จะรอรถติด 2 ชั่วโมง หรือนั่งรถไฟฟ้า 30นาที

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า และเป็นต้นทุนที่แพงที่สุดของคนเรา แต่ปัจจุบันคนชาว Gen C กลับต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางถึงวันละ 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย เพราะเราสามารถนำเวลาเหล่านั้นมาพัฒนาศักยภาพของตัวเอง และทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นได้ ทำให้หลายๆ คนเริ่มหันมาเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อจะได้มีเวลาทำในสิ่งที่รัก และอยู่กับครอบครัว

ลองมาดูกันว่าถ้าเราเดินทางด้วยรถไฟฟ้ากับเดินทางด้วยรถยนต์จะเป็นอย่างไร

  1. ประหยัดเวลาในการเดินทาง

ถ้าเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวคนกรุงเทพอย่างเราใช้เวลาในการเดินทางมาทำงานและกลับบ้านเฉลี่ยวันละ 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

แต่สำหรับการนั่งรถไฟฟ้าจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 60 นาทีหรือเที่ยวละ 30 นาทีเท่านั้น ทำให้เราสามารถควบคุมเวลาในการเดินทางได้

หากเทียบกันแล้วจะเห็นว่าการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทำให้เราสามารถวางแผนในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถควบคุมเวลาในการเดินทางได้ และยังมีเวลาเหลือในการทำสิ่งต่างๆ มากมาย 

  1. มีเวลาพักผ่อนได้เต็มที่มากขึ้น 

ไลฟ์สไตล์ของชาว Gen C ที่มักนอนดึกเป็นประจำสุดจะขัดแย้งกับการตื่นนอนแต่เช้ามืด ซึ่งจากข้อมูลของ National Sleep Foundation คนตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น-วัยทำงานควรนอนหลับวันละ 7-9 ชั่วโมง

แต่คนที่เดินทางด้วยรถยนต์ต้องเดินทางออกจากบ้านก่อน 6 โมงเพื่อหลีกเลี่ยงช่วงที่การจราจรติดขัด และไปถึงที่ทำงานได้ทันเวลา ซึ่งการพักผ่อนน้อยจะส่งผลเสียทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิตของเรา เช่น ความเครียดสะสม ปัญหาความดันโลหิต โรคหัวใจ ภูมิต้านทานโรคต่ำ ริ้วรอยบนใบหน้า ฯลฯ

ส่วนคนที่เลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะมีเวลาในการพักผ่อนมากกว่า เพราะถึงบ้านเร็วกว่า มีเวลาได้ผ่อนคลายให้หายเหนื่อย เตรียมพร้อมสำหรับเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ เพื่อตื่นรับเช้าวันใหม่อย่างสดใส 

  1. มีเวลาออกกำลังกายหลังเลิกงาน

ช่วงเวลาหลังเลิกงานควรจะเป็นเวลาที่คนเราได้ผ่อนคลายอิริยาบถ ยืดเส้นยืดสาย ออกกำลังบริหารร่างกายหลังจากที่นั่งทำงานมาตลอดทั้งวัน 

สำหรับคนที่ขับรถมาทำงาน แทบจะไม่มีโอกาสได้ออกกำลังกายหลังเลิกงาน เพราะถ้าออกจากออฟฟิศตอนเย็นซึ่งเป็นช่วงที่ทุกคนต่างมุ่งหน้ากลับบ้าน ก็ต้องเจอกับรถติดบนถนน หรือหากเลี่ยงการออกจากออฟฟิศช่วงเย็นด้วยการนั่งทำงานต่อถึง2 ทุ่มรอให้รถติดน้อยลงจึงกลับบ้าน ฟิตเนสก็ปิดพอดี หรือไม่ร่างกายก็ล้าเกินไปที่จะออกกำลังกาย

แต่คนที่เลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าซึ่งใช้เวลาไม่กี่นาทีก็กลับถึงบ้าน สามารถผ่อนคลายชิลๆ ให้หายเหนื่อยจากการทำงาน แล้วค่อยเข้าฟิตเนสออกกำลังเสริมสร้างร่างกายให้พร้อมที่จะทำสิ่งใหม่ๆ ในวันต่อไป  

  1. มีเวลาพัฒนาตัวเองมากขึ้น

หากเราเดินทางโดยรถ เราต้องเสียเวลาไปกับรถติดบนท้องถนน ทำให้เราไม่มีเวลาในการพัฒนาตนเองอย่างที่ควรจะเป็น สังเกตุได้จากบางทีนั่งคิดงานที่ต้องการไอเดียสดใหม่ แต่คิดไม่ได้ มัวแต่วนอยู่ในกรอบเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา เพราะไม่มีเวลาในการเปิดโลกหาไอเดียใหม่ ๆ 

สำหรับคนที่เลือกเดินทางโดยรถไฟฟ้าจะมีโอกาสได้พัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม เพราะมีเวลาเหลือสำหรับค้นหาไอเดียใหม่ๆ หลังเลิกงานจากการชม Chanel Youtube ที่มีประโยชน์ หรือฟัง Podcast ลับสมองเพลินๆ ก่อนนอน

อนันดาฯ รู้ว่าเวลาที่เสียไปบนถนนนั้นมีค่า #อย่าเสียเวลากับรถติด  มาร่วมกันลดการใช้ถนนด้วยการมองหา Solutions ใหม่ๆ ไปพร้อมกับ 24 โครงการติดรถไฟฟ้าของอนันดาฯได้ที่ https://anan.ly/2GVyZd5

ขอขอบคุณรูปจาก unsplash.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top