‘กาแฟใส่ไข่’ รสชาติไม่ใหม่ แต่หลายคนไม่เคยลองที่ Chant’s Café

‘กาแฟใส่ไข่’ รสชาติไม่ใหม่ แต่หลายคนไม่เคยลองที่ Chant’s Café

กาแฟใส่ไข่

NOTE:
• Chant’s Café เป็นเจ้าของเดียวกับร้าน ‘ลูกอิน’ ร้านอาหารอิตาเลี่ยนรสชาติอร่อยที่หลายคนประทับใจ โดยเจ้าของร้านได้แรงบันดาลในการเปิด Chant’s Café มาจากคุณชั้น ซึ่งเป็นคุณตาของเจ้าของร้านที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ
• แม้จะมีคอนเซ็ปต์ว่าร้านกาแฟสไตล์ไทยโบราณ แต่ที่นี่กลับเก๋ไก๋ด้วยการออกแบบที่ผสมผสานความเป็นไทยกับความเท่สไตล์ลอฟท์เอาไว้อย่างลงตัว
• เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือกาแฟใส่ไข่สูตรเวียดนาม แต่อีกเมนูที่เราอยากให้ลิ้มลองคือ “Chant’s Coffee” กาแฟที่ชงด้วยวิธีแบบไทยๆ ซึ่งเป็นกาแฟสูตรเฉพาะจากคุณชั้น

Chant_02

Chant’s Café คาเฟ่บรรยากาศโฮมมี่สีขาวสะอาดตาในคอนเซ็ปต์ “ร้านกาแฟสไตล์ไทยโบราณ” ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท 58 แห่งนี้ เป็นคาเฟ่เพียงหนึ่งเดียวที่เสิร์ฟกาแฟแก้วอร่อย รสชาติดั้งเดิมที่ใครหลายคนไม่เคยลิ้มลอง โดยส่งตรงความอร่อยมาจากเวียดนามอย่าง “กาแฟใส่ไข่” นั่นเอง …แต่ก่อนที่คุณจะไปลิ้มลองกาแฟสัญชาติเวียดนามแก้วนี้ เราขอพาคุณทัวร์ร้านกาแฟสไตล์ไทยโบราณแห่งนี้กันก่อน

เริ่มจากการออกแบบร้านที่แม้จะวางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า ‘ร้านกาแฟสไตล์ไทยโบราณ’ และยังเป็นเพียงอาคารพาณิชย์หนึ่งคูหาสองชั้น แต่คาเฟ่แห่งนี้กลับโดดเด่นและเก๋ไก๋ด้วยสีขาวสะอาดตาในบรรยากาศโปร่งโล่งชวนผ่อนคลาย ตัดสีขาวด้วยสีน้ำตาลเข้มจากไม้เก่าที่นำมาตกแต่งทั้งเฟอร์นิเจอร์และเคาน์เตอร์บาร์ ทำให้ร้านสีขาวแห่งนี้มีบรรยากาศโฮมมี่ชวนนั่งชิว โดยเฉพาะเมื่อเจ้าของร้านเลือกที่จะเปิดดับเบิ้ลสเปซระหว่างชั้นหนึ่งกับชั้นสอง ยิ่งขับให้ร้านที่มีพื้นที่จำกัดแห่งนี้กว้างขวางขึ้นถนัดตา แฝงกลิ่นอายลอฟท์เบาๆ ด้วยผนังกะเทาะปูนที่โชว์ให้เห็นอิฐมอญโชว์แนว โดยคุมโทนสีร้านไม่ให้แตกต่างกันเกินไปด้วยการทาสีขาวบางๆ ที่อิฐมอญ

Chant_03

Chant_10

สำหรับชั้นหนึ่งโดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่เกือบครึ่งร้าน ทำหน้าที่เป็นทั้งที่นั่งสำหรับลูกค้าและกั้นพื้นที่ครัวอย่างเป็นสัดส่วน โดยเคาน์เตอร์บาร์นี้ดีไซน์ด้วยไม้เก่าสีน้ำตาลเข้มที่มีเท็กซ์เจอร์เด่นชัด ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของร้านและยังเข้ากันได้ดีกับผนังกะเทาะปูนของร้าน โดยเฉพาะเมื่อผนังฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์เพ้นท์ลายแทงของซอยสุขุมวิท 58 เอาไว้ และเสริมความเท่ด้วยเก้าอี้หนังทรงกลมติดผนัง

Chant_04

Chant_05

ส่วนชั้นสองที่แม้จะมีพื้นที่เพียงครึ่งเดียว แต่กลับไม่เป็นปัญหา เมื่อเจ้าของร้านออกแบบชั้นสองให้เป็นชานบ้าน โดยมีเก้าอี้ไม้ที่ทอดยาวตลอดแนวสร้างบรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ระเบียงบ้านทรงไทยที่มีใต้ถุนสูง ถัดไปไม่ไกลกันเป็นโซฟานั่งสบายที่ชวนให้คิดถึงห้องรับแขก โดยมีกระถางต้นไม้สีเขียวที่ทอดตัวจากเพดานลงสู่ชั้นล่างเป็นจุดเชื่อมโยง

มาถึงเมนูเด่นของร้าน ซึ่ง Chant’s Café เน้นเสิร์ฟ “กาแฟ” เป็นเครื่องดื่มหลัก ซึ่งจากคอนเซ็ปต์ร้าน กาแฟของที่นี่จึงไม่ธรรมดา เริ่มจากซิกเนเจอร์ที่ส่งตรงมาจากเวียดนามกับ “Vietnamese Egg Coffee” (แบบร้อน 95 บาท เย็น 110 บาท และปั่น 120 บาท) หรือที่หลายคนรู้จักกันว่า ’กาแฟใส่ไข่’ ที่นำเอสเปรสโซมาตีผสมกับไข่แดงจนได้กาแฟฟองนุ่มๆ ไม่มีกลิ่นคาว เติมความหวานด้วยน้ำผึ้งและนม

Chant_06

Chant_07

อีกหนึ่งเมนูกาแฟที่ห้ามพลาดกับ “Chant’s Coffee” กาแฟสูตรเข้มข้นของคุณชั้นกับเอสเปรสโซใส่นมที่ชงด้วยวิธีแบบไทยๆ นอกจากกาแฟสูตรพิเศษทั้งสองแก้วแล้ว คาเฟ่แห่งนี้ยังมีกาแฟเมนูปกติเสิร์ฟอีกด้วย อาทิ อเมริกาโน่ มอคค่า ฯลฯ

แต่หากใครไม่นิยมดื่มกาแฟ Chant’s Café ยังมีเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ ให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น “Dutch Cocoa” (แบบร้อน 95 บาท เย็น 110 บาท และปั่น 120 บาท) โกโก้เข้มข้นที่ทั้งหอมและมัน เสิร์ฟพร้อมวิปปิ้งครีมนุ่มฟู ถูกใจคนชอบโกโก้ อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเมนู Green Tea Latte, Thai Milk Tea, Lemon Tea เป็นต้น

Chant_08

ส่วนเมนูขนมหวานหรือของว่างนั้น เราขอแนะนำ “Sandwich Big Meal” (85 บาท) ที่มีให้เลือกหลายไส้ ทั้งไส้แฮมชีส, แฮมไข่, ทูน่า และน้ำพริกเผาหมูหยอง แต่หากใครหิวน้อย แนะนำให้สั่ง “Sandwich Pocket” สำหรับกินคนเดียว นอกจากเมนูแซนด์วิชแล้ว ที่นี่ยังมีเมนู “จั้มบ๊ะ” น้ำแข็งใสใส่ขนมปังปิ้ง และ “Toast” หรือขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ ให้เลือกชิมอีกด้วย

Chant_09

Chant_11

CHANT’S CAFÉ
• Open: 08.00 – 21.30 น. เปิดทุกวัน
• Address: ซอยสุขุมวิท 58 (ติดกับร้านลูกอิน)
• Tel: 094 256 6235
• Facebook: www.facebook.com/khunchants

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top