Coffee Craftsman x Yarden คาเฟ่เรือนไทยในบรรยากาศอบอุ่น

Coffee Craftsman x Yarden คาเฟ่เรือนไทยในบรรยากาศอบอุ่น

NOTE:
– คาเฟ่สาขาที่ 2 ของแบรนด์ Coffee Craftsman โดยสาขาแรกเป็นคาเฟ่กึ่งโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ ส่วนสาขาที่ 2 นี้เปิดเป็นคาเฟ่เต็มตัว ทำให้ Coffee Craftsman x Yarden พรั่งพร้อมด้วยเมนูคอมฟอร์ตฟู้ดอิ่มท้องและเครื่องดื่มหลากหลายยิ่งขึ้น
– ที่นี่โดดเด่นด้วย ‘เสน่ห์ของบ้านสไตล์วิคตอเรียนที่มีอายุร่วม 90 ปี’ ที่นำมาซ่อมแซม โดยยังคงโครงสร้างและรายละเอียดเดิมเอาไว้อย่างครบครัน ด้วยความตั้งใจรักษาบ้านเก่าหลังนี้เอาไว้
– เครื่องดื่ม ‘กาแฟ’ เป็นอีกหนึ่งเมนูเด่นที่ห้ามพลาด โดยที่นี่เน้นเสิร์ฟความอร่อยของเมล็ดกาแฟไทยเป็นหลัก เพิ่มความพิเศษด้วยเมล็ดกาแฟสเปเซี่ยลเบลนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของร้าน

Coffee-Craftsman_02

Coffee-Craftsman_03

บ้านสไตล์วิคตอเรียนสีเขียวอ่อนที่ซ่อนตัวอยู่ใต้แมกไม้ในซอยเย็นอากาศคือที่ตั้งของ “Coffee Craftsman x Yarden” ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่นำเสนอเสน่ห์ของความเป็นคราฟท์แมนจากเสน่ห์ของบ้านเก่าที่นำมารีโนเวทเป็นคาเฟ่สุดชิคแห่งนี้

เสน่ห์ที่ชวนให้หลายคนหลงรักคาเฟ่แห่งนี้คงเป็น ‘เสน่ห์ของบ้านสไตล์วิคตอเรียนที่มีอายุร่วม 90 ปี’ ที่นำมาซ่อมแซมใหม่ โดยคงโครงสร้างหลักและรายละเอียดของเดิมเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ขณะเดียวกันก็รังสรรค์ให้บ้านอบอวลด้วยบรรยากาศอบอุ่น เหมาะสำหรับการนั่งผ่อนคลายในยามว่าง ทำให้ Coffee Craftsman x Yarden กลายเป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่มีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร

Coffee-Craftsman_04

Coffee-Craftsman_05

Coffee-Craftsman_06

เริ่มจากตัวโครงสร้างซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว โดยตัวบ้านทั้งภายในและภายนอกทาด้วยสีเขียวอ่อนตัดและใช้สีเขียวเข้มตัดความคมเข้มของบ้าน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียน เติมบรรยากาศสบายๆ ด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านหน้าต่างที่เปิดกว้างและช่องแสง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมัลและจัดวางโต๊ะเก้าอี้ภายในเพียงไม่กี่ตัว เพื่อเปิดสเปซให้ร้านดูโปร่งและโล่ง และเพราะต้องการรักษาเสน่ห์ของบ้านเก่าเอาไว้ แปลนของร้านจึงคงเอาไว้เช่นกัน โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับเคาน์เตอร์บาร์ ทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่รับรองลูกค้า ซึ่งกั้นด้วยพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนด้วยผนังไม้สีเขียวอ่อน

นอกจากเสน่ห์ของบ้านเก่าสไตล์วิคตอเรียนที่ทำให้ Coffee Craftsman x Yarden เป็นคาเฟ่ชวนนั่งแล้ว เมนูอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เริ่มจากเมนูอาหาร ซึ่งที่นี่เลือกเสิร์ฟเมนูคอมฟอร์ตฟู้ด เพิ่มความพิเศษด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ โดยเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกทั้งหมด ที่สำคัญที่นี่ยังเป็นเมนูโฮมเมดที่ปรุงแบบวันต่อวัน เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองอาหารที่สดใหม่ทุกวัน

Coffee-Craftsman_07

Coffee-Craftsman_08

Coffee-Craftsman_09

เริ่มจาก “Grilled Pork Chop” (350 บาท) สเต็กพอร์คชอปที่นำไปย่างกับโรสแมรี่จนได้ความนุ่มกำลังดี เสิร์ฟพร้อมสลัดคีนัวให้อิ่มท้อง อีกเมนูแนะนำ “Craftsman Toast” (280 บาท) แฮมรมควันบนขนมปังซาวโดว์ที่เพิ่มความอร่อยด้วยอะโวคาโดบด เติมค่าทางโภชนาการด้วยไข่ลวก 2 ฟองและสลัดผัก ปิดท้ายความอร่อยด้วยซอสฮอลแลนเดซ ส่วนใครอยากลิ้มลองเมนูเบาๆ ของแนะนำ “Craftsman Salad” (160 บาท) สลัดผัดสดที่คลุกเคล้าความอร่อยด้วยน้ำมันมะกอกเพื่อสุขภาพ

นอกจากเมนูคอมฟอร์ตฟู้ดชวนอิ่มท้องแล้ว Coffee Craftsman x Yarden ยังโดดเด่นเรื่องกาแฟอีกด้วย โดยที่นี่เสิร์ฟความอร่อยของเมล็ดกาแฟไทยเป็นหลัก เพิ่มความพิเศษด้วยสเปเชียลเบลนด์ที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะ อาทิ Artisan Blend ซึ่งผสมเสน่ห์ของเมล็ดกาแฟไทย โคลัมเบีย และกัวเตมาลาเข้าด้วยหัน หรือ Craftsman Blend จากเมล็ดกาแฟไทย บราซิล และเอธิโอเปีย ฯลฯ โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะลิ้มลองความอร่อยของกาแฟผ่าน Espresso Machine หรือการชงแบบ Hand Brew ได้อีกด้วย

Coffee-Craftsman_10

Coffee-Craftsman_11

Coffee-Craftsman_12

แต่หากใครไม่ชอบดื่มกาแฟ ที่นี่ยังมีทางเลือกให้คนรักสุขภาพด้วยเครื่องดื่มผลไม้ ซึ่งเมนูแนะนำที่อยากให้ลิ้มลองคือ “Triple Berry Smoothie” (135 บาท) สมูทตี้เนื้อเนียนนุ่มที่เข้มข้นด้วยรสผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ 3 ชนิดคือ สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และแครนเบอร์รี่ โดยเคล็ดลับของความเนียมนุ่มในเนื้อสัมผัสและรสชาติที่เข้มข้นอยู่ที่การใช้ผลไม้สดนำไปแช่เย็นจนแข็ง แล้วจึงนำไปปั่น โดยไม่เติมน้ำ ไซรัป และน้ำแข็ง

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ทำให้ Coffee Craftsman x Yarden เป็นคาเฟ่ชิคๆ ใกล้บ้านที่ให้เราแวะไปได้ทุกวันแบบไม่มีเบื่อ พร้อมลิ้มลองความอร่อยที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารหรือเครื่องดื่ม ในบรรยากาศอบอุ่นแต่มีเสน่ห์ของบ้านเก่าสไตล์วิคตอเรียน

Coffee-Craftsman_13

Coffee Craftsman x Yarden
• Open: ทุกวัน 7.00 – 19.00 น.
• Address: ถนนเย็นอากาศ
• Tel: 02 249 0180
• Facebook: www.facebook.com/CoffeeCraftsmanxYarden

Coffee-Craftsman_14

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top