ในบ้านที่ให้ฟีลเสมือนคาเฟ่จริงๆ นอกเหนือจากพื้นที่ที่เลือกไว้ในข้อ 2 แล้ว อีกปัจจัยสำคัญคือ “เฟอร์นิเจอร์” ที่ต้องให้ฟีลเสมือนคาเฟ่ แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เก๋ มีกิมมิก เช่น หากตั้งใจแต่งมุมคาเฟ่สไตล์วินเทจ แนะนำเป็นโต๊ะไม้ทรงกลม แต่จับคู่เก้าอี้หวายทรงเก๋ หรือจะเลือกเป็นโต๊ะสไตล์บาร์ทรงสูง ซึ่งให้ฟีลคาเฟ่ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้อย่าลืมไอเท็มเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศคาเฟ่ อาทิ กรอบรูปพร้อมข้อความชิคๆ, ไม้ประดับกระถางเล็ก หรือโคมไฟตกแต่งที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศ ฯลฯ

 ทริคจัดบ้านให้เป็นมุมคาเฟ่แสนเก๋

  1. กลิ่น และเสียงก็สำคัญ

หากอยากให้บ้านมีบรรยากาศคาเฟ่แบบเต็มอิ่ม แนะนำให้เติม “กลิ่น” และ “เสียง” คาเฟ่ลงไปด้วย โดยกลิ่นคาเฟ่ที่เราคุ้ยเคยกันดี คงหนีไม่พ้นกลิ่นหอมๆ ของกาแฟสด ขณะเดียวกันก็จะมีเสียงพูดคุยของลูกค้า ซึ่งทั้ง 2 ปัจจัยนี้สร้างขึ้นได้เอง 

โดย ‘กลิ่น’ สามารถสร้างได้จากเครื่องชงกาแฟที่เรามี หรือจะเลือกเป็นสเปรย์ปรับอากาศกับเทียนหอมกลิ่นกาแฟก็ช่วยได้เช่นกันครับ ส่วนเสียงนั้น เพียงเปิดเสียงจากเว็บไซต์ก็ได้เสียงมาสร้างบรรยากาศคาเฟ่ให้บ้านแล้ว แนะนำเว็บ https://coffitivity.com/ หรือ https://rainycafe.com/ ซึ่งจะมีเสียงคาเฟ่ให้เลือกหลากสไตล์

  1. ต้นไม้ฟอกอากาศ เติมความสดชื่น

ไอเท็มสุดท้ายที่จะช่วยเนรมิตมุมคาเฟ่ในบ้านให้คอมพลีทกับ “ต้นไม้” ด้วยสีเขียวของต้นไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้ดี ผนวกกับฟอร์มสวยๆ ของไม้ประดับ จึงเป็นการเสริมให้มุมคาเฟ่ในบ้านชิคยิ่งขึ้น

โดยต้นไม้ที่นิยมปลูกในบ้าน แนะนำเป็น ต้นไทรใบสัก, ต้นลิ้นมังกร, ต้นยางอินเดีย, ต้นมอสสเตอร่า, กวักมรกต, พลูด่าง เป็นต้น

เมื่อจัดมุมคาเฟ่ในบ้านให้เก๋แล้ว อาจสั่งเค้กน่าทานเจ้าโปรดมาเติมความสุข เพียงเท่านี้ก็สามารถเนรมิต Cafe Time ได้ทุกวันครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top