เมื่อคาเฟ่แนววินเทจ เรโทรและรัสติก มาผนวกกัน จะออกมาเป็นยังไง

คาเฟ่ไม่ลับทั้ง 3 แห่งที่เรากำลังนำเสนอนี้ เปรียบเสมือนพื้นที่นั่งเล่นผ่อนคลายของคนเมืองย่านพหลโยธิน 34 ไม่ว่าจะเป็นวันหยุด หรือยามเย็นหลังจากเลิกงานก็แวะไปปล่อยอารมณ์ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า หรือจะไปนั่งทำงานก็ไม่ว่ากัน …ตามไปดูกันว่า 3 คาเฟ่เหล่านี้มีไฮไลท์อะไรกันบ้างครับ

01. Treat Cafe & Hang Out

:: คาเฟ่ในสวนที่นำเสนอความลงตัวของสไตล์วินเทจกับเรโทรสุดเก๋

เริ่มต้นคาเฟ่แรกกันที่ Treat Cafe & Hang Out คาเฟ่ในสวนบรรยากาศเก๋ที่โดดเด่นด้วยเมนูขนมหวานแสนอร่อย โดยคาเฟ่แห่งนี้เป็นทั้งพื้นที่นั่งเล่นและแหล่งแฮงค์เอ้าท์

บรรยากาศของที่นี่โดดเด่นด้วยการผสมผสานเสน่ห์สไตล์วินเทจ เรโทร และรัสติกเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะการออกแบบที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘Simple but Precious’ ร้านจึงมีบรรยากาศเรียบง่ายในโทนสีขาว แต่มีเสน่ห์จากเฟอร์นิเจอร์รัสติกผสมเรโทร ผนวกกับสถาปัตยกรรมที่นำบ้านเก่ามาดัดแปลง ทำให้ที่นี่มีบรรยากาศอบอุ่นเสมือนไปเยือนบ้านเพื่อน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้น่านั่ง

เมนูของที่นี่มีทั้งเมนูอาหารคาวอิ่มท้องและเมนูขนมหวานชวนฟิน โดยทุกเมนูเป็นเมนูโฮมเมดที่ปรุงสดใหม่ร้อนๆ ไม่ว่าจะเป็น “Cabonara” เมนูคลาสสิกซ่อนความไม่ธรรมดาด้วยการใส่ ‘ไข่แดง’ ซึ่งฝังกลบอยู่ภายใต้เส้นพาสต้าร้อนๆ รอให้เราตักขึ้นมาชิม

ต่อกันด้วย “Buffalo Wing” ปีกไก่กลางทอดที่เติมรสด้วยซอสสูตรเฉพาะของร้าน ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวของซอสมะเขือเทศเจือกลิ่นอายบาบีคิว และอีกหนึ่งเมนูสีสวยน่าทาน “Calamari” ปลาหมึกสดทอดกรอบที่เสิร์ฟพร้อมด้วยผักนานาชนิดมาแต้มสีสันให้น่าทาน ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศ ทับทิม มะนาว และแรดิสหันบาง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสอร่อย

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวาน โดยวันที่เราไปเยือน เราเลือกลิ้มลอง “Strawberry Trifle” ขนมหวานที่มีส่วนผสมของครีมสดเนื้อแน่นหวานกำลังดี ด้านบนท็อปด้วยสตรอเบอรี่สีแดงสดให้รสเปรี้ยวตัดหวาน ชั้นล่างเป็นช็อกโกแลตชิฟฟอนเค้ก โดยมีคัสตาร์ดคั้นกลาง เป็นเมนูขนมหวานที่ทั้งอร่อยและน่าทาน

Treat Cafe & Hang Out

02. Cafe Like a Local

:: คาเฟ่บรรยากาศต่างจังหวัดแสนเก๋ในกรุงเทพ

อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศน่ารักที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย เสมือนไปเที่ยวต่างจังหวัด Cafe Lile a Local คาเฟ่ขนาดใหญ่ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “บรรยากาศต่างจังหวัด” คาเฟ่แห่งนี้จึงโอบล้อมด้วยธรรมชาติจากต้นไม้ใหญ่รอบๆ พร้อมด้วยการตกแต่งที่เลือกใช้สังกะสีมาเป็นวัสดุหลัก เสริมลุคดิบเท่ให้คาเฟ่แห่งนี้

โดยเฉพาะพื้นที่เอ้าท์ดอร์ที่เนรมิตให้เป็นที่นั่งแบบชานบ้านด้วยไม้จริง  พร้อมดีไซน์ซุ้มเล็กๆ จัดวางข้างสนามให้เราแวะไปนั่งเล่นในยามเย็น ใกล้ๆ กันเป็นคาเฟ่เรือนกระจก ทำหน้าที่เสมือนห้อง VIP ขณะเดียวกันก็เป็นห้องประชุมสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน

เมนูของที่นี่มีทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารจานหลักโดยคงคอนเซ็ปต์ผ่านเมนูซิกเนอเจอร์ อย่าง Coffee Like A Local กาแฟรสหวานมัน เป็นกาแฟรสคุ้นเคย ดื่มง่ายและตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากลิ้มลองเครื่องดื่มเรียบง่ายแต่กลมกล่อม ทานคู่กับ Brownie รสเข้มข้นชิ้นโต เติมรสหวานด้วยวิปครีมนุ่มๆ

ปิดท้ายด้วยเมนูเบาๆ อย่าง สลัดหมูย่างสไปร์ซี่ซอส สลัดผักจานโตที่เติมความเป็นไทยผ่านหมูย่างเนื้อนุ่ม ราดด้วยซอสซีฟู้ดรสจัดจ้าน นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวอื่นๆ อาทิ ข้าวแกงพะแนงหมู รสไทยๆ ที่หอมเครื่องแกง เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ ผักสด และไข่ต้ม ฯลฯ

Cafe Like a Local

03. Holm Humble

:: เปลี่ยนบ้านให้เป็นพื้นที่นั่งเล่นของคนในชุมชน

คาเฟ่เรียบง่ายที่เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นพื้นที่นั่งเล่นของคนในชุมชน พร้อมด้วยคอนเซ็ปต์ ‘ไม่พยายามให้เป็นอะไร’ จนกลายเป็นไอเดียการตกแต่งที่เก๋ไก๋ ภายในร้านจึงโดดเด่นด้วยผนังสีถลอก เปิดเพดานเพื่อเพิ่มบรรยากาศโปร่ง เน้นแสงธรรมชาติ ยิ่งขับเน้นให้ผนังปูนที่ลอกสีออกดูโดดเด่น จนกลายเป็นจุดเด่นที่ช่วยขับให้ร้านดูเก๋ไก๋

เสริมแต่งบรรยากาศด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่า พร้อมจัดวางโต๊ะเก้าอี้ไม่กี่ตัว ทำให้ร้านไม่แน่นจนอึดอัดแม้ในวันที่มีลูกค้าเต็มร้าน ลึกเข้าไปข้างในร้านคือบาร์เครื่องดื่มที่ซ่อนครัวเล็กๆ สำหรับทำอาหารง่ายๆ เอาไว้

เมนูของ Holm Humble เน้นเป็นเมนูอาหารจานเดียวชวนอิ่มท้องและเมนูเบาๆ ให้ทานเล่นเคล้าเครื่องดื่ม ซึ่งหลายเมนูเป็นเมนูสูตรดั้งเดิมของครอบครัว อาทิ “เมี่ยงนก” เมนูที่มีส่วนประกอบจากสันในหมูที่นำไปผัดรวมกับเนื้อไก่ เติมความอร่อยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ พริกไทย และกระเทียม เสิร์ฟเป็นคำๆ ด้วยการวางบนผักกาดหอมบัตเตอร์เฮด

“ข้าวตังหน้าตั้ง” ที่เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของร้าน ความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่ข้าวตังที่นำข้าวหอมมะลิแท้มาหุงและตากแห้งก่อนนำไปทอดกรอบ จนได้ข้าวตังที่ทั้งหอมทั้งกรอบ และไม่อมน้ำมัน

ปิดท้ายกันด้วยเมนูเครื่องดื่ม ซึ่ง Holm Humble เริ่มมาจากความตั้งใจที่ให้เป็นร้านกาแฟ ที่นี่จึงมีเครื่องดื่ม ‘กาแฟ’ เป็นหลัก ขณะเดียวกันก็เพิ่มเติมเมนูอื่นๆ มาเอาใจให้ลูกค้าที่ไม่ดื่มกาแฟ โดยเฉพาะเมนูธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพอย่าง “สมูทตี้ลูกหม่อน” ด้วยการนำลูกหม่อนมาปั่นจนได้เนื้อละเอียด ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานจากลูกหม่อนแท้ๆ

Holm Humble

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top