เทรนด์สีแต่งบ้าน 2019

ใครที่เพิ่งซื้อคอนโดหรือบ้านใหม่ แต่มีปัญหาไม่ลงตัวสักทีในการเลือกสีให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้าน เพราะสีเป็นอะไรที่คงทน ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้บ่อย ฉะนั้นการจะเปลี่ยนสีห้องทั้งทีอาจต้องใช้เวลาหลายวัน แต่ถ้าไม่อยากปวดหัวลองใช้เทรนด์สีปี 2019 เป็นแกนสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจปรับห้องห้องของเราได้ง่ายขึ้น

โทนสีเทากลางหรือเทาอมฟ้า

เป็นสีที่ให้ความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความทันสมัย ถือเป็นโทนสีที่สามารถนำไปตกแต่งได้ง่าย และเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ เฉดโทนสีเทากลางไปจนอมฟ้าเป็นโทนสีที่ไม่เข้มนัก จึงสามารถนำไปตกแต่งได้เกือบทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงาน เพราะเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สงบ และยังช่วยในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์

โทนสีเขียวมิ้นท์หรืออโวคาโด

เฉดสีนี้จะให้บรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ โดยนิยมนำไปตกแต่งในสไตล์ Vintage , Modern และ Contemporary เมื่อจัดทิศทางเฟอร์นิเจอร์ให้ไปในรูปแบบเดียวกัน ยิ่งเสริมให้ห้องดูงดงามในความพาสเทลของสี อยู่แล้วสบายตาเหมาะที่จะทำเป็นโซน Workspace ในห้อง

โทนสีคุ้กกี้อบ

หนังสีน้ำตาล หีบเดินทางใบใหญ่ที่ใช้ตกแต่งห้อง เป็นเรื่องราวของแพชชั่นใหม่ๆ แม้สีน้ำตาลแทบจะเป็นเฉดสีที่ถูกนำมาใช้บ่อย แต่การจับคู่ซีซั่นนี้จะเน้นโทนสีชวนให้นึกถึงการผจญภัย อาทิสีดิน สีคาราเมลและสีคุ้กกี้อบ ซึ่งสีน้ำตาลคือตัวแทนของความรู้สึกอบอุ่น และความเป็นธรรมชาติ การตกแต่งไม่จำกัดเพียงแค่โทนสีของผนังเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ด้วยเช่นกัน

โทนสีชมพูอ่อน

ให้ทั้งความสดใส และ ความหวาน ซึ่งการตกแต่งไม่จำเป็นต้องตกแต่งบริเวณผนังเพียงอย่างเดียว เพราะสามารถเลือกตกแต่งในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ หรือ ของตกแต่งต่างๆ  ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังดึงเอาวัสดุสีโรสโกลด์มาบาลานซ์ความหวานให้ดูละมุนและเท่ขึ้น กลายเป็นห้องโมเดิร์นที่อยู่ได้ทั้งชายและหญิง

โทนสีส้มปะการัง

ถ้าไม่พูดถึงสีนี้จะผิดมาก เพราะถูกประกาศเป็นสีแห่งปีสีแรกที่ Pantone เลือกเป็น Color of the year แต่การจะหยิบมาแต่งคอนโดอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน และกลัวว่านานไป สีนี้จะกลายเป็นสีที่น่าเบื่อ ไม่ตื่นตาตื่นใจอย่างที่เคย แต่เราคิดว่ามันคือ 1 ในสีที่โดดเด่น เหมาะกับการมาดึงเสน่ห์ให้มุมนั้นๆ ได้ดี อย่างเช่นการใช้ตัดกับสีคลาสสิกโทนขาวดำ ก็ทำให้ห้องมีสไตล์ขึ้น แต่ถ้าใครกลัวการใช้สี อาจเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นมาตกแต่งห้องก็ได้ครับ

ไอเดียการเลือกเทรนด์สีทั้งหมดที่เรายกมาน่าจะช่วยคุณแต่งบ้านหรือคอนโดได้สนุกยิ่งขึ้น ไม่จำเจกับการใช้สีเดิมๆ เช่น ขาว ดำ เทา แต่ยังสร้างแพชชั่นใหม่ๆ ให้กับห้อง นอกจากนี้ใครที่ทำห้องสำหรับปล่อยเช่า การเลือกใช้สีและการตกแต่งก็ช่วยสร้างเสน่ห์ดึงดูดผู้มาเช่าได้เช่นกัน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top