Cone No.9 Coffee

จากเซรามิกสู่คาเฟ่กับ Cone No.9 Coffee ที่จะทำให้เห็นอะไรดีๆในมือเรา

‘ละเมียดละไมรสกาแฟที่เสิร์ฟมาพร้อมแก้วเซรามิกแสนสวย’ คือนิยามเมื่อคุณได้แวะไปเยือน Cone No.9 Coffee คาเฟ่น้องใหม่ในซอยเอกมัยที่จะมาเติมเต็มสีสันให้ไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40

เดิม Cone No.9 คือแบรนด์ Handcrafted Ceramic ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่เซรามิกดีไซน์เก๋ทั้งรูปทรง ลวดลาย และสีสัน ล่าสุด Cone No.9 ได้ขยับขยายพื้นที่ให้คนรักงานเซรามิกได้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ผ่านคาเฟ่กึ่ง Concept Store ในชื่อ Cone No.9 Coffee ให้เราแวะไปละเมียดละไมงานเซรามิก พร้อมจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด

โดยมาในคอนเซ็ปต์ “Dirty Hand Clean Money” ที่นี่จึงเป็นคาเฟ่กึ่ง Concept Store ที่มีเสน่ห์และเท่ไม่แพ้ใคร

Cone No.9 Coffee

Cone No.9 Coffee

Cone No.9 Coffee

ไฮไลท์ของ Cone No.9 Coffee คือบ้านหลังใหญ่ที่แฝงกลิ่นอายญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าของเลือกนำเอกลักษณ์ของเซรามิกมาออกแบบและตกแต่งร้าน ไม่ว่าจะเป็นโทนสีอบอุ่นในแบบฉบับสีเอิร์ธโทน, การฉาบผนังด้านหนึ่งด้วยดินเหนียวสำหรับปั้นเซรามิก หรือการจัดวางคอลเลคชั่น Handcrafted Ceramic ให้กลิ่นอายแกลเลอรี่ แน่นอนว่าที่นี่ยังเปิดให้ลูกค้าได้จับจองเซรามิกใบที่ถูกใจกลับบ้านอีกด้วย

ไม่เพียงแต่กลิ่นอายญี่ปุ่นที่ชวนอบอุ่น แต่ที่นี่ยังเสิร์ฟเสน่ห์ของงานเซรามิกให้ลูกค้าได้สัมผัส โดยทุกเมนูของร้านจะเสิร์ฟมาในแก้วเซรามิกดีไซน์เก๋ ซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนคอลเลคชั่นให้เราได้สัมผัสไปเรื่อยๆ

Cone No.9 Coffee

Cone No.9 Coffee

Cone No.9 Coffee

นอกจากงานปั้นเซรามิกแล้ว ทางร้านยังครีเอทเมนูเฉพาะของร้านอีกด้วย เริ่มต้นจากเมนูซิกเนเจอร์ Dirty Hand Shakes (140 บาท) โดยหยิบกิมมิกของงานปั้นดินเผาเรื่อง ‘ความเลอะเทอะ’ มาเป็นแรงบันดาลใจ เมนูนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของมอลค่าคาราเมล ท้อปด้วยวิปครีม, Wild Honey Comb จากน้ำผึ้งป่า และโรยผงโกโก้ปิดท้ายความอร่อย

แต่หากคุณอยากได้เครื่องดื่มเรียกความสดชื่น แนะนำเป็นเมนู Rose Yuzu Sparking (100 บาท) ที่เสิร์ฟรสหวานซ่อนเปรี้ยวของส้มยูซุกับเลม่อน และความซ่าของ Sparking เป็นเมนูเบสิก แต่ดื่มเพลิน

Cone No.9 Coffee

Cone No.9 Coffee

ส่วนเมนูขนมนั้น ในวันที่เราไปเยือนทางร้านนำเสนอ Butter Cake ให้ลิ้มลอง โดยเฉพาะ Hojicha Butter Cake (95 บาท) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของร้าน ให้รสชาเขียวโฮจิฉะแท้ๆ ในเนื้อสัมผัสฉ่ำๆ ตามแบบฉบับ Butter Cake จับคู่กับเมนูเครื่องดื่มไหนก็ลงตัว

ปิดท้ายด้วยมุมดริปกาแฟที่ทางร้านจัดขึ้นเพื่อคอกาแฟโดยเฉพาะ โดยเฉพาะเมื่อกาแฟรสกลมกล่อม ถูกเสิร์ฟในแก้วเซรามิกจะยิ่งเพิ่มอรรถรสให้การดื่ม …ถ้าไม่เชื่อ! เราท้าให้ลองแวะไปสัมผัสด้วยตัวเอง

Cone No.9 Coffee

  • Address: ซอยเอกมัย 15
  • Open: อังคาร – อาทิตย์ เวลา 9.00 – 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)
  • Tel: 096 516 4449
  • Facebook: https://www.facebook.com/conenumber9/
  • 2.4 กม. จากโครงการไอดีโอ โมบิ สุขุวิท 40 #Urban Privacy โครงการใกล้ BTS เอกมัย 600 เมตร* ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้าน*

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top