5 ไอเท็มแต่งคอนโด ที่ขาดไม่ได้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ใกล้จะถึงเทศกาลส่งความสุขของผู้คนทั่วโลกอย่าง “เทศกาลคริสต์มาส” ทั้งที เรามาเปลี่ยนบรรยากาศภายในคอนโดให้มีกลิ่นไอของเทศกาลนี้ด้วย 5 ไอเท็มของตกแต่งที่ขาดไม่ได้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสกันดีกว่าครับ
1.ต้นคริสต์มาส
ในวัฒนธรรมของชาวคริสต์ “ต้นคริสต์มาส” ถือเป็นต้นไม้ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในสวนสวรรค์ ซึ่งตามคัมภีร์ไบเบิ้ลมนุษย์คู่แรกอย่างอดัมและอีฟได้ขัดขืนคำสั่งของพระเจ้าด้วยการแอบเข้าไปเด็ดผลไม้ภายในสวน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ต้นคริสต์มาสกลายเป็นเครื่องเตือนใจถึงคำสอนของพระผู้เป็นเจ้าในศาสนาคริสต์ และได้มีการประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยสิ่งของต่างๆ รวมไปถึง “ดาวดาวิด” ที่มีลักษณะหกแฉกอันหมายถึงลักษณะทั้ง 6 ด้านของพระเจ้าด้วยเช่นกัน
2.ตุ๊กตาซานตาคลอส
เมื่อมีต้นคริสต์มาสก็ต้องมี “ตุ๊กตาซานตาคลอส” ตัวแทนของชายผู้ใจในค่ำคืนแห่งเทศกาลคริสต์มาส โดยจุดกำเนิดของซานตาคลอสนั้นมีที่มาจากนักบุญชื่อ “เซนต์ นิโคลัส” ที่ได้ทำการช่วยเหลือเด็กยากไร้คนหนึ่งด้วยการหย่อนเงินลงไปในปล่องไฟ ซึ่งเงินเหล่านั้นก็บังเอิญตกลงไปในถุงเท้าที่แขวนอยู่หน้าปล่องไฟอย่างพอดิบพอดี จนเกิดเป็นวัฒนธรรมการห้อยถุงเท้าเพื่อรอคอยของขวัญจากซานตาคลอสมาถึงปัจจุบัน
3.ไฟประดับ
“ไฟประดับ” ถือเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญในค่ำคืนคริสต์มาสที่จะช่วยสร้างบรรยากาศรื่นเริง สื่อถึงการเฉลิมฉลองอันอบอวลไปด้วยความสุข สามารถใช้ประดับได้ทั้งบนต้นคริสต์มาสและพื้นที่ว่างรอบห้อง
4.เทียนหอม
เติมเต็มเทศกาลคริสต์มาสให้สมบูรณ์แบบผ่านกลิ่นหอมอ่อนๆ จาก “เทียนหอม” ที่หลายๆ เจ้ามักผลิตคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อรับกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสออกมาวางขาย
5.ของขวัญ
หนึ่งในวัฒนธรรมที่นิยมทำกันในช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้น “การแลกของขวัญ” โดยเราสามารถนำกล่องของขวัญที่จะใช้แลกในค่ำคืนคริสต์มาสมาตกแต่งห้องหรือต้นคริสต์มาสได้ด้วยเช่นกัน
ลองนำไอเท็มเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับการแต่งคอนโดของเพื่อนๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้กันดูนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top