จัดคอนโด Work from Home

How to จัดคอนโดให้พร้อมในช่วง COVID-19 ‘เรียนออนไลน์’ ก็ได้ ‘Work from Home’ ก็ดี

ในช่วงที่สถานการณ์ COVID-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งแบบนี้ หลายๆ คนที่ต้องอยู่คอนโดเพื่อ Work from Home หรือ เรียนออนไลน์ ก็อาจจะต้องมีการจัดสถานที่เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการเรียน/ทำงานกันใช่ไหมครับ วันนี้เรามี How to จัดคอนโดง่ายๆ ให้เหมาะกับการกักตัวในช่วงนี้เอาไว้มาเป็นไอเดียให้ทุกคนได้ลองนำไปใช้กันครับ

จัดคอนโด Work from Home

1.หามุมส่วนตัวให้เจอ

‘มุมส่วนตัว’ ในที่นี้หมายถึงมุมที่เหมาะสมต่อการ Work from Home หรือ เรียนออนไลน์ ซึ่งต้องเป็นมุมที่เราสามารถวางข้าวของเช่น โน้ตบุ๊ค หนังสือ อุปกรณ์ต่างๆ ทิ้งไว้ได้โดยไม่เกะกะพื้นที่การใช้งานในห้องหรือต้องเคลื่อนย้ายไปมาบ่อยๆ และไม่ควรใช้เตียงนอนเป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมเพราะจะทำให้รู้สึกง่วงนอนมากกว่ามีสมาธิ

จัดคอนโด Work from Home

2.ควรเป็นพื้นที่ที่แสงธรรมชาติส่องถึง

ลองเปลี่ยนจากการที่ต้อง Work from Home หรือ เรียนออนไลน์ ใต้โคมไฟมาเป็นมุมที่มี ‘แสงธรรมชาติ’ (Natural Light) สามารถส่องถึงก็จะช่วยถนอมสายตาของเราได้ในระยะยาวและยังช่วยประหยัดค่าไฟทางอ้อมได้อีกด้วย

จัดคอนโด Work from Home

3.เลือกใช้โทนสีที่สบายตา

เรื่องของโทนสีภายในห้องอาจเป็นเรื่องของรสนิยมที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าอยาก Work from Home หรือ เรียนออนไลน์ ให้สบายตาในระยะยาว ก็ควรเลือกใช้โทนสีสว่างตกแต่งห้อง เช่น ขาว ครีม เหลืองอ่อน เขียวอ่อน แทนโทนสีฉูดฉาดจะดีกว่าครับ

จัดคอนโด Work from Home

4.จัดของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ

การจัดเก็บข้าวของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ นอกจากจะทำให้ง่ายต่อการหยิบใช้ในภายหลังแล้ว ยังช่วยให้เรามีสมาธิจดจ่อในขณะที่ Work from Home หรือ เรียนออนไลน์ มากกว่าโต๊ะที่เต็มไปด้วยข้าวของระเกะระเกะที่จะใช้งานแต่ละครั้งก็สุดแสนจะลำบาก

จัดคอนโด Work from Home

5.ไม่ควรนั่งเรียนหรือทำงานบนพื้น

การ Work from Home หรือ เรียนออนไลน์  ที่พื้นนอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพของเราในระยะยาวแล้ว การต้องเปลี่ยนท่านั่งบ่อยๆ เพราะเจ็บเข่าหรือปวดหลังระหว่างที่เรียน,ทำงานก็ถือเป็นการรบกวนสมาธิของเราอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกันครับ

หวังว่าเคล็ดลับการจัดห้องที่นำมาฝากจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนในช่วงกักตัวนี้นะครับ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top