ทริคเล็กๆ ดูแลคอนโดในช่วงหน้าฝน

ช่วงนี้เดินทางไปไหนมาไหนนอกจากจะต้องระวัง COVID-19 แล้วอาจจะต้องพกร่มติดกระเป๋ากันสักนิดเพราะเข้าสู่ช่วงหน้าฝน และสำหรับชาว Gen C คนไหนที่เป็นกังวลว่าหน้าฝนจะสร้างความเสียหายให้กับที่อยู่อาศัย วันนี้เรามีทริคเล็กๆ ที่จะช่วยดูแลที่อยู่อาศัยของคุณมาฝากกันครับ

ทริคเล็กๆ ดูแลคอนโดในช่วงหน้าฝน

1.ป้องกันการเกิดเชื้อราบนผนังห้อง

เชื้อรากับหน้าฝนถือเป็นปัญหาคู่กันที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ซึ่งส่วนใหญ่เชื้อราที่เกิดขึ้นมักมีจุดเริ่มต้นมาจากความชื้นภายในห้อง ทางที่ดีควรเปิดหน้าต่างระบายอากาศอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หมั่นนำพรมเช็ดเท้า ผ้าเช็ดมือ หรืออุปกรณ์ที่ต้องสัมผัสน้ำให้ซักเป็นประจำก็จะช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราเบื้องต้นได้แล้วครับ

ทริคเล็กๆ ดูแลคอนโดในช่วงหน้าฝน

2.ลดกลิ่นอับภายในห้อง

อีกหนึ่งปัญหากวนใจในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องกลิ่นอับซึ่งมีที่มาจากบรรดาเสื้อผ้าที่เปียกฝน วิธีปป้องกันคือเมื่อเราเปียกฝน ควรผึ่งเสื้อผ้าเหล่านั้นให้แห้งก่อนลงตะกร้า หรือถ้าหากมีเวลามากพอก็ให้ซักเสื้อผ้าเหล่านั้นหลังจากใส่เสร็จไปเลยจะดีที่สุดครับ

ทริคเล็กๆ ดูแลคอนโดในช่วงหน้าฝน

3.เศษใบไม้อุดตันท่อระบายน้ำ

ทำความสะอาดรูระบายน้ำบริเวณระเบียงคอนโดให้มีสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอเพื่อป้องกันน้ำท่วมขังบริเวณระเบียง รวมไปถึงเครื่องซักผ้าจะต้องมีการยกให้สูงจากพื้นไม่ให้น้ำท่วมขังและต้องมีวัสดุคลุมตัวเครื่องเพื่อป้องกันฝนสาดอีกชั้นหนึ่ง

ทริคเล็กๆ ดูแลคอนโดในช่วงหน้าฝน

4.ระวังปลั๊กไฟชำรุด

น้ำกับไฟฟ้าถือเป็นสองสิ่งที่ไม่ควรมาเจอกัน ยิ่งโดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้ยิ่งควรตรวจสอบตามจุดที่มีปลั๊กไฟและฝาครอบปลั๊กต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานหรือไม่ หากไม่ให้รีบจัดการเปลี่ยนให้เรียบร้อยก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ

ทริคเล็กๆ ดูแลคอนโดในช่วงหน้าฝน

5.ปลวกและแมลง

ถึงแม้ปัญหาเรื่องปลวกและแมลงรบกวนจะพบเจอในคอนโดน้อยกว่าบ้าน แต่เพื่อความไม่ประมาทควรมีการฉีดน้ำยากันปลวกสักปีละหนึ่งครั้งก่อนช่วงฤดูฝน ก็ถือเป็นการป้องกันปัญหาที่จะตามมาจากปลวกให้กับห้องเราได้ดีที่สุด

และนี่ก็เป็นทริคเล็กๆ ที่จะช่วยดูแลคอนโดของคุณ ให้ไร้ปัญหากวนใจในช่วงหน้าฝน ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top