ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสสุดอบอุ่น ด้วย 7 หนังดังใน Netflix ที่ไม่ควรพลาด

เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงในช่วงสิ้นเดือนนี้ เรามีลิสต์หนังรักสุดโรแมนติกบน Netflix มาฝากชาว Gen C ที่อยากสร้างความประทับใจให้กับคนรักในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้กัน ไม่ว่าจะดูกับเพื่อนหรือดูกับแฟนก็รับรองว่าอุ่นใจไม่แพ้กันอย่างแน่นอนครับ

หนังดัง Netflix เทศกาลคริสต์มาส

1.The Christmas Chronicles (2018)

“คุณเชื่อว่าซานต้าคลอสมีจริงหรือไม่?”

“The Christmas Chronicles” หรือ “ผจญภัยพิทักษ์คริสต์มาส” จะพาเราทุกคนไปดูภารกิจของซานต้าคลอสในค่ำคืนวันคริสต์มาสผ่านมุมมองของ 2 พี่น้อง Teddy พี่ชายสุดฉลาดและ Kate น้องสาวผู้เชื่อว่าซานต้าคลอสมีอยู่จริง ก่อนที่เรื่องราวทั้งหมดจะบานปลายเมื่อทั้ง 2 แอบติดตามขึ้นรถส่งของขวัญไปกับซานต้าคลอสจนทำให้เกิดเรื่องยุ่งๆ ตามมาในค่ำคืนคริสต์มาสอย่างไม่คาดคิด

หนังดัง Netflix เทศกาลคริสต์มาส

2.Holidate (2020)

หลายๆ คนอาจต้องเคยเจอเหตุการณ์เดียวกับตัวละครในเรื่องและอินได้ไม่ยาก สำหรับ Holidate ที่หยิบเอาเรื่องราวความกดดันของคนโสดในช่วงเทศกาลมาเล่าผ่านเรื่องราวโรแมนติก คอมเมดี้ เมื่อ Sloane หญิงสาววัย 30 ต้องเผชิญความกดดันจากครอบครัวที่มักถามไถ่เรื่องคู่ครองของเธออยู่เสมอ แผนการ Holidate หรือคู่เดทเฉพาะกิจในช่วงวันหยุด จึงเกิดขึ้นเพื่อให้เธอไม่ต้องคอยมานั่งตอบคำถามในช่วงเทศกาลที่ต้องรวมญาติอีกต่อไป

หนังดัง Netflix เทศกาลคริสต์มาส

3.Klaus (2019)

ใครที่ชื่นชอบหนังอนิเมชั่นภาพสวยต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เป็นอันขาด “Klaus” คืออนิเมชั่นจากทีมผู้สร้าง “Despicable Me” ที่จะทำให้ตำนานคริสต์มาสค่ำคืนนี้ของคุณเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ “Jesper” ลูกชายเจ้าของกิจการไปรษณีย์ที่มีนิสัยเกียจคร้าน พ่อของเขาจึงต้องการดัดนิสัยลูกชายด้วยการส่งไปอยู่สาขาที่ห่างไกลและมีข้อแม้ว่าจะต้องทำให้คนส่งจดหมายในเมืองนั้นเพิ่มขึ้นให้ได้ถึงจะได้กลับบ้าน ณ ที่แห่งนั้นจึงทำให้ Jesper ได้พบกับ Klaus และเรื่องราวลึกลับในค่ำคืนคริสต์มาสตามมา

หนังดัง Netflix เทศกาลคริสต์มาส

4.How the Grinch Stole Christmas (2000)

เรื่องนี้เป็นหนังดังสุดคลาสสิกที่ต้องหยิบมาดูในช่วงคริสต์มาสทุกปี “How the Grinch Stole Christmas” บอกเล่าความวุ่นวายภายในเมืองเมื่อเจ้า Grinch ปีศาจตัวร้ายผู้เกลียดเทศกาลคริสต์มาสเป็นชีวิตจิตใจวางแผนที่จะทำลายเทศกาลนี้ด้วยการปลอมตัวเป็นซานต้าคลอสเพื่อมาขโมยข้าวของทุกอย่างที่เกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสออกไปจากเมือง

หนังดัง Netflix เทศกาลคริสต์มาส

5.Home Alone (1990)

ถ้าพูดชื่อ “Home Alone” อาจไม่ค่อยคุ้น แต่ถ้าหากพูดชื่อ “โดดเดี่ยวผู้น่ารัก” เชื่อว่าชาว Gen C ที่เกิดในยุค 90 คงรู้จักกันดีอย่างแน่นอน จุดเริ่มต้นของความสนุกเรื่องนี้มาจากเจ้าหนูน้อย Kevin ที่ถูกครอบครัวทอดทิ้งเอาไว้ที่บ้าน (อย่างไม่ได้ตั้งใจ) ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวคริสต์มาส ซึ่งในจังหวะเดียวกัน Kevin ก็ต้องคอยรับมือกับหัวขโมย 2 คนที่จ้องจะงัดบ้านเพื่อขโมยของในระหว่างที่ไม่มีคนอยู่อีกด้วย

หนังดัง Netflix เทศกาลคริสต์มาส

6.The Polar Express (2004)

หนึ่งในอนิเมชั่นระดับตำนานอย่าง “The Polar Express” ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางในคืนวันคริสต์มาสของซานต้าคลอสผ่านการเฝ้ารอของขวัญอย่างใจจดใจจ่อจากเด็กๆ ทั่วโลก เมื่อเข็มนาฬิกากำลังจะเดินทางเข้าสู่ค่ำคืนของวันคริสต์มาส รถไฟขบวนพิเศษก็เริ่มออกเดินทางเพื่อพาเด็กๆ ไปยังดินแดนในฝันที่พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

หนังดัง Netflix เทศกาลคริสต์มาส

7.The Holiday Calendar (2018)

ปิดท้ายกันที่ “The Holiday Calendar” หนังรักภายใต้บรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสที่บอกเล่าเรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อของช่างภาพสาวที่ได้รับของขวัญเป็นปฏิทินบ้านโบราณซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ จวบจนเมื่อหน้าต่างของปฏิทินแต่ละบานถูกเปิดออกตามจำนวนวันที่ ความลับที่ซ่อนอยู่ภายในนั้นกลับทำให้เธออิ่มเอมไปทั้งหัวใจ

หวังว่าหนังดังทั้ง 7 เรื่องที่เรานำมาฝากจะช่วยทำให้คืนวันคริสต์มาสของทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความอบอุ่นจากความรักกันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top