Changwon Express ความเข้ากันของคราฟท์เบียร์กับอาหารฟิวชั่น 2 สัญชาติ

Changwon-Express

NOTE:

– Changwon (ชางวอน) เป็นชื่อเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเมืองหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่ง Ted Ahn เจ้าของร้านสัญชาติเกาหลีตั้งชื่อร้านตามชื่อเมือง เพื่อบ่งบอกว่าร้านอาหารแห่งนี้มาจากเกาหลีนะ!!

– Changwon Express เกิดขึ้นจากความหลงใหลในคราฟท์เบียร์และการทำอาหารของ Ted Ahn จนเขาตัดสินใจเดินออกจากวงการเครื่องจักรสู่การเป็นพ่อครัวอย่างเต็มตัว ร้านอาหารและแหล่งแฮงเอ้าท์ของคนชอบคราฟท์เบียร์แห่งนี้จึงเกิดขึ้น

Changwan_02

Changwan_03

ทางออก 3 ของรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรีคือที่ตั้งของร้านอาหารและแหล่งแฮงเอ้าท์สีเหลืองสดใสแฝงความเท่ที่เสิร์ฟความอร่อยของคราฟท์เบียร์และอาหารฟิวชั่น 2 สัญชาติ “Changwon Express” ร้านอาหารกึ่งๆ แหล่งแฮงเอ้าท์ที่เกิดจากความหลงใหลในคราฟท์เบียร์และการทำอาหารของ Ted Ahn เจ้าของร้านชาวเกาหลี โดยเจ้าของร้านตั้งใจให้ร้านนี้เป็นสถานที่รวมพลของคนรักคราฟท์เบียร์

เมื่อเปิดประตูจะพบกับความสดใสที่แฝงความเท่ เพราะตัวร้านตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองสดใสในบรรยากาศสนุกสนาน โดยมีเคาน์เตอร์บาร์ที่ตกแต่งด้วยผนังของตู้คอนเทนเนอร์เป็นจุดดึงสายตา ผนังด้านหนึ่งของร้านเพ้นท์เป็นภาพเรื่องราวในชีวิตประจำวัน โดยมีรถตุ๊กตุ๊กทำหน้าที่สื่อถึงความเป็นไทย ขณะที่ผนังตรงข้ามก็ออกแบบให้เป็นพื้นที่อัพเดตเทรนด์เก๋ไก๋ของวัยรุ่นยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดลายไฟลุก Thrasher หรืองานศิลปะอาร์ตๆ ที่ใส่กรอบแขวนไว้อย่างลงตัว

Changwan_04

Changwan_05

สิ่งที่น่าใจของ Changwon Express นอกจากสถานที่ตั้งซึ่งติดกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรี ทางออก 3 กับการตกแต่งร้านในบรรยากาศสดใสแล้ว ร้านอาหารและแหล่งแฮงเอ้าท์แห่งนี้ยังเสิร์ฟความอร่อยที่ลงตัวระหว่างคราฟท์เบียร์กับอาหารฟิวชั่น 2 สัญชาติคือเกาหลีเม็กซิกัน แน่นอนว่าเมนูทุกจานเป็นเมนูที่ Ted Ahn ครีเอทขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้อาหารที่มีรสเข้ากันกับคราฟท์เบียร์

โดยคราฟท์เบียร์ที่ Changwon Express คัดมาเสิร์ฟนั้น มีทั้งคราฟท์เบียร์ไทยและนอก ซึ่ง Ted Ahn คัดมาจากความชอบ แล้วจึงมาครีเอทเมนูอาหารที่เข้ากับรสชาติของคราฟท์เบียร์นั้นๆ ทีหลัง นอกจากนี้ทางร้านยังมีคราฟท์เบียร์ที่หมักขึ้นเอง และสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองอีกด้วย โดยใช้ชื่อเดียวกับร้านนั่นเอง ซึ่งคราฟท์เบียร์ของร้านและเป็นซิกเนเจอร์มีด้วยกัน 2 ตัวคือ “Asoke Pale Ale” และ “Chao Phraya Stout”

Changwan_06

Changwan_07

ส่วนเมนูอาหารเน้นอาหารฟิวชั่นเกาหลีเม็กซิกันที่นำเอกลักษณ์ของอาหารแต่ละสัญชาติมาผสมผสานจนได้รสที่กลมกล่อมลงตัว เริ่มจาก “Nacho Fiesta” (160 บาท) เมนูเบาๆ ที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมนูคู่ครัวเม็กซิกัน มิกซ์ความเป็นฟิวชั่นด้วยซอส 3 ชนิดคือซัลซามะเขือเทศ กัวคาโมเลสไตล์เม็กซิกัน และซอสพริกโคชูจังสไตล์เกาหลี โดยภายในยังแอบซ่อนกิมจิเอาไว้อีกด้วย

ต่อกันด้วย “Spicy Pork Taco” (200 บาท) แผ่นแป้งตอร์ติญาที่นำไปย่างไฟอ่อนให้อุ่นร้อน แล้วจึงห่อด้วยเนื้อหมูที่นำไปผัดกับซอสเผ็ดสไตล์เกาหลี ด้านล่างรองด้วยผักแก้เลี่ยน ขณะที่ด้านบนท็อปด้วยซีส ปิดท้ายกันด้วยเมนูที่เข้ากันได้ดีกับคราฟท์เบียร์ทุกชนิด “Sausage Platter” (300 บาท) เมนูที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ภายในไส้กรอกเหล่านี้กลับแอบซ่อนความไม่ธรรมดาเอาไว้ เพราะไส้กรอกแต่ละเส้นจะให้รสต่างกันจากการสอดไส้ต่างๆ อาทิ ไส้กรอกพริก ไส้กรอกซีส ฯลฯ เสิร์ฟคู่กับซอสมะเขือเทศและซอสมัสตาร์ด

Changwan_08

Changwan_09

Changwon Express
• Open: เวลา 17.30 – 00.00 . ปิดวันอาทิตย์
• Address: ทางออก 3 MRT สถานีเพชรบุรี ถนนอโศกดินแดง
• Tel: 084 422 4649
• Facebook: https://www.facebook.com/changwonexpress/

Changwan_10

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top